Clip trích đoạn tập 69 và 70 với diễn xuất ấn tượng của diễn viên Trung Anh (vai ông Sơn)

- Tôi có thấy anh tâm sự chỉ mới xem hình ảnh trong tập 70 'Về đi con' mọi người chia sẻ là anh đã khóc rồi, đến thời điểm này đó có phải phân đoạn khó nhất của ông Sơn và cũng cảm xúc nhất với anh?

Đó không phải cảnh quay khó. Khi diễn viên có cảm xúc thật thì nó lại trở thành cảnh quay dễ. Nhưng để thể hiện thì còn cần một quá trình mới thành cảnh phim vì còn liên quan đến việc dựng và ý đồ của đạo diễn nữa. Tôi và Bảo Thanh diễn khá ăn ý với nhau nên cũng không cần tập trước để giữ cảm xúc. Do vậy hai bố con diễn với nhau hoàn toàn là cảm xúc tự nhiên của cả tôi và Bảo Thanh. Quay xong thì cảm giác là ám ảnh. 

Không chỉ riêng cảnh này mà cảnh mấy bố con ngồi uống rượu nói chuyện với nhau trong tập 69 tôi cũng không dám xem.  

- Những cảnh phim này được mọi người chia sẻ và bình luận rất nhiều trên truyền thông cũng như mạng xã hội những ngày qua anh cũng không dám xem thử 1 lần sao?

Mọi người chia sẻ lại hình ảnh này và tôi cũng chỉ dám nhìn lướt qua khi nó hiện trên tường Facebook. Các trang mạng dù họ mới chỉ chia sẻ lại hình ảnh chụp từ các cảnh quay này nhưng nói thật là chỉ nhìn thôi tôi cũng đã khóc. Thấy ảnh hai bố con trích từ phim tôi đã biết ngay đó là đoạn nào và nó thực sự ám ảnh. 

- Anh sợ nếu xem lại thì sẽ làm mình xúc động đúng như thời điểm bấm máy?

Đúng như vậy! Kịch bản viết rất tốt, đưa nhân vật hoàn vào cảnh rất tốt nên chúng tôi diễn rất tự nhiên là vì thế, không hề bị gượng ép. Cộng với diễn xuất của Bảo Thanh rất tốt nên hai bố con rất hiểu ý nhau. 

{keywords}
Ánh mắt ám ảnh của người cha với diễn xuất xuất thần của Trung Anh trong tập 70 'Về nhà đi con'. Không chỉ có hai diễn viên mà cả đoàn phim đều khóc khi thực hiện phân đoạn này. 

- Khán giả đang chờ đợi tập 70 'Về nhà đi con' lên sóng tối mai với phân đoạn xúc động nhất kể từ đầu phim, lúc đó anh cũng không dám ngồi trước tivi để xem cùng hàng triệu khán giả?

Không, tôi đã nói là tôi không xem mà, thực sự là tôi không muốn xem....

- Phân đoạn này anh và Bảo Thanh phải quay mấy lần? 

Cảnh đó có quay bao nhiêu lần thì cũng thế thôi. Dù diễn một lần ăn ngay thì cũng phải thực hiện cảnh đó để phục vụ nhiều góc máy khác nhau. Cánh đó chúng tôi quay khá nhanh và không phải tập gì. 

- Trong lần trò chuyện trước với anh, lúc đó 'Về nhà đi con' mới lên sóng và quãng thời gian vừa qua hiệu ứng của phim quá lớn, đặc biệt vai ông Sơn của anh được rất nhiều người yêu thích. Trong quá trình làm nghề, đối với anh, ông Sơn có phải vai diễn mang lại cho anh nhiều cảm xúc nhất và ấn tượng nhất?

