NSƯT Kim Xuân nổi tiếng thẳng thắn vừa bày tỏ với VietNamNet rằng bà không xem bộ phim gây sốt mới đây "Quỳnh Búp Bê" vì vì nhiều cảnh táo bạo.

Việt Quang đau đớn không biết con 8 tuổi với bạn gái Nhật còn sống hay mất vì sóng thần

Cuộc sống ngoài đời trái ngược của người đàn bà đau khổ nhất màn ảnh

Hóa thân trong nhiều vai diễn có nội tâm phức tạp, tuy nhiên, ngoài đời NSƯT Kim Xuân lại là người hết sức viên mãn trong đời sống hôn nhân. Không chỉ có người chồng hiểu và yêu thương mình hết mực, NSƯT Kim Xuân còn có một cô con dâu xinh đẹp và thân thiết với bà như mẹ đẻ.

{keywords}
NSƯT Kim Xuân: Không xem Quỳnh Búp Bê vì khác biệt vùng miền

Không xem Quỳnh Búp Bê vì nhiều cảnh táo bạo

- Chị chia sẻ rằng rất thích phim "Sống chung với mẹ chồng", vậy Quỳnh Búp Bê thì sao?

Không, riêng với Quỳnh Búp Bê tôi không xem vì thời gian đó bận và sau đó thấy báo chí đề cập nhiều cảnh nóng, cảnh táo bạo trong phim nên hơi dè dặt trước bộ phim này. Tuy nhiên tôi vẫn yêu thích và ủng hộ các phim miền Bắc cũng như quý các anh chị em đồng nghiệp ngoài đó. Hy vọng sẽ có thời gian tôi sẽ xem nhiều phim của các bạn trẻ và từ từ cập nhật cho mình nhiều thứ. Đối với tôi sự phong phú các thể loại giải trí là điều tôi muốn tìm hiểu.

Thời gian gần đây tôi chỉ xem Gạo nếp gạo tẻ. Tôi thích cách diễn của chị Hồng Vân và 3 cô con gái trong phim. Ngoài ra, tôi cũng rất cập nhật các xu hướng phim chiếu mạng (web drama) hiện nay. Tôi theo dõi Nam Phi liên hoàn kế, Thập Tam Muội và thấy các bộ phim chiếu mạng giờ được đầu tư rất tốt. Bên cạnh đó, tôi vẫn xem phim nước ngoài ở truyền hình cáp, thi thoảng tôi đến rạp xem những phim điện ảnh hot nhất hiện nay.

- Xem nhiều phim như vậy chị đánh giá cao diễn viên nào?

Tôi thấy phim ảnh hiện nay quá phát triển và chúng ta đang có một lượng diễn viên rất tốt như Liên Bỉnh Phát trong Song Lang, Trường Giang trong Siêu sao siêu ngố, Thanh Tú trong Người bất tử, Hoàng Yến Chibi trong Tháng năm rực rỡ. Nói chung, mỗi diễn viên đều có những thế mạnh riêng của mình nên khó có thể đưa ra ai hơn ai. Hiện tại, tôi đang làm giám khảo chấm giải Ngôi sao xanh nên việc thẩm định chắc chắn sẽ còn nan giải và khó khăn hơn.

- Diễn viên trẻ hiện nay có quá nhiều cách để nổi tiếng, chị có cảm thấy tủi thân so với thời của mình?

Với người khác không biết, nhưng tôi thấy mình hiện nay vẫn được hâm mộ như trước, tôi đi đâu cũng có khán giả nhận ra, có người xin chụp hình cùng. Đó là hạnh phúc vô bờ của một diễn viên. Các diễn viên trẻ hiện nay có thể nổi lên nhanh nhờ một bộ phim nhưng nếu không biết cách giữ gìn tên tuổi thì cũng dễ bị lãng quên nên tôi mong rằng có nhiều giải thưởng, nhiều chương trình tôn vinh để các bạn có thêm động lực phấn đấu vì nghề và cũng để tránh đi những lùm xùm.

Tôi học con dâu cách dạy con 

- Chị là diễn viên nổi tiếng nhưng con trai đi hát phòng trà rất lâu vẫn chưa nổi tiếng, chị có buồn cho con?

Con trai tôi không theo nghiệp diễn, cháu xác định là ca sĩ phòng trà, thế nên tôi sao phải buồn. Nếu cháu là diễn viên mà diễn không tốt tôi mới thấy chán nản chứ?.... Ca sĩ phòng trà có gì xấu, rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Tuấn Ngọc cũng xuất thân từ hát phòng trà. Tôi tôn trọng lựa chọn của con và hạnh phúc khi thấy con trai có một lượng khán giả riêng.

Không khí phòng trà tôi thích lắm, rất ấm cúng, khán giả là những người văn minh, tôi nghĩ cháu cứ như vậy mãi cũng tốt. Nổi tiếng phải có duyên, phải được tổ nghiệp đãi, khi nào duyên đến sẽ trở thành ngôi sao. Nói chung, tôi không can thiệp vào công việc của con và để con tự do làm những gì mình thích. Khi con trai tôi đến tuổi yêu và lấy vợ, tôi cũng hoàn toàn để cháu tự quyết định hạnh phúc của mình.

- Từng chia sẻ rằng rất thích bộ phim "Sống chung với mẹ chồng", vậy ngoài đời chị có tính cách nào giống với những bà mẹ chồng được phản ánh trong phim?

