Trước những phản ứng trái chiều của khán giả về nội dung phim bạo lực, nhiều cảnh nóng không phù hợp, tập 5 "Quỳnh búp bê" phát sóng tối 5/6 đã xuất hiện dòng cảnh báo khán giả. 

Mới lên sóng được 4 tập nhưng "Quỳnh búp bê" đã tạo sóng dư luận bởi nội dung gai góc, những cảnh phim tra tấn phụ nữ, cảnh nóng nặng đô và đề cập trực diện đến nạn buôn người lẫn đề tài gái mại dâm một cách táo bạo. Bên cạnh những ý kiến khen ngợi nội dung chân thực, bộ phim cũng nhận không ít phản ứng từ người xem khi có quá nhiều cảnh bạo lực, cảnh nóng mà thiếu cảnh báo đối tượng khán giả. Thậm chí còn có ý kiến cho rằng "Quỳnh búp bê" không hợp phát sóng giờ vàng trên kênh truyền hình quốc gia vào khung giờ sớm như vậy (20h45).

Trích đoạn với cảnh bạo lực trong 'Quỳnh búp bê' tập 5

Nhiều bậc phụ huynh đã không dám cho con xem bộ phim này bởi nội dung không phù hợp mặc dù không có bất cứ dòng cảnh báo nào. Tuy nhiên, bất ngờ trong tập phim phát sóng tối 5/6 đã xuất hiện dòng chữ: "Trong phim có một số nội dung, hình ảnh không phù hợp với khán giả dưới 18 tuổi, khuyến cáo nên có sự giám sát của phụ huynh khi xem". Đây có thể coi là động thái tích cực của VTV lẫn nhà sản xuất VFC trước những phản hồi của khán giả, dù đáng lẽ việc này phải làm ngay khi tập đầu tiên lên sóng.

Thông tư quy định về tỷ lệ nội dung, thời điểm, thời lượng dành cho trẻ em và cảnh báo nội dung không phù hợp với trẻ em trên báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử và xuất bản phẩm của Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức có hiệu lực từ ngày 1/10/2017.

Trong đó, điều 16 thuộc chương V của thông tư nêu rõ với phát thanh, truyền hình, nội dung cảnh báo phải được thể hiện ngay trước khi bắt đầu phát sóng chương trình có nội dung cần cảnh báo. Tuy nhiên, rất nhiều bộ phim có chứa các cảnh bạo lực hay cảnh nóng không phù hợp với khán giả nhỏ tuổi đã phát sóng trước đây như Người phán xử, hoặc 4 tập đầu của Quỳnh búp bê đều chưa áp dụng những cảnh báo trên cho tới tập phát sóng ngày 5/7. 

{keywords}
Khai thác đề tài gái mại dâm và nạn buôn người, phim có nhiều cảnh nóng và bạo lực nặng đô.

Đây có thể coi lần đầu tiên một bộ phim truyền hình Việt Nam phát sóng xuất hiện dòng cảnh báo này trên sóng truyền hình. Trong khi đó khán giả không xa lạ gì với những dòng cảnh báo và phân loại độ tuổi được thông báo trước mỗi phim phát sóng trên các kênh truyền hình nước ngoài. 

Phim chiếu rạp đã áp dụng hệ thống phân loại gồm 4 cấp độ (P - dành cho mọi đối tượng, C13 - cấm khán giả dưới 13 tuổi, C16 - cấm khán giả dưới 16 tuổi và C18 - cấm khán giả dưới 18 tuổi) trong khi gần như chưa có bộ phim truyền hình nào tuân thủ việc cảnh báo đối tượng khán giả.

Trước đó, bộ phim "Chuyện ấy là chuyện nhỏ" khi được phát sóng trên kênh VTV2 đã gặp không ít phản ứng của khán giả bởi nội dung được cho là nhạy cảm khi phát trên sóng quốc gia. Tuy nhiên thời điểm phát sóng vào đêm muộn lúc 23h được coi là tương đối phù hợp. "Quỳnh búp bê" lại được phát sóng vào khung giờ sớm hơn nên càng cần phải có dòng cảnh báo nội dung để phân loại khán giả, hạn chế việc người xem nhỏ tuổi tiếp cận nội dung không phù hợp.

