Đại diện nhà phát hành CGV xác nhận với VietNamNet việc đã yêu cầu các cụm rạp ngưng chiếu bộ phim 'Điệp vụ biển đỏ' (Operation Red Sea) từ tối 24/3.

 
 

Tuy không còn xuất hiện trên lịch chiếu nhưng nội dung và trailer phim vẫn được giới thiệu trên trang web của nhà phát hành CGV vào thời điểm 20h30 ngày 24/3. Đại diện CGV cho biết sẽ kiểm tra ngay và có thể do đây là lỗi hệ thống bởi phim đã ngưng chiếu.

{keywords}
'Điệp vụ biển đỏ' trong danh sách phim đang chiếu của CGV. 

Là một trong những bom tấn của điện ảnh Trung Quốc được quảng bá mạnh trong thời gian qua, 'Điệp vụ biển đỏ' có kỹ xảo hoành tráng và mục đích phô trương thanh thế của quân đội, mà cụ thể là hải quân Trung Quốc.

Operation Red Sea

'Điệp vụ biển đỏ' dựa trên câu chuyện có thật của đội đặc nhiệm Giao Long thuộc Hải quân Trung Quốc. Sau khi thành công trong việc giải cứu một con tàu chở hàng bị cướp ngoài khơi Somalia, đội được giao nhiệm vụ nguy hiểm hơn - một cuộc đảo chính ở một nước cộng hòa thuộc Bắc Phi - nơi khiến người dân Trung Quốc bị nguy hiểm, nhưng tình huống trở nên phức tạp hơn bởi một âm mưu khủng bố đe dọa con tin tại đây.

 

{keywords}
Phim 'Điệp vụ Biển Đỏ' bị dừng chiếu ở Việt Nam


Theo nguồn tin của VietNamNet, khi tiến hành duyệt bộ phim, Hội đồng duyệt phim quốc gia cũng đã thảo luận về chi tiết một con tàu không rõ quốc tịch bị bao vây bởi các tàu chiến và hải giám Trung Quốc nhưng do hình ảnh con tàu bị vây trong phim không có dấu hiệu của nước nào nên quyết định để lại chi tiết này và cũng không cấm chiếu 'Điệp vụ biển đỏ'.

Tối 24/3, VietNamNet đã liên hệ với đạo diễn Vũ Xuân Hưng, Chủ tịch Hội đồng duyệt phim Quốc gia để hỏi về nội dung phim và lý do phim bị rút khỏi rạp nhưng ông Hưng không trả lời qua điện thoại về bất cứ nội dung gì và yêu cầu gửi câu hỏi phỏng vấn qua công văn tới Hội đồng duyệt.

Khi được hỏi về lý do 'Điệp vụ biển đỏ' bị rút khỏi rạp, đại diện CGV cho hay không có chuyện Cục Điện ảnh yêu cầu dừng chiếu hay vì lý do nhaỵ cảm nào. 'Do nhu cầu khách xem đã hết, phim cũng chiếu được 10 ngày, dòng đời của các phim chiếu rạp chỉ khoảng thế nên chúng tôi dừng chiếu để tập trung suất chiếu cho phim khác".

Phim đã ra rạp từ 16/3 và các khán giả đã đặt vé xem phim từ tối 24/3 về sau sẽ được hoàn trả lại tiền vé.

Bích Hạnh