Bộ phim quy tụ dàn diễn viên khủng, bao gồm những gương mặt nổi tiếng và quen thuộc với khán giả toàn cầu như Matt Damon, Bành Vu Yến, Lưu Đức Hoa và “mỹ nữ Bắc Kinh” – Cảnh Điềm.

The Great Wall (tựa Việt: Tử chiến Trường Thành) là tác phẩm mới, đánh dấu sự trở lại của đạo diễn thành danh Trương Nghệ Mưu sau hơn 2 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng. Đây là tác phẩm tâm huyết, được đạo diễn thiên tài ấp ủ với kinh phí đầu tư lên tới 150 triệu USD. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên khủng, bao gồm những gương mặt nổi tiếng và quen thuộc với khán giả toàn cầu như Matt Damon, Bành Vu Yến, Lưu Đức Hoa và “mỹ nữ Bắc Kinh” – Cảnh Điềm.

Lấy bối cảnh thời kỳ Bắc Tống, chuyện phim xoay quanh William Garin (Matt Damon) – thành viên trong nhóm lính đánh thuê Châu Âu được cử sang Trung Quốc để đánh cắp công thức chế tạo thuốc súng. Sau khi bị phát hiện và bị tống giam bên trong Vạn Lý Trường Thành, anh đã vô tình phát hiện ra những bí ẩn đáng sợ đằng sau công trình được coi là Đệ nhất kỳ quan của thế giới.

{keywords}
Bối cảnh hoành tráng của bộ phim

Bị cuốn vào cuộc chiến chống những con quái thú khát máy, những người lính đánh thuê này đã đứng chung một chiến tuyến với các tướng lĩnh tinh nhuệ của quân đội Bắc Tống trong cuộc chiến chống lại đối thủ với sức mạnh đáng sợ. Garin đã thực sự trở thành một thủ lĩnh ah hùng trên Vạn Lý Trường Thành trong trận chiến cuối cùng bảo vệ loài người.

{keywords}

Thủ vai chiến binh ngoại quốc William Garin là nam tài tử Matt Damon, một trong những ngôi sao sáng nhất của Hollywood ở thời điểm hiện tại. Anh được biết đến nhiều nhất với hình ảnh nam tính, phong trần trong loạt phim điệp viên Jason Bourne và hàng loạt những siêu phẩm như Interstellar, Ocean’s Eleven, Ocean’s Twelve… Đây là lần đầu tiên Matt Damon hợp tác với Trương Nghệ Mưu và hòa thân hình ảnh cổ trang – khác hẳn với phong cách điệp viên hiện đại thường thấy.

{keywords}

Bên cạnh Matt Damon, "Tử chiến Trường Thành" còn có sự góp mặt của 2 ngôi sao nổi tiếng không kém là Pedro Pascal và William Dafoe. Những khán giả chăm chỉ theo dõi series phim truyền hình phim Game of Thrones của HBO và Narcos của kênh truyền hình Netflix hẳn sẽ nhận ra nam diễn viên đình đám Pedro Pascal. Trong phim anh thủ vai Pero Tovar - người chiến hữu thân thiết của William.  

{keywords}

William Dafoe có lẽ đã quá quen thuộc với khán giả qua vai diễn Green Globin/Norman Osborn trong 3 phần phim Spider-Man cũ. Ngoài ra, ông cũng góp mặt trong một loạt những bộ phim nghệ thuật hay giải trí cực kỳ ăn khách như Finding Dory, The Grand Budapest Hotel, John Wick… Trong phim, anh thủ vai Ballard, một nhân vật tham vọng với nhiều diễn biến tâm lý khá phức tạp.

{keywords}

Dàn diễn viên Châu Á cũng quy tụ nhiều gương mặt quen thuộc, nổi bật trong đó là Cảnh Điềm và Lưu Đức Hoa. Đây là 2 tuyến nhân vật quan trọng của đạo quân “Tử Chiến” trong cuộc chạm trán giữa con người và quái vật trên phim. Cảnh Điềm hiện đang là một trong những nữ diễn viên xuất sắc nhất của Trung Quốc bởi lối diễn xuất đa dạng, cá tính. Cô từng xuất hiện trong loạt phim nổi tiếng như Tôn tử đại truyện (2009), Chiến quốc (2012), Câu chuyện Cảnh sát (2013). Trong “Tử chiến Trường Thành”, cô thủ vai nữ tướng quân Lâm Mai – người đứng đầu quân đội Bắc Tống.

{keywords}

Nếu Lâm mai là nhân vật dũng cảm nhất trong “Tử chiến Trường Thành”, người có đầu óc và trí tuệ nhất trong câu chuyện này lại là Chiến lược gia họ Vương, do Lưu Đức Hoa thủ vai. Anh hào hứng chia sẻ về vai diễn của mình: “Tôi vào vai một nhà giả kim từng giành cả cuộc đời mình để nghiên cứu khoa học và tìm cách giúp quân đội Bắc Tống chiến thắng kẻ thù xâm lược. Dưới thời nhà Tống, văn hoá Trung Hoa đã có những bước phát triển rực rỡ, và có rất nhiều phát minh khoa học đã được ra đời trong thời đại này. Tôi cho rằng đó là lí do các nhà làm phim đã chọn thời kỳ này để làm bối cảnh chính của “Tử chiến Trường Thành.”

Với dàn diễn viên hoành tráng và thực lực đến từ 2 nền điện ảnh lớn trên thế giới, “Tử chiến Trường Thành” hứa hẹn sẽ bùng nổ và là siêu phẩm không thể bỏ qua trong năm 2017.

Phim sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ 3/2/2017.

Dương Di