Đạt rating kỷ lục lên tới 15%, giá quảng cáo liên tục tăng, trở thành đề tài nóng trên báo chí và mạng xã hội suốt nhiều tháng, bộ phim về đề tài gái mại dâm "Quỳnh búp bê" là cái tên hot nhất màn ảnh 2018.

7 diễn viên khuynh đảo màn ảnh Việt năm 2018

Khán giả ngao ngán vì "Gạo nếp gạo tẻ' tăng lên 100 tập, lê thê nhàm chán

Gặp lại dàn diễn viên 'Phía trước là bầu trời' sau 17 năm phát sóng

Quỳnh búp bê công chiếu từ tháng 6 nhưng đột ngột bị ngưng trên sóng VTV1 khi mới lên sóng được 7 tập. Mặc dù vậy bộ phim này vẫn liên tục nhận được sự quan tâm bàn tán của khán giả. Chưa khi nào có một bộ phim bị ngừng chiếu lại được khán giả mong mỏi được xem tiếp như Quỳnh búp bê. Ngay khi lên sóng trở lại từ tháng 9, suốt gần 3 tháng trời bộ phim này liên tục tạo sóng.

Khán giả sôi nổi bàn luận về các tình tiết trên phim, các nhân vật trong phim, thậm chí chuyện nhân vật Cảnh có còn sống hay không cũng có thể trở thành chủ đề nóng của người hâm mộ. Tất tật các nhân vật từ chính đến phụ đều được quan tâm, chưa bao giờ người xem lại có nhu cầu tìm hiểu về các nhân vật cũng như diễn viên như vậy.

{keywords}
'Quỳnh búp bê' thu hút bởi đề tài gai góc, trần trụi. 

Cùng với đề tài gai góc, cách làm trực diện, hình ảnh và thoại chân thực khiến Quỳnh búp bê thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Tên phim luôn xuất hiện trong top từ khóa tìm kiếm của Google sau mỗi tập phát sóng, thậm chí có thời điểm được tìm kiếm tới 2 triệu lần. Các clip trích đoạn Quỳnh búp bê cũng thường lọt top các video được quan tâm nhất trên YouTube.

Thông tin về các tập phim cũng thu hút cả triệu Like và hàng ngàn bình luận trên fanpage. Quỳnh búp bê đạt rating cao kỷ lục lên tới 15%, lập nên kỳ tích cho phim Việt 2018. Không có gì ngạc nhiên khi Quỳnh búp bê vừa dẫn đầu Top 10 Phim Việt có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2018 do Google Việt Nam công bố.

{keywords}

'Gạo nếp gạo tẻ' cũng là bộ phim gây bão màn ảnh 2018. 

Điểm đáng chú ý là trong 1op 10 cái tên được tìm kiếm đều là phim Việt. Nó phản ánh rất rõ thị hiếu của khán giả, sự quan tâm của người xem và cho thấy chưa khi nào phim Việt lại lên ngôi như vậy. Đây cũng là lần đầu tiên Google đưa ra danh sách Top 10 Phim Việt có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2018. Điều đó chứng tỏ lượng search và quan tâm của người dùng với phim Việt đủ nhiều để lập hẳn một danh sách riêng.

Tiếp nối hai bộ phim truyền hình gây bão năm 2017 là Người phán xử và Sống chung với mẹ chồng, 2018 tiếp tục chứng tỏ sự thống lĩnh của phim Việt khi không có bộ phim ngoại nào lọt vào top 10 danh sách tìm kiếm của Google vốn được coi là thước đo quan trọng phản ánh sự quan tâm cũng như nhu cầu của khán giả. Và tất nhiên, những bộ phim đánh trúng thị hiếu, hấp dẫn sẽ được quan tâm tìm kiếm nhiều nhất.

{keywords}
Tuy chỉ có 4 tập và phát online nhưng 'Người phán xử tiền truyện' cũng kịp gây chú ý. 

