Lần đầu đọc kịch bản, diễn viên Thanh Tú với biệt danh Tú 'cháo lòng' run sợ vì nhân vật Mỹ quá xấu xa và cay nghiệt khiến chị ngập ngừng không dám đóng.

Cảnh tái xuất khiến fan thoả mãn, 'Quỳnh búp bê' thả thính phần 2

Nghĩa bảo kê của 'Quỳnh búp bê' bị bố mẹ mắng vì xuống tay với phụ nữ 

Xem trích đoạn có diễn xuất của Thanh Tú trong "Chạy trốn thanh xuân"

Diễn viên Thanh Tú quen thuộc với khán giả qua hàng loạt những vai diễn đanh đá trên màn ảnh. Ngoài đời tự nhận mình rất hiền nhưng Thanh Tú nói chị chưa bao giờ có cơ hội được các đạo diễn giao cho những vai hiền lành chịu đựng mà chỉ toàn dành cho những vai nanh nọc.

Từ nhân vật bà bán cháo lòng đanh đá trong Gặp nhau cuối tuần, Thanh Tú bị gắn liền với biệt danh 'Tú cháo lòng' từ đó. Sắp tới, chị sẽ trở lại màn ảnh trong vai một bà mẹ ghê gớm mà bản thân Thanh Tú cũng phải ghê sợ khi đọc kịch bản.

Trong "Chạy trốn thanh xuân", Thanh Tú vào vai Mỹ. Bị hãm hiếp trước ngày cưới, Mỹ bị chồng ruồng rẫy rồi trở thành gái mại dâm. Hết tuổi thanh xuân, Mỹ lại chuyển qua cờ bạc, dính vào xã hội đen, tù tội. Mọi sự cay nghiệt với cuộc đời Mỹ dồn hết vào cô con gái.

Thanh Tú cho biết nhân vật mới chị đảm nhiệm đanh đá 'đậm đặc', đến nỗi ban đầu chị còn không dám đóng vì lo phim lên sóng sẽ bị ném đá. Là mẹ của hai cô con gái, Thanh Tú phải rất suy nghĩ cân nhắc khi nhận vai này bởi sự vai diễn của mình quá tệ sẽ làm ảnh hưởng đến các con. Nhưng vì vai diễn quá hay nên Thanh Tú đã bất chấp tất cả để nhận.

{keywords}
Thanh Tú chia sẻ nhiều khi chị cũng ghê sợ nhân vật mình đóng. 

"Đây là một vai vô cùng tính cách vì có đầy đủ hỉ nộ ái ố. Nhân vật Mỹ cũng từng có thời thanh xuân đẹp nhưng vì sống quá bản năng, thiếu lý trí nên sa ngã và trượt dài trên dốc cuộc đời. Cô ta sinh con ra ngoài ý muốn và đứa trẻ còn không biết bố nó là ai. Bao nhiêu lỗi lầm và hận thù trong đời Mỹ trút hết vào đứa con gái.

Dù không phải vai chính nhưng Mỹ lại là một vai khó, là mấu chốt của mọi mâu thuẫn xung đột. Cứ 10 lần cô ta xuất hiện thì 11 lần xảy ra chuyện nên không có cảnh quay nào bình yên với Tú cả. Trong khi đó nhân vật Mỹ lại ít thoại nên bắt buộc Tú phải thể hiện sự đanh đá khác hẳn những vai diễn trước của mình", nữ diễn viên tâm sự.

{keywords}
Thanh Tú chia sẻ chính những năm tháng sống ở ngõ chợ Khâm Thiên, nơi nổi tiếng có đời sống phức tạp cũng như những năm tháng tuổi thơ khốn khó đã giúp chị có những trải nghiệm khi vào vai Mỹ.

Thanh Tú nói bản thân chị cũng thấy ức chế với nhân vật Mỹ bởi ngoài đời chưa thấy có người mẹ nào lại đối xử với con mình như vậy. Trượt dài trên sai lầm, nghề chính của Mỹ là bài bạc, bị xã hội đen đuổi đánh rồi lại quay về làm khổ con gái mình. Và cũng hai lần Mỹ phải đau đớn khi chính cô con gái báo công an bắt mẹ đi tù và gọi xã hội đen đánh mẹ mình thập tử nhất sinh.

Thanh Tú chia sẻ nhiều khi chị cũng thấy ghét chính nhân vật mình đóng, có cảnh sau khi quay chị phải kinh sợ vì nhân vật mình đóng quá khủng khiếp.

Bị đóng đinh với những vai diễn đanh đá, Thanh Tú luôn mong được vào những vai hiền lành. "Ngoài đời tôi hiền lắm, các con tôi bảo mẹ Tú hiền nhất quả đất, hàng xóm cũng chưa từng nghe thấy tôi to tiếng, thậm chí tôi còn kiệm lời. Để có một vai diễn khác trên màn ảnh là ước mơ của tôi nhưng không biết bao giờ ước mơ đó thành hiện thực. Sau khi 'Chạy trốn thanh xuân' phát sóng, tôi nghĩ chắc sẽ không bao giờ tôi được mời đóng vai hiền lành nữa", Thanh Tú cười nói. 

{keywords}
Mặc dù trông vẻ ngoài rất bình thường nhưng ít ai biết Thanh Tú hiện chỉ còn một con mắt sáng. Nữ diễn viên lên chức bà ngoại năm ngoái khi ở tuổi 42. 

"Chạy trốn thanh xuân" dài 30 tập, sẽ lên sóng VTV3 từ 26/11, thế chỗ phim "Quỳnh búp bê" vừa kết thúc.

Mỹ Anh

Diễn viên đóng dượng trong 'Quỳnh búp bê': Tôi bị chửi biến thái, bệnh hoạn

Diễn viên đóng dượng trong 'Quỳnh búp bê': Tôi bị chửi biến thái, bệnh hoạn

Đồng Thanh Bình, diễn viên thủ vai bố dượng bệnh hoạn, dâm dục của Quỳnh búp bê bị nhiều khán giả quá khích nhắn tin chửi bới, dọa dẫm.

Lộ diện phim thế chỗ 'Quỳnh búp bê'

Lộ diện phim thế chỗ 'Quỳnh búp bê'

Bộ phim quy tụ dàn mỹ nam màn ảnh như Mạnh Trường, Bình An, Huỳnh Anh sẽ lên sóng VTV3 ngay sau khi "Quỳnh búp bê" kết thúc.