- Nếu bạn hỏi tôi đó có phải là vai tôi thích nhất không thì câu trả lời là 'Đó không phải là vai diễn tôi thích nhất'. Nhưng 'Về nhà đi con' lại là kịch bản tốt, chân thật nên tôi diễn rất thoải mái, không bị căng cứng và gò ép vào hoàn cảnh không đúng. Thực ra trong phim có nhiều cảnh ông Sơn khóc nhưng tôi phải giảm bớt và tiết chế rất nhiều để tránh phim bị rơi vào tình trạng sến bởi Bảo Thanh cũng đã khóc nhiều rồi. Tôi lại là đàn ông nữa nên tiết chế đi, chỉ để lại những đoạn thực sự cần thiết để bung ra cho hiệu quả nhất. 

{keywords}
Trung Anh và Bảo Thanh diễn xuất ăn ý trong nhiều phân đoạn xúc động.

- 2017 anh gây chú ý với vai Lương Bổng trong 'Người phán xử' và bây giờ là ông Sơn của 'Về nhà đi con'. Tôi dám chắc giờ người ta gọi anh là ông Sơn nhiều hơn cả Lương Bổng lẫn tên thật...

Đúng thật! Và từ chung họ gọi tôi là 'bố'. Đi đâu người ta cũng gọi tôi là bố, xưng con, họ thích như vậy. Có hôm tôi nói chuyện trong chùa Hoà Phúc với 600 em tuổi từ 18-24 tham gia một khoá tu ngắn. Bước ra tôi nói: "Chú chào các cháu". Ở dưới các em ồ lên, mấy bạn ngồi hàng đầu còn khóc bù lu bù loa nói: "Không! Bố! Bố và Con chứ không phải là Chú và Cháu". Vậy là tôi phải nói luôn: "Nếu các con muốn thì bố sẽ xưng là bố, gọi các con là con". Đó thực sự là niềm vui của diễn viên. 

- Không chỉ có các khán giả mà tôi thấy gần như tất cả các diễn viên trong 'Về nhà đi con' đều gọi anh là bố và xưng con. Hiếm có phim nào mà mọi người có sự gắn kết như một gia đình suốt 6 tháng quay và cho đến thời điểm này, anh có thấy không khí nào như vậy trong mấy chục năm làm nghề? 

Trong đoàn phim, hầu hết các cháu trong đoàn, kể cả các bộ phận khác đều xưng hô với tôi là bố con hết. 'Về nhà đi con' là bộ phim gia đình nên trong quá trình quay cũng gắn kết các diễn viên rất nhiều, không chỉ có tuyến 4 bố con mà còn có tuyến ông Luật - bà Giang. Các bộ phận khác trong đoàn phim cũng vậy, khi xong 'Về nhà đi con' từ lâu rồi mà vẫn nhớ nhau, đó là điều rất vui. Thêm một điểm đặc biệt nữa là 'Về nhà đi con' vừa phát sóng vừa quay và có hiệu ứng tốt nên đoàn phim rất hứng khởi và tích cực làm việc.

{keywords}
Không chỉ có Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Bảo Hân và các thành viên trong đoàn phim 'Về nhà đi con' mà nhiều khán giả đều gọi Trung Anh là bố.

- Nhưng cùng với động lực đó sẽ là áp lực cho diễn viên?

Tôi nghĩ động lực của khán giả tạo ra áp lực tốt cho diễn viên để mọi người làm việc kỹ càng hơn, chuẩn bị phân đoạn sau càng kỹ hơn. 

- Có thông tin 'Về nhà đi con' sẽ quay thêm tập ngoại truyện như các bộ phim gây sốt gần đây của VFC, điều này có chính xác?

Tôi cũng mới nghe như bạn nhưng chưa có thông tin chính thức và cụ thể.

Mỹ Anh 

Trung Anh không dám xem lại cảnh ông Sơn đến nhà Vũ khóc đón Thư về

Trung Anh không dám xem lại cảnh ông Sơn đến nhà Vũ khóc đón Thư về

Nam diễn viên thủ vai ông Sơn trong 'Về nhà đi con' chia sẻ anh không dám xem lại phân cảnh đẫm nước mắt sắp phát sóng.