Đúng là tôi có quen với NSND Lan Hương (Hương Bông) - người đóng vai bà mẹ chồng quái ác trong bộ phim nổi tiếng ấy. Tôi rất thích cách diễn của Lan Hương và từng ngồi tâm sự với chị ấy trong một chương trình có Đại Nghĩa làm MC. Tôi cũng thích cách phản ánh tình cảnh chuyện mẹ chồng - nàng dâu trong phim. Tuy nhiên, ngoài đời tôi lại không giống bà mẹ chồng ấy chút nào. Tôi vẫn thường nói vui rằng con trai lấy vợ, tôi rất lời vì có thêm một cô con dâu xinh xắn, ngoan ngoãn. Gia đình tôi lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười, ai cũng bảo về già chỉ mong có được hạnh phúc như gia đình chúng tôi hiện nay.

{keywords}
NSƯT Kim Xuân cùng gia đình con trai.

- Thường mẹ chồng và nàng dâu trong các gia đình dễ xung đột về cách nuôi dạy con cháu khác nhau. Gia đình chị có thế?

Tôi học con dâu tôi cách dạy con. Những phương pháp hiện đại con dâu đưa ra để chăm sóc cháu nội tôi thấy rất đúng. Bản thân tôi cũng rất biết tiếp thu những điều mới mẻ hiện nay. Còn với những điều xưa tôi đưa ra, con dâu tôi đều tôn trọng và không cực đoan. Chính vì vậy cháu nội của tôi hiện nay được nuôi dưỡng rất tốt, tuy mới 5 tuổi rưỡi nhưng đã phát triển chiều cao, cân nặng vượt chuẩn so với các bạn cùng lứa.

Những ngày thứ 7, Chủ nhật, khi vợ chồng con trai sang nhà chơi, tôi và con dâu thường tách riêng ngồi rủ rỉ tâm tình. Con dâu hay rủ tôi đi mua sắm, có chuyện gì cũng kể cho mẹ nghe. Thậm chí, con còn xem những bộ phim tôi đóng rồi nhận xét vai diễn của mẹ. Ngược lại, tôi cũng hay xem những chương trình do con làm MC để có những đóng góp giúp con dẫn tốt hơn.

- Vợ chồng con trai chị có bao giờ cãi vã đến mức chị phải làm ''quan tòa" đứng ra hòa giải?

Có chứ, vợ chồng trẻ sao tránh được những lúc xung đột 'cơm không lành, canh không ngọt''. Mỗi lần như vậy, nghĩ mình cũng là phụ nữ, phải sống xa gia đình, xa bố mẹ ruột để về làm dâu chắc chắn không tránh khỏi bỡ ngỡ, gặp nhiều thiệt thòi nên tôi thương con dâu lắm. Thế nên tôi luôn bênh con dâu trước và la mắng con trai mỗi khi hai vợ chồng cháu cãi vã.

Con trai tôi sau mỗi lần thế cũng nhận ra lỗi của mình, cả hai đứa cùng thay đổi tính nết, điều chỉnh để hòa hợp với nhau. Duy chỉ có việc này là hiện hai đứa chưa chịu nghe lời tôi, đó là cả hai gia đình nội ngoại đều rất yêu trẻ con, đều muốn có thêm cháu, tuy nhiên, hai vợ chồng chúng lại đang rất tham công tiếc việc nên chưa chịu đẻ thêm (cười).

- Chị từng tự hào ông xã đẹp trai hơn cả Chánh Tín. Cuộc sống khi về già của hai người khác gì thời trẻ?

 Đấy là tôi nói vui ngày xưa thôi, chứ giờ ông ấy đã ngoài 60 tuổi, già hom hem rồi, còn đẹp trai với ai nữa. Tuy nhiên, tôi tự hào là khi về già, vợ chồng tôi vẫn có nhiều thời gian dành cho nhau. Tôi thường tranh thủ những lần quay phim rủ ông xã đi cùng. Như mới đây, suốt 2 tháng rưỡi tôi quay phim mới, ông xã ngày nào cũng chở tôi đi, trưa ăn cơm với nhau, cả đoàn đều trêu giống như “vợ chồng son”. Chồng tôi thấy tôi vẫn chăm chỉ đi làm ông ấy cũng động viên, bởi ông biết tôi rất vui khi được làm việc. Các vai diễn tôi đều lựa chọn rất kỹ để phù hợp với bản thân và gia đình ở độ tuổi này chứ tôi không ôm đồm vai nào cũng nhận.

{keywords}
Gia đình nghệ sĩ Kim Xuân.

Tâm An

Con trai diễn viên Kim Xuân nói gì khi đi hát nhiều năm vẫn chưa nổi tiếng

Con trai diễn viên Kim Xuân nói gì khi đi hát nhiều năm vẫn chưa nổi tiếng

Ca sỹ Huy Luân chia sẻ về việc đi hát nhiều năm nhưng vẫn chưa nổi tiếng và chỉ được mọi người biết đến qua danh xưng "Con trai diễn viên Kim Xuân".

Diễn viên Kim Xuân bật khóc kể chuyện liên tiếp mất hai người thân

Diễn viên Kim Xuân bật khóc kể chuyện liên tiếp mất hai người thân

Trong tập 4, chương trình Hát cùng mẹ yêu, nghệ sĩ Kim Xuân bất ngờ trải lòng về chuyện liên tiếp mất hai người mẹ khiến khán giả không khỏi xúc động.