- Không để con dâu về nhà mẹ yên ổn, bà Phương tiếp tục dùng chiêu giả ốm khiến thông gia lo lắng, ép Vân phải về vì trách nhiệm.

Tập 11, “Sống chung với mẹ chồng” tiếp tục mở ra những xung đột ngày một căng thẳng hơn trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu.

Đồng ý cho Vân về quê nhưng thực chất bà Phương thái độ không thoải mái, rất miễn cưỡng, khó chịu. 

Chưa nguôi cơn giận lại nghe lời hàng xóm khích bác rằng để con dâu về nhà ngoại sẽ bị nói chăm con không ra gì mới đùn đẩy.

Thấy được ủng hộ, bà Phương càng được đà đổ lỗi cho chồng và con trai vào hùa với nhau, giúp con dâu về nhà mẹ đẻ. Bà quyết không để cho Vân yên.

Nói là làm, bà tất tưởi gọi điện cho thông gia lấy cớ hỏi han sức khoẻ, đồng thời tỏ vẻ sốt ruột về vấn đề sinh nở của con dâu vì quá lâu chưa thấy ‘tin vui’.

Đang nói chuyện, bỗng nhiên bà Phương miệng ú ớ cho thấy mình đang có vấn đề về sức khoẻ khiến thông gia ở đầu dây bên kia hốt hoảng lo sợ. 

{keywords}
Chiêu trò của bà Phương khiến cả gia đình Vân rối tung vì lo lắng.

Thấy tình hình có vẻ bất ổn, bố Vân tức tốc gọi vợ con thông báo sự việc. Ông nói bà thông gia hình như lên cơn đau tim, bảo Vân nhanh chóng gọi cho chồng nắm bắt tình hình.

Vân nhất quyết không chịu, nhưng mạng người quan trọng, ông liền yêu cầu con nhanh chóng ra bến xe trở về nhà chồng. Nhưng chính ông Bằng và gia đình không biết rằng, đó chỉ là chiêu giả ốm của bà Phương, mượn tay thông gia, để ép con dâu phải rời nhà mẹ đẻ. 

Trở về nhà, Vân ngạc nhiên khi trông thấy bức ảnh trẻ nhỏ, được treo ngay ngắn trong phòng riêng thay chỗ cho ảnh cưới. Không cần nói cô cũng hiểu ý đồ và biết ai làm, đúng lúc Thanh vào phòng cô quyết tâm nói rõ ràng với chồng. 

Vân bảo cô rất mệt mỏi khi sống cùng nhà nhưng mẹ chồng luôn bóng gió ám ảnh, đồng thời tuyên bố một năm nữa cô mới nghĩ đến chuyện sinh con. Đến bữa cơm, nàng dâu trẻ cũng không thoát khỏi áp lực chuyện con cái từ mẹ chồng. 

Tối hôm ấy, Vân đi tìm thuốc tránh thai nhưng không thấy, ngẫm nghĩ lại cô nghi ngờ chính bà Phương đã giấu vì muốn nhanh có cháu. Bực mình Vân không cho Thanh đụng vào người khiến anh nhõng nhẽo, chơi trò đuổi bắt với vợ.

Ai ngờ bà Phương nghe thấy tiếng ồn liền đập cửa ầm ầm, quát mắng đôi trẻ vô ý thức nửa đêm. Nhưng điều riêng tư liên tục bị xâm phạm khiến Vân ám ảnh trào nước mắt.

Không thể uống thuốc ở nhà, Vân phải lên cơ quan lén lút uống thuốc tránh thai. Nàng dâu trẻ sẽ đối phó chuyện con cái với mẹ chồng thế nào? Bà Phương sẽ tung chiêu trò gì tiếp theo? Tất cả sẽ dần hé lộ trong tập 12, ‘Sống chung với mẹ chồng”, phát sóng lúc 20h45, trên kênh VTV1, ngày 28/4 tới.

Quỳnh Anh