{keywords}
Văn Phượng và Nhan Phúc Vinh giành giải Nam và Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại Mai Vàng 2020.  

Văn Phượng được khán giả phía Nam yêu thích với vai người mẹ khắc khổ tên Diệu trong phim Mẹ ghẻ phát sóng hồi tháng 5/2020. Nữ diễn viên đã phải làm xấu mình, lăn xả, thậm chí suýt chết đuối trong quá trình quay phim. Bù lại vai diễn của cô được khán giả đón nhận. 

Lần đầu nữ diễn viên sinh năm 1988 được đề cử giải Mai Vàng 2020 ở hạng mục Nữ diễn viên được yêu thích nhất. Tuy nhiên cô phải cạnh tranh với nhiều đối thủ nặng ký như:  Hồng Diễm (vai Khuê, phim Hoa hồng trên ngực trái), Ninh Dương Lan Ngọc (vai Miss Q, phim Gái già lắm chiêu 3), Quỳnh Lam (vai Thảo và Ngọc Bích, phim Luật trời), Thanh Hằng (vai Thiên Kim, phim Chị chị em em). Mặc dù vậy cuối cùng Văn Phượng vẫn được xướng tên là người chiến thắng. 

{keywords}
 Nữ diễn viên phải làm xấu mình để trông thật khắc khổ khi lên phim. 

Phát biểu trên sân khấu trao giải, Văn Phượng cho biết cô còn nhiều mong muốn trong nghề như mong thành công hơn, muốn đáp lại tình cảm khán giả. Diễn viên luôn cố gắng, "không muốn phụ lòng khán giả bởi họ là người đã cho tôi sự động viên, tình cảm yêu mến. Tôi luôn muốn đáp lại tình cảm này".

{keywords}
Văn Phượng chia sẻ giải Mai Vàng là mong ước bấy nhiêu năm qua nay đã thành sự thật. 

Văn Phượng đang tham gia quay hai dự án phim, trong đó có dự án của đạo diễn Trương Dũng. Lần hợp tác này, cô đóng hai vai và vai diễn đặc biệt, khác hoàn toàn so với vai diễn mình từng thể hiện trước đây. Người đẹp kỳ vọng mình sẽ lại tiếp tục ghi được dấu ấn trong lòng khán giả với hình ảnh mới này., khác hoàn toàn so với vai diễn tôi từng thể hiện trước đây. 

Văn Phượng sinh năm 1988, từng tốt nghiệp ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Với khuôn mặt ưa nhìn, ngay khi học năm nhất Đại học Sân khấu Điện ảnh, Văn Phượng được giao vai chính trong phim truyền hình Những khoảng trời riêng của đạo diễn Đỗ Mai Nhất Tuấn. Nhân vật người vợ đau khổ đã lấy được nhiều nước mắt của khán giả.

{keywords}
Văn Phượng diện đầm gợi cảm tới nhận giải Mai vàng tối 14/1. 

Sau đó cô được đạo diễn Việt Trinh chọn vào vai chính trong phim Trở về 1. Bộ phim từng là hiện tượng truyền hình trên sóng HTV – Đài Truyền hình TP.HCM năm 2012 và đã giúp Văn Phượng giành được đề cử HTV Awards. 

Clip trích đoạn Văn Phượng trong "Mẹ ghẻ"

Mỹ Anh

Văn Phượng 'Mẹ ghẻ' lột xác khác hẳn hình ảnh khổ cực trên phim

Văn Phượng 'Mẹ ghẻ' lột xác khác hẳn hình ảnh khổ cực trên phim

Vào vai một người phụ nữ có số phận long đong, nữ diễn viên sinh năm 1988 đã phải làm xấu mình đi rất nhiều để phù hợp với nhân vật.