Bộ phim đề tài đồng tính của đạo diễn Barry Jenkins giành giải thưởng phim tâm lý xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Quả cầu vàng 2017.

Moonlight xoay quanh cuộc sống của một người đàn ông da màu, đồng tính, sinh sống tại Miami. Bộ phim chia làm ba phần, khắc họa một cách bao quát cuộc đấu tranh của anh với ma túy, những nỗi đau không nguôi từ bi kịch thời thơ ấu và sự dằn vặt kìm nén tình yêu khi mang trong mình giới tính khác biệt.

Thông qua bi kịch cuộc đời của một cá nhân, bộ phim phản ánh những khía cạnh thầm kín nhất trong cuộc sống của những người da đen, khơi gợi lòng trắc ẩn trong mỗi con người. Mỗi diễn viên như Mahershala Ali, Shariff Earp, Janelle Monáe… đã thể hiện một cách trọn vẹn tấm bi kịch của một đời người, phô bày tầm ảnh hưởng của những ảo vọng, áp lực vô hình trong cuộc sống đã tác động và định hình nên bản ngã của họ khi trưởng thành.

Moonlight đã chinh phục được các thành viên thuộc Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Hollywood (HPFA), giành giải thưởng phim điện ảnh chính kịch xuất sắc nhất. Giới chuyên môn nhận định, bộ phim này xứng đáng là một trong những ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng điện ảnh Oscar 2017.

{keywords}

{keywords}
Moonlight được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá của giải Oscar 2017

Trước đó, Bộ phim từng gây ấn tượng mạnh tại Liên hoan phim độc lập New York, nhận được sự tín nhiệm từ giới phê bình tại Giải thưởng Critics Choice và giành chiến thắng tuyệt đối. Tại giải thưởng của Hiệp hội phê bình điện ảnh SAG, “Moonlight” cũng được vinh danh tại nhiều hạng mục đề cử quan trọng.

Dương Di