Theo chia sẻ của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, một bộ phận khán giả còn khá khắt khe trong vấn đề nhìn nhận nghệ thuật.

Diễn viên nữ phim "Thương nhớ ở ai" mặc áo yếm không nội y 

Những ngày qua, cộng đồng xôn xao khi bộ phim Thương nhớ ở ai lên sóng VTV. Ngoài những phản hồi tích cực của khán giả đánh giá về nội dung phim chuyển thể từ tiểu thuyết Bến không chồng (Dương Hướng) của đạo diễn Lưu Trọng Ninh và đạo diễn Bùi Thọ Thịnh, Thương nhớ ở ai cũng vấp phải không ít ý kiến trái chiều về việc diễn viên nữ phim "thả rông" vòng 1 khi chỉ diện một chiếc áo yếm mỏng manh. Thậm chí, có người cho là phản cảm bởi phim được phát trên sóng truyền hình quốc gia với sự đa dạng về đối tượng khán giả, trong đó có trẻ em theo dõi.

Trước những phản hồi từ phía cộng đồng, đạo diễn Lưu Trọng Ninh chia sẻ với báo chí về quan điểm của mình. “Áo yếm của phụ nữ Việt Nam là một thiết kế tuyệt tác. Một hiện thân của cái đẹp vừa kín đáo, tinh tế lại vừa gợi cảm, tình tứ. Ngày xưa, các cụ mặc thế nào thì bây giờ chúng ta mặc như vậy. Phụ nữ chỉ thực sự đẹp khi họ tự do. “Sao lại bắt họ phải ở trong một khuôn phép, che đậy nào”- vị đạo điễn bày tỏ.

Đạo diễn phim Thương nhớ ở ai cũng chia sẻ thêm việc các cô gái Paris còn không mặc áo ngực khi ra đường và dáng đi của họ rất đẹp. Trong khi phim Thương nhớ ở ai phản ánh hoàn toàn chân thực, kể câu chuyện về thân phận người phụ nữ ở làng quê Bắc Bộ giai đoạn 1954 – 1975. Thời đó, người phụ nữ Việt Nam chưa biết áo ngực là gì.

Nữ diễn viên hoàn toàn không mặc nội y bên trong áo yếm.

Ngoài quan điểm của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, đạo diễn Bùi Thọ Thịnh cho hay, trang phục thời đó như mọi người biết là đều khâu bằng tay, chất liệu bây giờ gần như là không tìm kiếm được. "May mắn khi chúng tôi tìm được một số làng nghề vẫn còn giữ được cách dệt vải truyền thống và tìm ra được chất liệu. Khi có chất liệu rồi, việc thi công để lên được style của nhân vật, phải khâu tay… nói chung là cả vấn đề khi lên được trang phục như vậy” - đạo diễn Thịnh cho biết.

Theo Dân Việt