Vào vai Quỳnh búp bê vì thích sex, dám cởi, dễ dãi - những thị phi bủa vây trong suốt nửa năm đóng phim từng có lúc khiến Phương Oanh gục ngã.

Ngay sau khi có thông báo ‘Quỳnh búp bê’ được phát sóng trở lại trên VTV, Phương Oanh đã dành cho VietNamNet cuộc phỏng vấn. Cô đến chỗ hẹn đúng giờ trong chiếc váy màu xanh bạc hè xẻ cao gợi cảm.

Phương Oanh trông rất khác với Quỳnh búp bê trên màn ảnh. Cô tự tin, sexy và vô cùng hiện đại. Cô nói sau khi đóng máy giờ cô mới phục hồi bởi suốt nửa năm theo phim, gần như Phương Oanh đã kiệt quệ cả về sức khoẻ lẫn nhan sắc. Biết bao thị phi bủa vây khiến cô từng rơi vào trạng thái trầm cảm.

{keywords}
Phương Oanh đã hồi phục sau thời gian dài 'bầm dập' vì Quỳnh búp bê. 

Người ta đồn thổi làm ảnh hưởng đến nhân phẩm của tôi

- "Quỳnh búp bê" là bộ phim đầu tiên lên sóng được vài tập đã tạm dừng rồi và lại được lên sóng trở lại ở kênh khác trong vòng chưa đầy 2 tháng. Là diễn viên chính, cảm xúc của chị có thăng trầm như số phận của phim?

Thực sự chưa phim nào có số phận long đong như Quỳnh búp bê. Cá nhân tôi khi làm phim cũng chịu rất nhiều khổ cực, uất ức. Có những điều tai bay vạ gió tôi cũng không thể hiểu nổi vì sao nó lại đến với minh. Mọi thứ cứ trắng đen mập mờ, lẫn lộn. Do vậy quá trình đóng phim không chỉ gian nan mà còn mang đến sự bất ổn cho tôi. Rồi phim lên sóng được vài tập đã ngừng.

Nhưng tôi có một linh cảm tốt rằng ‘Quỳnh búp bê’ chắc chắn sẽ không dừng hẳn và biến mất. Do vậy dù phim dừng chiếu chúng tôi vẫn lên đường quay bất chấp hoàn cảnh và thời tiết. Có thể nói chính khán giả đã giúp ‘Quỳnh búp bê’ trở lại. Lúc nhận được thông tin chính thức, cả tối hôm đó tim tôi đập rất nhanh, và lúc này tôi vẫn còn xúc động. 

- Nói quá trình đóng phim không chỉ gian nan mà còn mang đến sự bất ổn, chị ngụ ý gì? 

Thực sự là tôi đã phải đánh đổi thời gian, nhan sắc và phải chịu cả tai tiếng vì vai diễn này. Lúc nhận phim tôi không nghĩ gì nhiều. Khi đọc kịch bản, tôi chỉ biết là sẽ rất vất vả.

Vai Quỳnh đòi hỏi nhiều yếu tố, có người xinh đẹp, diễn xuất tốt nhưng chưa chắc đã dám lăn xả và tập trung toàn bộ thời gian, sức lực cho nó. Suốt nửa năm tôi gác lại mọi việc để theo phim. Cửa hàng kinh doanh đang tốt tôi sẵn sàng sang nhượng lại để tập trung cho phim bởi kinh doanh lúc nào cũng được mà tôi lại muốn dành hết thời gian cho vai diễn.

Tôi có nói vui với đạo diễn Mai Hồng Phong rằng đây sẽ là vai diễn mà tôi sẽ vơ vét hết tất cả những gì còn lại của tuổi thanh xuân, sức lực, nhan sắc, tuổi trẻ để hy sinh cho nó. Bởi tôi đã sang ngưỡng 30 tuổi, không còn được gọi là thanh xuân nữa rồi.

{keywords}
 
Phương Oanh bật khóc nhớ lại khoảng thời gian bị đồn thổi vô căn cứ. 

- Có người nói Phương Oanh nhận vai Quỳnh búp bê vì chịu chơi, sẵn sàng đóng cảnh nóng, chấp nhận để bạn diễn làm quá. Chị nói gì về điều này?