Xếp sau Quỳnh búp bê là bộ phim Gạo nếp gạo tẻ được Việt hóa từ kịch bản Hàn Quốc dài 100 tập. Bộ phim xoay quanh câu chuyện gia đình của ông Vương - bà Mai với những xung đột, biến cố dai dẳng. Tuy còn gây ức chế cho nhiều khán giả bởi quá dài dòng, nhiều tình tiết kéo dài vô lý nhưng không thể phủ nhận sức hút của "Gạo nếp gạo tẻ" như bộ phim gia đình được quan tâm nhất 2018. Điều này chứng tỏ các bộ phim tâm lý gia đình luôn giành được sự quan tâm của người xem.

Có mặt trong top 10 phim được tìm kiếm nhiều nhất ngoài Gạo nếp gạo tẻ còn có một số phim được Việt hóa từ kịch bản nước ngoài như: Ngày ấy mình đã yêu, Hậu duệ mặt trời, Cả một đời ân oán và Tháng năm rực rỡ - phim điện ảnh duy nhất lọt danh sách.

{keywords}
Một bộ phim cũ phát sóng 17 năm trước gây bất ngờ khi lọt danh sách tìm kiếm. 

Thêm một điểm đáng chú ý nữa là ngoài các phim mới ra mắt trong năm nay hoặc chiếu trên sóng truyền hình giờ vàng, một số bản phim chỉ được phát hành online như Người phán xử tiền truyện hay bộ phim đã công chiếu từ 17 năm trước, Phía trước là bầu trời cũng bất ngờ tạo sóng trở lại.

Cũng dễ nhận thấy trong top 10 phim được tìm kiếm nhiều nhất năm có tới 6 phim của VFC, nhà sản xuất phim mạnh nhất gần như đang độc quyền chiếm sóng các khung giờ vàng phim Việt của VFC. Đây là những phim được đầu tư về nội dung, hình ảnh và đều thu hút sự chú ý của khán giả như: Quỳnh Búp Bê, Ngày ấy mình đã yêu, Người phán xử tiền truyện, Cả một đời ân oán, Yêu thì ghét thôi, Phía trước là bầu trời. Tất cả các phim này đều đạt rating (tỷ suất người xem cao): từ 12-15% tùy phim.

{keywords}
'Tháng năm rực rỡ' là phim chiếu rạp duy nhất lọt top 10. 

"Kết quả này phản ánh khá chính xác bởi thực tế là các bộ phim khi phát sóng đều tạo được hiệu ứng tốt và rating cao. Với những nhà sản xuất phim truyền hình, đây là một kết quả đáng mừng vì cho thấy khán giả Việt vẫn rất yêu thích các bộ phim truyền hình Việt.

Nếu các năm trước, những bộ phim nước ngoài vẫn đâu đó được xem nhiều thì năm nay phim truyền hình Việt đã hoàn toàn chiếm ưu thế. Tất nhiên để đạt được điều này, những nhà sản xuất phim rõ ràng cần có sự đầu tư kỹ càng về cả nội dung, diễn viên và công nghệ sản xuất", đại diện của VFC chia sẻ với VietNamNet. 

Top 10 Phim Việt có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2018

1. Quỳnh Búp Bê

2. Gạo nếp gạo tẻ

3. Ngày ấy mình đã yêu

4. Phận làm dâu

5. Hậu duệ mặt trời 

6. Người phán xử tiền truyện

7. Cả một đời ân oán

8. Tháng năm rực rỡ

9. Yêu thì ghét thôi

10. Phía trước là bầu trời 

 

Mỹ Anh

7 diễn viên khuynh đảo màn ảnh Việt năm 2018

7 diễn viên khuynh đảo màn ảnh Việt năm 2018

VietNamNet chọn Doãn Quốc Đam, Phương Oanh, Thu Quỳnh, Thanh Hương, Thúy Ngân, Trung Dũng và Xuân Nghị là 7 gương mặt diễn viên nổi bật nhất của truyền hình Việt năm qua.

Hương phố 'Người phán xử' vào vai cave già hết đát

Hương phố 'Người phán xử' vào vai cave già hết đát

Diễn viên Thúy An (vai Hương phố trong 'Người phán xử') đảm nhiệm vai một cave già hết đát trong bộ phim mới của đạo diễn 'Sống chung với mẹ chồng'.