Sau thành công của Gạo nếp gạo tẻ, Trung Dũng trở lại với phim truyền hình dài tập Lưới trời. Sự trở lại lần này, Trung Dũng sẽ vào vai kỹ sư Hải đẹp trai và phong độ.

Trung Dũng cho biết, vai Hải trong phim mới Lưới trời cũng là một cơ duyên của mình bởi có một diễn viên trước đó trả vai nên anh được đạo diễn mời xem kịch bản và đánh giá đây là một kịch bản hay.

Trung Dũng nhận vai vì tin tưởng vào cách chọn diễn viên của đạo diễn Phương Điền. Anh chia sẻ trong giới diễn viên thường trêu đạo diễn Phương Điền nhắm vai cho ai là "người đó vào vai ngọt xớt, không trật một ly không sai một tí". Trung Dũng tin đạo diễn sẽ biết đặt để năng lực diễn xuất đúng vị trí.

{keywords}
Tạo hình của Trung Dũng trong phim truyền hình dài tập Lưới trời.

Trung Dũng thích thú vai diễn trong Lưới trời vì được trở lại với dòng phim xưa sau thời gian dài. Anh đánh giá dòng phim xưa thực sự “khó nuốt” với các diễn viên nếu không có chuyên môn nhất định.

Nam diễn viên Gạo nếp, gạo tẻ cho biết: “Ở Việt Nam, không phải diễn viên nào cũng được đào tạo bài bản. Yêu cầu tiên quyết nhất đối với diễn viên khi nhận vai diễn trong phim xưa là phải thuộc thoại, nắm đài từ cho vững, cho chắc. Thậm chí, diễn viên còn phải thoại với bạn diễn trước để khắc phục những khuyết điểm như: diễn hơi kịch, câu thoại hơi lố cần đổi, thoại đủ sức thuyết phục trong tình huống và sức diễn của diễn viên chưa”.

Trung Dũng tâm sự: “Chưa kể, không thuộc thoại thì làm sao diễn viên hiểu được ở phân đoạn đó nên lột tả tâm trạng nhân vật thế nào cho chân thực nhất, đẩy tình huống lên cao trào như thế nào cho tự nhiên”. 

“Tôi không muốn nói ra khuyết điểm này của các diễn viên khi đóng dòng phim xưa vì không được gì, đôi khi lại còn bị ghét ngầm nhưng không nói lại ức chế. Không phải diễn viên nào cũng ý thức trau dồi những điều cơ bản đó nhưng cũng mong các bạn nhìn nhận đúng vấn đề để phát triển hơn cái nghề của chúng ta”, Trung Dũng chia sẻ.

{keywords}
Trung Dũng và Nhật Kim Anh kết hợp ăn ý bởi diễn xuất chân thật, tự nhiên.

Khi nhận vai Hải trong Lưới trời, Trung Dũng phải cân bằng giữa cách diễn ở sân khấu và trong điện ảnh. Anh tự làm khó mình trước cả đạo diễn: “Phim xưa hơi thiên về kịch, phải tròn vành rõ chữ hơn, đài từ phải tốt hơn nên có nhiều người bị thiên về kịch quá, giống diễn cải lương. Phải cân đối làm sao vẫn giữ được nét tự nhiên nhưng vẫn có sự chỉn chu. Phim xưa để kiếm được tiền chắc chắn vất vả hơn phim hiện đại". 

Trung Dũng tâm sự phim hiện đại có thể quay được 10 đến 15 phân đoạn một ngày, còn trong phim xưa một ngày có khi 10 phân đoạn đã quá đuối vì ê-kíp phải sắp xếp nhiều.

Trung Dũng là ngôi sao được biết đến vì sở hữu khuôn mặt nam tính, gai góc và nét diễn cá tính trong nhiều phim truyền hình và cả điện ảnh. Anh nổi tiếng qua những bộ phim như: Lạc giới, Người đàn bà yếu đuối, Ngọn nến hoàng cung…. Trong dự án Lưới trời lần này, Trung Dũng vào vai anh kỹ sư cùng với bối cảnh thập niên 40 ở miền Tây Nam Bộ với câu chuyện ân oán tình thù đầy kịch tính, đẫm nước mắt kéo dài từ thế hệ trước đến thế hệ sau.

Lưới trời đang được phát sóng trên kênh THVL1 vào lúc 21h30 của thứ Hai và thứ Ba hàng tuần.

Trailer phim Lưới trời

Diệp Toàn

Cặp đôi khiến khán giả 'từ ghét thành thương' trong Cây táo nở hoa

Cặp đôi khiến khán giả 'từ ghét thành thương' trong Cây táo nở hoa

Nếu một ngày cảm thấy quá mệt mỏi khi theo dõi những bi kịch của ‘Cây táo nở hoa’ thì những khoảnh khắc dễ thương của cặp chị em Báu và Dư sẽ khiến khán giả phải mỉm cười nhẹ nhõm.