Tôi đã nhận phim và lăn xả. Ngay cảnh quay đầu tiên ở Mộc Châu là cảnh Quỳnh bị cưỡng hiếp, tôi phải đứng ở mép vực với chỉ sợi dây thừng buộc bụng do hai người giữ. Rất đau và rất sợ nhưng tôi gan lắm, tôi nghĩ là lúc đóng phim mình bị điên nên không biết sợ là gì bởi cảnh quay nguy hiểm lắm, sơ xảy một tí là gặp nạn.

Cảnh nhân vật Quỳnh bị cưỡng hiếp cũng thế, tôi muốn diễn sao cho tới. Do phim thu tiếng đồng bộ với hình nên phải giãy giụa, tiếng thở, tiếng khóc, tiếng thét phải thật rõ nét. Do vậy tôi có nói đạo diễn cứ làm tới đi, nếu xé quần áo hơi quá một tí cũng được vì tôi đã mặc đồ bảo hộ bên trong. Thế nhưng chuyện tôi muốn lăn xả vì cảnh quay lại bị thêu dệt thành chuyện tôi để bạn diễn muốn làm gì thì làm. 

Không làm tới thì bảo mình diễn nhạt, không hy sinh, không lăn xả vì vai diễn, làm đến cùng thì lại bị đồn là dễ dãi, như thế có phải là ảnh hưởng đến nhân phẩm của mình không? Mà tôi lại đang độc thân, con gái sống một mình, nếu mang tiếng thế thì làm sao đối diện với người xung quanh chứ chưa nói đến người yêu thế nào. Định cho qua nhưng lúc phim gần quay xong tôi vẫn nghe đến tai rằng Phương Oanh đóng phim này quá dễ dãi, được nhận vai này vì dám cởi, chịu sex.

Mà nhân vật của tôi muốn cởi cũng không cởi được, muốn sexy cũng không được sexy, thậm chí ăn mặc rất quê mùa là đằng khác. Quá mệt mỏi sau thời gian dài theo vai diễn, cộng với những thị phi khiến tôi quyết định nói tất cả trên trang cá nhân. Lúc đó tôi vừa viết status vừa giàn giụa nước mắt vì ấm ức, tôi không còn nghĩ được gì nữa, không cần quan tâm người ta sẽ nghĩ mình chiêu trò.

{keywords}
Nữ diễn viên từng bị trầm cảm trong thời gian phim bấm máy. 

- Đã bao giờ chị muốn từ bỏ bộ phim vì phải chịu đựng quá nhiều khó khăn những lời thêu dệt như thế?

Thời gian phim mới quay được nửa chặng đường, tôi sống trong cảm giác ấm ức thực sự. Lúc đó tôi nghĩ: Thế mình cống hiến làm gì? Liệu mình có trụ được nữa không? Lúc đó tôi thực sự kiệt sức và có suy nghĩ tiêu cực. Tôi bị trầm cảm thực sự.

Lúc đi quay, sống với nhân vật thì không sao nhưng cứ về đến nhà là tôi chán nản không muốn tiếp xúc hay nói chyện với ai. Có thể vì lúc đó tôi chịu nhiều ấm ức quá mà chưa giải toả được. Có lúc tôi có cảm giác cuộc sống vô nghĩa và chẳng có ý nghĩa gì cả. Tôi từng hỏi có phải lựa chọn của mình là sai lầm không. Nhưng chưa bao giờ tôi có suy nghĩ sẽ bỏ giữa chừng.

Bà nội không cho cả nhà xem phim của tôi 

- Tự thực hiện các cảnh quay mà không đóng thế, chị từng chia sẻ rằng quá trình làm phim vết thương chồng vết thương và đã có lúc phải dùng thuốc giảm đau. Vai diễn lại còn chịu nhiều điều tiếng. Gia đình chị nói gì về quyết định này của chị?

- Tôi không để bố mẹ tôi biết. Và cũng vì tôi không ở cùng với bố mẹ, chỉ cuối tuần bố mẹ mới ghé qua chơi. Thêm nữa thời gian tôi đóng phim, bố mẹ cũng rất bận. Chỉ có chị gái tôi hay ghé qua nhà chuẩn bị sẵn cho tôi thức ăn. Tính tôi cũng ít khi chia sẻ chuyện cá nhân với người thân.

