Mặc hở bạo, sao chép ý tưởng và biến tướng trang phục là những vấn đề của phim cổ trang màn ảnh Hoa ngữ.

{keywords}

Trang phục trong phim cổ trang luôn được truyền thông và khán giả quan tâm. Mang yếu tố lịch sử, các nhà làm phim phải đảm bảo triển khai tốt kịch bản song hành với bối cảnh về thời gian trong phim. Tuy nhiên, đây đang trở thành điều quan ngại với các nhà chức trách khi hiện tại, nhiều dự án ra mắt bị chỉ trích phục trang phản cảm. Tạo hình của các nhân vật có thể bị sao chép từ bên ngoài, sai lệch lịch sử, thậm chí hở hang. Khán giả từng la ó khi xem Lưu Khải Uy đóng vai vua thời Thanh nhưng lại mặc hoàng bào thêu hình "rồng nhăn mặt", không có dáng dấp uy nghi.

{keywords}

Không ít nhà phê bình cho rằng, vài năm trở lại đây các phim cổ trang mới đều để nhân vật nữ mặc hở bạo. Angelababy trong Hoàng Phi Hồng từng bị chỉ trích vì hay diện áo yếm một mảnh mỏng tang, khoe trọn lưng trần.

{keywords}

Cảnh phim này từng khiến khán giả tưởng nhầm là "phim người lớn" vì váy gợi cảm của Angelababy.

{keywords}

Phong thần bảng truyền kỳ từng bị chỉ trích vì phục trang cắt xẻ gợi cảm của các nhân vật nữ.

{keywords}

Tiểu Tống Giai cũng ngượng vì cảnh phim phải mặc áo yếm hững hờ trước ống kính.

{keywords}

Hoắc Tư Yến với bộ váy cúp ngực trong Thiên sứ Chung Quỳ. "Chúng tôi đã không thể hiểu đây là phim cổ trang hay thời hiện đại", một cư dân mạng từng phản bác quan điểm đưa váy hở hang lên màn ảnh.

{keywords}

Dàn giai nhân Võ Mỵ Nương truyền kỳ với những bộ váy áo khoe vòng một quá mức trong trang phục thời Đường. Đây cũng là lý do khiến phim phải chỉnh sửa đáng kể khi lên sóng tại Đại lục và Hong Kong. Đài TVB còn phải chi không ít tiền để tạo kỹ xảo "thêm vải" cho các diễn viên nữ.

{keywords}

Thời phim cổ trang nhưng lại có váy cut-out như Hàn Tuyết đang mặc?

{keywords}

Bên cạnh mặc phản cảm, các nhà phê bình phim Trung Quốc không hài lòng khi những tác phẩm được đầu tư như Nữ y Minh Phi truyện (Lưu Thi Thi, Hoắc Kiến Hoa) lại bị cáo buộc lấy ý tưởng phục trang từ phim Hàn.

{keywords}

Đây cũng không phải lần đầu tiên tạo hình trong phim cổ trang Trung Quốc bị cáo buộc sao chép. Trang phục hồ ly trong phim Truyền thuyết Thanh Khâu từng bị cho giống hệt các nhân vật hoạt hình trong Các em bé rối Teletubbies.

{keywords}

Một phục trang na ná phong cách Chúa tể của những chiếc nhẫn.

{keywords}

Cảnh bay của thích khách trong phim bị cho nhái ninja Nhật (ảnh trên) còn bối cảnh giống hệt mô phỏng trò chém hoa quả.

Theo Zing