Tác phẩm hài, hành động “Monster Trucks” (Xe tải quái vật) hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ những giờ phút xem phim vô cùng hấp dẫn.

Thông điệp ý nghĩa

“Xe tải quái vật” xoay quanh chàng nam sinh Tripp luôn mơ ước một ngày có thể thoát khỏi cuộc sống tẻ nhạt tại một thị trấn yên bình. Cha bỏ đi từ khi còn nhỏ, vì thế, trong đầu Tripp luôn nung nấu ý định lắp ráp một chiếc xe, lang bạt khắp nơi tìm ông. Mỗi ngày trôi qua, cậu đều nhặt nhạnh những món đồ cũ, mang về nhà, nhằm chế tạo nên một chiếc xe hơi của riêng mình.

{keywords}
Nam tài tử Lucas Till đảm nhận vai nam chính trong phim Monster Trucks

Hành trình tìm thoát khỏi cuộc sống tẻ nhạt của Tripp cũng chính là hành trình giải phóng bản thân, tìm kiếm những người cậu hằng yêu quý. Để rồi chính cậu đã nhận ra: hạnh phúc đến từ những điều hết sức bình dị xung quanh mình.

Những quái vật đáng yêu bậc nhất

Khai thác dầu mỏ quá mức vô tình đã mở đường cho ba sinh vật lạ đến với mặt đất. Chúng là những sinh vật đặc biệt, có đầu óc và duy trì sự sống bằng cách “uống” dầu mỏ. Nhưng những sinh vật này lại trở nên vụng về khi bất ngờ thay đổi chỗ ở. Một trong số chúng đã trốn thoát bằng cách ẩn mình bên trong chiếc xe mà Tripp lắp ráp.

{keywords}
Quái vật Creech với tạo hình đáng yêu khiến đoàn làm phim tự hào 

Sau khi ở trong gầm của chiếc xe trống đó, sinh vật đặc biệt này nhận ra mình có khả năng di chuyển chiếc xe bằng các chi. Từ đây, chiếc xe trở thành chiếc áo giáp lý tưởng, giúp nó thoải mái di chuyển một cách nhanh nhẹn. Nhận thấy thái độ thân thiện của loài vật này, Tripp đã đặt tên là người bạn mới là Creech và cùng cậu chinh phục đỉnh cao tốc độ.

{keywords}
Creech và Tripp nhanh chóng trở nên thân thiết

Để có thể tạo nên một sinh vật kỳ lạ nhưng vẫn sở hữu diện mạo đáng yêu, đoàn làm phim đã phải nghiên cứu các loài vật thủy sinh như hải cẩu, bạch tuộc. Sau nhiều lần thử nghiệm, đoàn làm phim thừa nhận, họ thực sự tự hào về “quái thú” của mình.

Những phân cảnh hành động mãn nhãn

Để đảm bảo cho các cảnh quay được chân thật, đoàn làm phim đã nhờ đến sự hỗ trợ của chuyên gia điều phối cảnh quay hành động Spiro Razatos. Nhà sản xuất Mary Parent đưa ra lời nhận xét: “Spiro Razatos có lẽ là chuyên gia xuất sắc nhất trong lĩnh vực này đấy. Từ loạt phim Fast & Furious cho đến Captain America, chắc hẳn không một ai có thể xử lý được các cảnh quay có sự xuất hiện của những chiếc xe tốt hơn anh ấy”.

{keywords}

Thông thường, những cảnh quay khi xe đang leo dốc hay bay lượn đều được thực hiện bằng kỹ xảo, nhưng đạo diễn Chris Wedge lại quyết tâm vượt qua mọi giới hạn để dựng cảnh quay chân thật nhất. Hành trình đầy gian truân để đưa cậu bạn Creech trở về với gia đình đã được đạo diễn Chris Wedge miêu tả là sự kết hợp tài tình giữa hai phim E.T. the Extra-Terrestrial và Fast & Furious.

Kết hợp những kỹ xảo hình ảnh đầy ấn tượng cùng công nghệ công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính (CGI) hiện đại, Xe Tải Quái Vật hứa hẹn sẽ trở thành một hành trình phiêu lưu đầy ắp những cung bậc cảm xúc dành tặng cho khán giả.

Nhân dịp khởi chiếu bộ phim Monster Trucks - Xe tải quái vật, CJ CGV Việt Nam dành tặng 8 vé cho độc giả báo VietNamNet tại Hà Nội và TP.HCM. Sự kiện được tổ chức ngày 19/1/2017.

Quý độc giả đăng ký nhận vé bằng cách gửi thư với tiêu đề "Monster Trucks - HN" (với độc giả tại Hà Nội) và "Monster Trucks - SG" (với độc giả tại TP.HCM), kèm thông tin địa chỉ, số điện thoại và số chứng minh thư tới: congdong@vietnamnet.vn. Hạn chót nhận thư hết ngày 17/1/2017. BBT sẽ thông báo trực tiếp cho những độc giả may mắn.

Dương Di