{keywords}
NSƯT Hồ Phong trong phim 'Hương vị tình thân'. 

NSƯT Hồ Phong xuất hiện trong phần 2 Hương vị tình thân với vai đại ca giang hồ Tấn. Sau nhiều năm không đóng phim, sự trở lại của anh rất được đồng nghiệp và khán giả đón nhận. Bên cạnh tình cảm yêu mến từ người xem khiến anh hạnh phúc, vai diễn cũng mang đến cho NSƯT Hồ Phong nhiều bức xúc. 

NSƯT Hồ Phong chia sẻ: "Bên cạnh những nhận xét chân thành, thẳng thắn và rất có trách nhiệm của đông đảo khán giả thì cũng có những nhận xét rất thô bỉ mà chúng tôi nhận được. Các anh chị có quyền nhận xét về nhân vật, thậm chí chửi rủa nhân vật nếu làm các anh chị khó chịu, ức chế. Nhưng đừng thông qua nhân vật để xúc phạm cá nhân chúng tôi. Các anh chị nên nhớ rằng chúng tôi rất có thể cùng trang lứa với cha, mẹ các anh chị, thậm chí còn có khi lớn hơn". 

{keywords}
Vai phản diện của NSƯT Hồ Phong và Thu Hạnh nhận nhiều bình luận tiêu cực vì hai nghệ sĩ diễn quá đạt. 

NSƯT Hồ Phong nói thêm: "Có anh chị nhận xét thẳng căng: 'Mồm con mụ... lệch à? 'Mép' cong thế... Các anh chị có biết thế nào là tạo hình nhân vật để khán giả có cảm nhận gần gũi nhất, chính xác nhất về nhân vật chính diện hay phản diện không? Đó là một trong những nhiệm vụ chính của diễn viên chúng tôi khi diễn.

Các anh chị nên nhớ rằng cách đây mấy chục năm, khi chúng tôi thi và đỗ vào trường ĐH Sân khấu Điện ảnh thì có những anh chị còn thi trượt cấp III hoặc đỗ trung cấp. Ngôi trường của chúng tôi đặc biệt tuyển sinh viên ngành SK-ĐA phải có các tố chất như: Thanh, sắc, năng khiếu. Lớp tôi có bạn nữ sau này là Á hậu báo Tiền Phong 1992 thi vào đầu tiên còn không đỗ, sau đặc cách mới đỗ. Vậy các anh chị nghĩ xem liệu trường có nhận 'méo mồm, lệch mép' vào không?".

{keywords}
NSƯT Hồ Phong bức xúc vì nhiều người bình luận nhân vật của anh có mỗi một cái áo mà mặc đi mặc lại trong khi thực tế phục trang xuất hiện mỗi cảnh là khác nhau. 

NSƯT Hồ Phong còn bức xúc hơn khi nhiều khán giả còn bình luận sang cả ngoại hình, đời tư của anh một cách thiếu tế nhị. "Các anh chị có quyền yêu ghét nhân vật nhưng tách riêng nhân vật và diễn viên ra, nay mai chúng tôi còn đóng nhiều vai khác nhau. Có anh chị hùng hổ gọi chúng tôi "thằng" là "con". Cụ thể: 'Thằng này chuyên đóng vai đểu, con kia chuyên vai lẳng lơ'. Vậy khi chúng tôi gọi các anh chị là 'thằng hâm mộ, con fan" thì các anh chị nghĩ sao?

Còn có những lời nhận xét rất "thiểu năng" kiểu như: 'Thằng này xấu mà lấy vợ xinh thế'. Trong số những anh chị phát ngôn như thế, mấy người đã gặp chúng tôi ngoài đời? Biết ngoài đời chúng tôi thế nào mà phát ngôn lạ vậy? Đấy là chưa kể còn có anh chị mà tôi biết có bằng cấp, có địa vị vào Facebook của tôi bình luận trêu đùa những câu rất thiếu văn hoá". 

NSƯT Hồ Phong đề nghị khán giả nào còn có những tư duy sai lệch đừng tỏ ra hiểu biết ở trên mạng. "Đừng nói xấu đính danh chúng tôi vì Facebook có chức năng thông báo cụ thể tên, địa chỉ Facebook những anh chị nào nhắc đến tên hoặc đưa ảnh chúng tôi lên", anh nói. 

NSƯT Hồ Phong và Thu Hạnh trong trích đoạn phim

Vy Uyên 

Ông Tấn 'Hương vị tình thân': Hạnh phúc bên vợ đẹp kém 7 tuổi và 3 con

Ông Tấn 'Hương vị tình thân': Hạnh phúc bên vợ đẹp kém 7 tuổi và 3 con

Gần 30 năm làm nghề, NSƯT Hồ Phong chưa từng tiếp xúc với báo chí. Cuộc sống riêng với người vợ kém 7 tuổi cùng 3 con cũng được anh giấu kín trước truyền thông.