{keywords}
Tất cả các tập sau của 'Quỳnh búp bê' cũng sẽ được gắn cảnh báo trước mỗi tập phim để khán giả cân nhắc khi xem.

Phản hồi về bài viết "Bị chê toàn cảnh nóng, bạo lực, đoàn phim 'Quỳnh Búp Bê' nói gì?" có khán giả cho rằng bộ phim có quá nhiều cảnh bạo lực và dung tục lại chiếu giờ vàng nên dòng chữ cảnh báo hầu như không có tác dụng gì với các cháu học sinh trong dịp nghỉ hè.

Hoàng Vy

Bị chê toàn cảnh nóng, bạo lực, đoàn phim 'Quỳnh Búp Bê' nói gì?

Bị chê toàn cảnh nóng, bạo lực, đoàn phim 'Quỳnh Búp Bê' nói gì?

Nhận lời khen về sự dấn thân trong khai thác câu chuyện, phim truyền hình "Quỳnh Búp Bê" cũng gây không ít tranh cãi vì tràn ngập cảnh nóng, bạo lực và sử dụng trang phục không hợp lý.

Dàn diễn viên 'Quỳnh Búp Bê' vật lộn quay giữa ngày Hà Nội nóng kỷ lục

Dàn diễn viên 'Quỳnh Búp Bê' vật lộn quay giữa ngày Hà Nội nóng kỷ lục

Quay phim dưới trời nắng nóng chạm ngưỡng 50 độ ở Hà Nội, Thanh Hương, Thu Quỳnh cùng các thành viên đoàn 'Quỳnh Búp Bê' lần lượt đổ bệnh. 

Nữ chính ‘Quỳnh Búp Bê’ đau đớn và ám ảnh khi đóng vai gái mại dâm

Nữ chính ‘Quỳnh Búp Bê’ đau đớn và ám ảnh khi đóng vai gái mại dâm

Hóa thân rất ngọt vào vai cô Quỳnh khổ mệnh, Phương Oanh chấp nhận đánh đổi những đau đớn về cơ thể và cả ám ảnh về tinh thần trên trường quay.

'Quỳnh búp bê' tập 5: Thanh Hương ăn đòn vì giúp Phương Oanh trốn khỏi động quỷ

'Quỳnh búp bê' tập 5: Thanh Hương ăn đòn vì giúp Phương Oanh trốn khỏi động quỷ

Chỉ vì dám cả gan giúp Quỳnh (Phương Oanh) bỏ trốn khỏi 'động quỷ', Lan (Thanh Hương) đã bị hỏi tội và đánh đập dã man.

'Quỳnh búp bê': Thu Quỳnh tiết lộ bí quyết 'câu' được nhiều khách ngoài

'Quỳnh búp bê': Thu Quỳnh tiết lộ bí quyết 'câu' được nhiều khách ngoài

My sói (Thu Quỳnh) chia sẻ cho hội 'chị em bạn dì' trong ngành cách để có thể thu hút và chăn dắt được nhiều khách ngoài để tăng thêm thu nhập.

'Quỳnh búp bê' tập 4: Phương Oanh bị Thu Quỳnh kích đểu

'Quỳnh búp bê' tập 4: Phương Oanh bị Thu Quỳnh kích đểu

My Sói (Thu Quỳnh) tìm cách chia rẽ Quỳnh (Phương Oanh) và Lan(Thanh Hương) khi đi công kích và đặt điều để cả hai nghi ngờ lẫn nhau.

'Quỳnh búp bê' tập 3: Phương Oanh run lẩy bẩy trong lần đi khách đầu tiên

'Quỳnh búp bê' tập 3: Phương Oanh run lẩy bẩy trong lần đi khách đầu tiên

Sau một thời gian chống cự và bị tra tấn, Quỳnh (Phương Oanh) đã phải nhắm mắt chịu đựng để tiếp phục vụ khách hàng.

Thu Quỳnh nói về vai gái làng chơi My Sói trong 'Quỳnh búp bê'

Thu Quỳnh nói về vai gái làng chơi My Sói trong 'Quỳnh búp bê'

Việc ăn mặc gợi cảm, hở hang hoàn toàn khác với hình ảnh của Thu Quỳnh ngoài đời. Cô đã phải tập đi giày cao gót để làm cho dáng trở nên uyển chuyển, gợi cảm.