Sau hàng trăm bộ phim đã in vào kí ức của nhiều khán giả, tài tử Thành Long cuối cùng cũng chạm được vào tượng vàng Oscar cao quý.

Cha của Thành Long luôn hỏi con mình lý do tại sao dù đã nổi tiếng khắp thế giới với vô số giải thưởng nhưng chưa từng giành giải Oscar. Ông cười và trả lời cha một cách hóm hỉnh: “Thành Long 62 tuổi, vừa được xướng danh đêm qua cho giải thưởng Thành tựu trọn đời tại Hollywood. Thưa cha, con chỉ làm những bộ phim hành động hài mà thôi.”

{keywords}

Thành Long là 1 trong số 4 người nhận giải Thành tựu trọng đời năm nay.

Với hơn 200 bộ phim trải dài suốt sự nghiệp, Thành Long cuối cùng cũng đã nhận được một bức tượng vàng.

Nam diễn viên nhớ lại khi ông nhìn thấy tượng vàng Oscar của huyền thoại phim hành động Sylvester Stallone trong cuộc gặp các ngôi sao tại nhà mình đây 23 năm. “Tôi chạm vào bức tượng, hôn lên, và ngửi thấy nó. Tôi tin rằng trên đó vẫn còn dấu vân tay của tôi. Sau đó, tôi đã tự nói với bản thân rằng tôi thực sự muốn có tượng vàng Oscar. Và cuối cùng Chủ tịch Học viện Cheryl Boone – Issacs đã gọi cho tôi và nói “'ạn chắc chứ?'.

Diễn viên cùng đóng trong phim Rush Hour (Giờ cao điểm) - Chris Tucker đã đề cử Thành Long cho giải thưởng danh giá này sau khi Tom Hanks đưa ra một video khẳng định tài năng của Thành Long từ đạo diễn Brett Ratner và Jennifer Yuh Nelson (Kungfu Panda).

{keywords}
Thành Long trong giây phút đáng nhớ.

“Tôi xin gửi sự biết ơn tới người hâm mộ khắp thế giới bởi các bạn chính là động lực để tôi tiếp tục làm phim, bất chấp phải nhảy qua cửa sổ, đá đấm hay bao lần gãy xương. Cảm ơn các bạn rất nhiều!, Thành Long nói trong sự hoan nghênh nồng nhiệt của khán phòng.

{keywords}

Nhà biên tập phim Anne V.Coates.

Cùng được vinh danh năm nay còn có nhà biên tập phim Anne V.Coates, giám đốc casting Lynn Stalmaster và nhà làm phim tài liệu Fredrick Wiseman. Giải thưởng Thành tựu trọn đời được trao cho người được đề cử bởi các diễn viên và nhà làm phim.

Mai Hương