- Bộ phim âm nhạc lãng mạn "La La Land" lại một lần nữa được vinh danh tại Liên hoan phim quốc tế Hollywood tổ chức tại Carpi. 

Danh sách giải thưởng ở từng hạng mục đã được công bố vào ngày3/1 bởi nhà tổ chức Pascal Vicedomini. Bộ phim "La La Land" do Damien Chazelle làm đạo diễn, với khả năng diễn xuất tài tình của Ryan Gosling và Emma Stone, đã đạt kỷ lục về giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế Carpi 2016 với 6 chiếc cúp tại các hạng mục bao gồm: phim hay nhất, diễn viên nữ xuất sắc nhất, dàn đồng diễn xuất sắc nhất, đồ họa xuất sắc nhất, bản dàn bè xuất sắc nhất dành cho ca sĩ Justin Hurwitz, và ca khúc xuất sắc nhất thuộc về "City of Stars".

{keywords}
La La Land liên tiếp được vinh danh tại các lễ trao giải uy tín 

Bộ phim kết hợp hai thể loại chính kịch và nhạc kịch xoay quanh chuyện tình của Sebastian – một nghệ sỹ chơi dương cầm và Mia – một nữ diễn viên giàu tham vọng với sự góp mặt của cặp bài trùng Ryan Gosling và Emma Stone. Họ đã tình cờ gặp nhau trên một con phố náo nhiệt và sầm uất ở Los Angeles. 

Ca khúc "Another Day of Sun"

Khi đó, cả hai tâm hồn yêu nghệ thuật đều đang mải miết theo đuổi những ước mơ – dường như là vô vọng – của mình: Sebastine nỗ lực để thuyết phục những cư dân hiện đại của thế kỷ 21 quan tâm hơn tới thể loại nhạc jazz truyền thống, còn Mia thì khao khát có được cơ hội để đàng hoàng tham dự một buổi thử vai. Và điều mà đôi bạn trẻ không thể ngờ được chính là cuộc gặp gỡ định mệnh đó đã dẫn họ tới với những bước ngoặt quan trọng, làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời của họ.

Ca khúc "City of Stars"

Bộ phim "Lion" và "Hacksaw Ridge" theo sát nút với 5 giải thưởng dành cho mỗi tác phẩm. Theo đó, "Lion" thắng giải nhân đạo, diễn viên nam phụ xuất sắc, diễn viên nữ phụ xuất sắc, kịch bản xuất sắc và Giải thưởng hòa bình, vinh danh ca sĩ Sia, người thể hiện ca khúc "Never Give Up" trong phim. 

{keywords}
Hacksaw Ridge được vinh danh tại 5 hạng mục giải thưởng 

Bộ phim "Hacksaw Ridge" giành giải bộ phim nghệ thuật xuất sắc, đạo diễn xuất sắc nhất, biên kịch xuất sắc nhất, nhà sản xuất xuất sắc nhất, nam diễn viên xuất sắc nhất. 

Vở hài kịch xuất sắc nhất thuộc về bộ phim "Florence Foster Jenkins", trong khi "Fire at Sea" thắng giải phim tài liệu xuất sắc nhất và bộ phim Châu Âu xuất sắc nhất năm 2016. 

{keywords}
Giải thưởng phim hoạt hình xuất sắc nhất thuộc về Moana

Bộ phim hoạt hình của Disney, "Moana" giành giải thưởng phim hoạt hình xuất sắc nhất. "Toni Erdmann" được vinh danh bộ phim nước ngoài hay nhất. Trong khi đó, giải thưởng bối cảnh và trang phục đẹp nhất thuộc về bộ phim "Silence".

Ông Vicedomini cho biết: "Đây là những hạng mục ấn tượng, vinh danh thành quả lao động của những nghệ sĩ trong suốt 1 năm qua. Tôi có niềm tin rằng các tác phẩm đoạt giải sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công tại Lễ trao giải Quả cầu vàng và Oscar trong thời gian tới".

Dương Di