Đại diện PwC đã lên tiếng, thừa nhận lỗi sai tại sự cố trao nhầm giải trong Lễ trao giải Oscar lần thứ 89. 

Clip: Sự cố trao nhầm giải tại Oscar 2017

PwC, một trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới đã thừa nhận trách nhiệm của mình đối với sự cố trao nhầm giải tại Oscar 2017. Người đại diện lên tiếng: “Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi tới đoàn làm phim Moonlight, La La Land, Faye Dunawat và những khán giả theo dõi Oscar vì sự nhầm lẫn này. Trong quá trình công bố giải thưởng Phim hay nhất, MC đã nhận nhầm phong bì thư, chứa kết quả của hạng mục khác. Tuy nhiên, chúng tôi đã kịp thời phát hiện và nhanh chóng sửa chữa sự cố này. Chúng tôi thực sự hối lỗi và rất cảm kích khi các đoàn làm phim, Viện hàn lâm, ABC và Jimmy Kimmel đã thông cảm cũng như cùng chúng tôi khắc phục sai lầm này”.

{keywords}
BTC tuyên bố trao nhầm giải khiến cả khán đài rơi vào trạng thái hoang mang

Cụ thể, đối với mỗi hạng mục giải thưởng, PwC đều chuẩn bị 2 phong bì chứa tên cá nhân, tổ chức thắng cuộc. Mỗi phong bì được đặt tại một bên cánh gà, do hai người Brian Cullinan và Martha Ruiz kiểm soát. Họ có trách nhiệm trao phong bì đến tận tay những người công bố giải thưởng.

Theo đó, có hai phong bì với tiêu đề “Nữ diễn viên xuất sắc nhất”. Phong bì đầu tiên do nữ diễn viên Emma Stone giữ, cùng với tượng vàng Oscar của cô ấy, phong bì còn lại, do nhân viên của PwC quản lý và chính anh đã nhầm lẫn, gây ra sự cố đáng tiếc tại Lễ trao giải.

{keywords}
Đoàn làm phim Moonlight vui mừng

Người công bố giải thưởng, Beatty không hề để ý đến dòng chữ “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” được đề rõ ràng ngay trước phong bì. Chỉ khi mở ra, ông mới nhận thấy có điều gì đó không đúng nhưng vẫn công bố giải như bình thường. 

{keywords}

{keywords}
Đoàn làm phim "La La Land" chưng hửng trước sự cố tại giải Oscar

Đáng nhẽ những người phụ trách phát phong bì nên ra hiệu dừng buổi Lễ trao giải lại ngay khi phát hiện sự cố nhưng phải mất đến hơn 2 phút sau, khi đại diện “La La Land” đang phát biểu trong niềm hân hoan, chỉ đạo sân khấu Gary Natoli mới tuyên bố về sự nhầm lẫn và đưa cho nhà sản xuất Jordan Horowitz chiếc phong bì chứa tên của bộ phim thắng giải Phim hay nhất.

Dương Di