Đại Tống cung từ - bộ phim truyền hình về triều đại Bắc Tống được đạo diễn Lý Thiếu Hồng đảm nhận ngay từ khi lên sóng đã khiến cho khán giả bàn luận về tình tiết. 

Phim là sự ghép đôi lần đầu tiên của diễn viên Lưu Đào - Châu Du Dân với vai tình nhân. Sự ăn ý và phản ứng hóa học của cặp diễn viên chính khiến khán giả thích thú. Nhiều cư dân mạng bình luận cả hai đều bước qua tuổi 40 nhưng đóng tình cảm, ăn ý. Bên cạnh đó, bối cảnh phim cùng đạo cụ, trang phục đẹp cùng câu chuyện thú vị, kịch tính cùng âm mưu tranh quyền đoạt vị trong triều đình.

{keywords}
Lưu Đào và Châu Du Dân lần đầu đóng cặp. 

Đại Tống cung từ là bộ phim truyền hình thuộc thể loại cổ trang, lịch sử. Tác phẩm lấy bối cảnh các thế lực triều Tống tranh giành ngôi báu. Thiếu nữ Lưu Nga (Lưu Đào) mồ côi cha mẹ, vô tình gặp hoàng tử Triệu Hằng (Châu Du Dân), trúng tiếng sét ái tình. Nhờ tài năng xuất chúng, Lưu Nga giúp Triệu Hằng xử lý chuyện triều chính, được chàng tín nhiệm, yêu thương.

Ngay từ tập đầu tiên của bộ phim, hai nhân vật chính Lưu Nga (Lưu Đào) và Triệu Hằng (Châu Du Dân) đã nhận nhiều ý kiến trái chiều. Trong khi Triệu Hằng đã lập thất, có vợ con đề huề, anh lại đưa cô gái Lưu Nga từ bên ngoài về sống trong gia đình mình. 

Hình ảnh Triệu Khản cầm tay Lưu Nga trong khi vợ con buồn rầu đứng nhìn khiến cho nhiều người tức tối. Không chỉ thế, sau khi đưa Lưu Nga về cung, Triệu Khản hoàn toàn ngó lơ vợ, lúc ân ái lại hứa hẹn cả đời không phụ lòng Lưu Nga. Những tình tiết ngay từ tập đầu tiên đã khiến Lưu Nga bị chỉ trích là "trà xanh", "tiểu tam", còn Triệu Khản cũng bị coi là "Sở Khanh".

Tuy nhiên, xét về bối cảnh vào triều Tống, chế độ đa thê là điều được chấp nhận. Những câu chuyện trong Đại Tống cung từ về sau sẽ hoàn toàn xóa bỏ hình tượng tiêu cực của hai nhân vật Lưu Nga và Triệu Hằng. Trên bước đường trị vì thiên hạ của hoàng đế Đại Tống cũng không thể kể thiếu công sức của Lưu Nga với vai trò đặc biệt.

Đại Tống cung từ phát sóng vào 17h30 hàng ngày đang chiếu trên kênh SCTV16-Fim360.

Thúy Ngọc

Lưu Đào đóng tình nhân với tài tử Châu Du Dân ở tuổi 42

Lưu Đào đóng tình nhân với tài tử Châu Du Dân ở tuổi 42

Lưu Đào, Châu Du Dân có nhiều phân cảnh lãng mạn khi lần đầu đóng vai tình nhân trên màn ảnh truyền hình.