Sao Hoa ngu tu choi loat vai dien noi tieng hinh anh 1

Năm 2000, bộ phim Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An trở thành hiện tượng của điện ảnh thế giới khi giành được 4 giải Oscar cao quý trong số 10 đề cử.Bộ phim đưa tên tuổi của dàn diễn viên chính như Châu Nhuận Phát, Chương Tử Di... lên hàng ngôi sao quốc tế. Nam diễn viên Châu Nhuận Phát cũng nhận được đề cử ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc ở các giải thưởng danh giá.

Sao Hoa ngu tu choi loat vai dien noi tieng hinh anh 2

Ban đầu, người mà đạo diễn Lý An chọn cho vai Lý Mộ Bạch lại là Lý Liên Kiệt. Vị đạo diễn lừng danh đã rất muốn nam diễn viên nhận vai diễn này nhưng tiếc rằng, vào thời điểm đó, Lý Liên Kiệt đã đặt gia đình lên trên sự nghiệp. Để chăm sóc người vợ đang mang thai, tài tử họ Lý đã từ chối vai diễn tiềm năng. Tuy nhiên, nam diễn viên tiết lộ rằng ông không cảm thấy tiếc nuối khi từ chối đạo diễn Lý An.

Sao Hoa ngu tu choi loat vai dien noi tieng hinh anh 3

Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An đã mở ra con đường diễn xuất ở Hollywood cho người đẹp Chương Tử Di. Nhờ thành công của tác phẩm này, nữ diễn viên đã có cơ hội tỏa sáng và trở thành ngôi sao quốc tế. Hiện tại, mỹ nhân họ Chương trở thành đại Hoa đán hàng đầu của màn ảnh Trung Quốc.

Sao Hoa ngu tu choi loat vai dien noi tieng hinh anh 4

Trên thực tế, người đầu tiên được chọn cho vai diễn này là Thư Kỳ.Khi đó, nữ diễn viên được đạo diễn Vương Tinh phát hiện và đã có chút tiếng tăm. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, người quản lý của Thư Kỳ đã từ chối kịch bản Ngọa hổ tàng long vì muốn cô nhận những lời mời khác để kiếm tiền và mau chóng nổi tiếng.

Sao Hoa ngu tu choi loat vai dien noi tieng hinh anh 5

Năm 1998, Hoàn Châu cách cách ra mắt khán giả Trung Quốc và trở thành hiện tượng màn ảnh nhỏ ở đất nước tỷ dân. Dàn diễn viên chính của bộ phim cũng nhanh chóng trở thành những ngôi sao đình đám. Đặc biệt là vai nữ chính Tiểu Yến Tử do "Én nhỏ" Triệu Vy đảm nhận. Hiện nữ diễn viên đã trở thành Hoa đán hàng đầu màn ảnh Hoa ngữ, bên cạnh Châu Tấn, Chương Tử Di, Từ Tịnh Lôi...

Sao Hoa ngu tu choi loat vai dien noi tieng hinh anh 6

Ít ai biết rằng ban đầu, nữ sĩ Quỳnh Dao có ý định chọn một nữ diễn viên khác không phải Triệu Vy. Vào thời điểm đó, người đẹp Lý Định Nghi là sự lựa chọn đầu tiên cho vai Tiểu Yến Tử. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, nữ diễn viên nhận được hai lời mời hấp dẫn khác làThời niên thiếu của Phương Thế Ngọc. Nhận thấy dàn diễn viên của Hoàn Châu cách cách đều là người mới, người đẹp đã từ chối và nhận lời tham gia phim Thời niên thiếu của Phương Thế Ngọc.Trong một bài phỏng vấn hồi năm 2015, nữ diễn viên chia sẻ rằng cô đã rất tiếc nuối khi từ chối vai Tiểu Yến Tử.

Sao Hoa ngu tu choi loat vai dien noi tieng hinh anh 7

Từ Hoài Ngọc là ca sĩ, diễn viên nổi tiếng Hong Kong, cô sở hữu nhiều ca khúc nổi tiếng và góp mặt trong các bộ phim nhưCàn Long hạ Giang Nam, Tề thiên đại thánh (2002). Vào thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Hoài Ngọc được Châu Tinh Trì mời vào vai nữ chính Liễu Phiêu Phiêu trong phim Vua hài kịch. Tuy nhiên, người đẹp đã từ chối vai diễn này vì lịch trình quá bận rộn. Cuối cùng, người được Châu Tinh Trì chọn là Trương Bá Chi, lúc đó là một người mẫu ít tiếng tăm và chưa có chỗ đứng trong làng giải trí.

Sao Hoa ngu tu choi loat vai dien noi tieng hinh anh 8

Nhờ màn thể hiện xuất sắc trong Vua hài kịch, Trương Bá Chi đã nhận ngay đề cử Diễn viên mới triển vọng giải Kim Tượng Hong Kong.Hiện tại, Trương Bá Chi trở thành nữ diễn viên hàng đầu xứ Hương Cảng. Về phần Từ Hoài Ngọc, sự nghiệp của người đẹp tuột dốc vào năm 2008. Cô biến mất khỏi làng giải trí và bất ngờ mở họp báo tố cáo ông chủ công ty quản lý quấy rối tình dục hồi năm 2011.

Sao Hoa ngu tu choi loat vai dien noi tieng hinh anh 9

Vai diễn Bạch Nương Tử trong Bạch Nương Tử truyền kỳ đã khẳng định tài năng và tên tuổi của người đẹp Triệu Nhã Chi. Phiên bản Bạch Nương Tử này còn được nhận xét là thành công nhất, nhờ khí chất thần thiên thoát tục của Triệu Nhã Chi.Các phiên bản làm lại sau này cũng lấy hình mẫu của nữ diễn viên làm chuẩn. Thế nhưng ban đầu vai diễn này lại được giao cho "búp bê không tuổi" Phan Nghinh Tử. Trước khi phim bấm máy không lâu, Phan Nghinh Tử bỗng nhiên gặp vấn đề về sức khỏe, nổi nhiều mụn nhỏ. Đoàn phim đành mời Triệu Nhã Chi thay thế, và thật bất ngờ là nữ diễn viên lại thể hiện vai diễn này rất thành công.

Theo news.zing.vn

Những lần 'cưa sừng làm nghé' thất bại của mỹ nhân Hoa ngữ

Những lần 'cưa sừng làm nghé' thất bại của mỹ nhân Hoa ngữ

Việc đảm nhận những vai diễn không phù hợp với tuổi thực khiến nhiều nữ diễn viên nổi tiếng như Châu Tấn, Lâm Tâm Như, Đổng Khiết... nhận nhiều lời chê bai từ phía khán giả.