NSND Đoàn Dũng, diễn viên của phim "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm", thầy dạy của Quyền Linh, Lý Hùng đang lâm bệnh nặng, phải nằm phòng cách ly.

Chia sẻ với VietNamNet, NSND Doãn Châu bảo ông rất buồn vì người bạn lâu năm đang bệnh nặng. NSND Doãn Châu cho hay, Liên hoan sân khấu Kịch nói toàn quốc 2018, NSND Đoàn Dũng cố gắng làm giám khảo. Nhưng sau đó sức khoẻ của ông yếu đi, phải nhập viện. Sau 3 tháng nằm viện, hiện tại NSND Đoàn Dũng đã phải nằm phòng cách ly. 

{keywords}
NSND Đoàn Dũng đang phải nằm phòng cách ly vì nhiễm trùng thần kinh.


"Ông Dũng bị nhiều bệnh lắm, thận, gan bị ảnh hưởng. Hiện ông Dũng chữa viêm nhiễm trùng thần kinh tại bệnh viện Thống Nhất (quận Tân Bình, TP HCM), lúc tỉnh lúc mê. Giờ ông ấy cũng không thể nghe điện thoại của mọi người như trước nữa. Tôi hy vọng tình hình sẽ tiến triển. Nhưng mà con người mà, sinh lão bệnh tử biết sao được. Tôi ở ngoài Hà Nội mà sốt ruột lắm", NSND Doãn Châu cho hay.

NSND Đoàn Dũng tên thật là Nguyễn Anh Dũng, sinh năm 1939 tại Hà Nội. Ông học cùng với NSND Thế Anh, NSND Trà Giang... ở lớp điện ảnh khóa I. Trong nghề diễn, NSND Đoàn Dũng trở thành cái tên nổi trội trên sân khấu Việt Nam ở thời kỳ vàng son nhất. Khán giả nhớ đến ông là nhớ đến những vai diễn để đời trong các vở "Người cha thô bạo", "Khúc thứ 3 bi tráng", "Vụ án người đốt đền", "Lịch sử và nhân chứng", "Đêm giông tố", "Hoa pháo", "Bài ca Điện Biên",...

 

{keywords}
Doàn Dũng trong vai Ivanxadin, vở kịch Người cầm súng.


Không chỉ sân khấu, trong điện ảnh, Đoàn Dũng cũng thành công không kém, với các vai Đại đội trưởng (phim "Biển lửa"), vai Chủ nhiệm Hợp tác xã Nông nghiệp (phim "Bức tường không xây"), vai Vệ (phim "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm")...

Vai diễn điện ảnh ấn tượng nhất của ông phải kể đến vai Đề Thám trong phim "Thủ lĩnh áo nâu". Đó là vai diễn thành công đến nỗi ông đi đâu khán giả cũng gọi ông là Đề Thám khiến ông rất hạnh phúc.

Sau hào quang của nhiều vai diễn, NSND Đoàn Dũng dành phần lớn thời gian cho công việc của một nhà giáo. Ông từng là Hiệu trưởng Trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM và có những học trò nổi tiếng như Lý Hùng, Quyền Linh, Ngọc Hiệp, Thanh Mai...

Tình Lê

Cuộc sống cô đơn ở viện dưỡng lão của diễn viên 'Vĩ tuyến 17 ngày và đêm'

Cuộc sống cô đơn ở viện dưỡng lão của diễn viên 'Vĩ tuyến 17 ngày và đêm'

Ở tuổi gần 90, đáng lẽ NSƯT Lịch Du đang sum vầy bên con cháu nhưng những éo le của cuộc đời khiến Viện dưỡng lão là lựa chọn không thể khác được để bà nương náu tuổi già.

NSND Tuệ Minh - diễn viên 'Vĩ tuyến 17 ngày và đêm' qua đời

NSND Tuệ Minh - diễn viên 'Vĩ tuyến 17 ngày và đêm' qua đời

NSND Tuệ Minh - diễn viên của hàng loạt bộ phim Việt kinh điển như Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Ngày lễ thánh... ra đi vào đúng ngày sinh nhật.