Có thời điểm va đập nhiều, đầu gối và ống chân của tôi lúc nào cũng trong tình trạng thâm tím. Do vậy thời gian đóng phim tôi cũng không nhận bất cứ quảng cáo nào do bản thân cũng thấy mình xấu xí.

Bố mẹ luôn ủng hộ mọi quyết định của tôi và không bao giờ can thiệp vào chuyện công việc của con gái. Điều may mắn nhất của tôi có lẽ là nhận sự ủng hộ tuyệt đối của bố mẹ dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Mọi người trong nhà đều thích vai diễn của tôi, chỉ trừ bà nội. Bà tôi giờ 90 tuổi rồi. Bà sống ở quê và không thích tôi đóng phim này vì thấy phim các cô gái ăn mặc hở hang rồi ăn nói tục tĩu. Đến giờ phim chiếu là bắt cả nhà lên gác không được xem.

{keywords}
Phương Oanh đọc tất cả các nhận xét về vai diễn và không cảm thấy buồn.


- Những tập đầu phim phát sóng, chị đón nhận phản ứng của khán giả ra sao?


Đa số mọi người nói Quỳnh hiền quá, thực sự là tôi bị chửi nhiều nhất. Có người nói: Sao nó ngu thế? trốn gì mà trốn lắm, có trốn được đâu mà trốn. Rồi 'Nhìn mặt thì ghét'. Từ nhân vật ngu ngơ của mình tôi bị chê lây: 'Bà Phương Oanh này mặt lúc nào cũng đơ đơ, ngu ngu'. Rồi có một câu tôi nhớ mãi là: 'Con này lúc nào cũng đơ đơ như búp bê, chắc phải ngủ với đạo diễn mới được đóng vai ấy'.

Vô vàn ý kiến nhưng tôi hiểu khán giả xuất phát từ việc yêu thích bộ phim của mình và chờ đợi sự đột phá ở tôi nhưng vì thời gian đầu nhân vật của tôi chưa làm được nên dễ gây ức chế. Nhưng hãy cứ chờ và theo dõi sự trở lại của ‘Quỳnh búp bê’ bởi số phận của Quỳnh sau này còn nhiều biến động, về mối quan hệ tình cảm giữa Quỳnh và con, với Lan, với Cảnh. Quỳnh búp bê không chỉ đơn thuần là đề tài về gái mại dâm mà sâu hơn nó khai thác cái tình giữa con người với con người, những người ở tận cùng đáy xã hội.

Đóng vai như vậy, sống trong hoàn cảnh như vậy, dường như không lúc nào lên phim tôi được đẹp cả, lúc nào cũng ăn mặc quê mùa, đứng gù lưng rất xấu. Xuất thân là người mẫu tôi thừa sức có thể ngồi đẹp nhưng tôi chấp nhận lên hình xấu để sống đúng với nhân vật. 

Bài, ảnh Mỹ Anh

'Quỳnh búp bê' phát sóng trở lại trên VTV từ đầu tháng 9

'Quỳnh búp bê' phát sóng trở lại trên VTV từ đầu tháng 9

Sau gần 2 tháng tạm dừng phát sóng, bộ phim truyền hình 'Quỳnh búp bê' sẽ lên sóng VTV trở lại từ 3/9 vào khung giờ khác.

Diễn viên 'Quỳnh búp bê' bị ra giá ngàn đô một đêm

Diễn viên 'Quỳnh búp bê' bị ra giá ngàn đô một đêm

Quỳnh Kool - gương mặt đình đám của series 'Loa phường' - chia sẻ hậu trường làm phim 'Quỳnh búp bê' mà cô góp mặt đồng thời kể về những lời đề nghị khiếm nhã mà nữ diễn viên 9X muốn quên.

'Không có chuyện cấm chiếu Quỳnh búp bê'

'Không có chuyện cấm chiếu Quỳnh búp bê'

Thông tin chính thức VietNamNet nhận được từ nhà sản xuất 'Quỳnh búp bê' là bộ phim không hề bị cấm, chỉ tạm dừng phát sóng để tìm kênh và thời điểm phù hợp.