- Được khán giả tặng vàng không đếm xuể, suốt một năm không nhận được lời mời đóng phim... là những câu chuyện lần đầu được diễn viên Việt Trinh tiết lộ trong chương trình "Lần đầu tôi kể".


{keywords}
Vai diễn Oanh do Việt Trinh đảm nhiệm trong bộ phim 'Ngọc trong đá'.

Nhận cát sê 500 USD mới biết mình nổi tiếng

Việt Trinh trải lòng, sau khi đóng phim 'Xương rồng đen' cô chưa ý thức mình là người nổi tiếng. Mãi đến khi nhà sản xuất phim 'Lệnh truy nã 2' đề xuất cát sê 500 USD, Việt Trinh mới biết mình nổi tiếng và có giá.

Cô chia sẻ cởi mở hơn, trong lần ra chợ vô tình nghe nhiều người xôn xao “Con nhỏ này đóng vai Oanh nè”. Từ đó mỗi lần xong bữa, cô liên tục ra chợ dù không có việc. Đặc biệt, giữa ngã tư, Việt Trinh thường ngó nghiêng khắp nơi khiến mọi người để ý nhớ mặt.

{keywords}
Cô không ý thức được sự nổi tiếng của mình cho đến khi nhận cát sê 500 USD.

Được khán giả tặng vàng không đếm xuể

Bên cạnh ánh hào quang, Việt Trinh thừa nhận sự nổi tiếng cũng mang đến những điều khó xử. Có lần hàng trăm khán giả đến tận nhà cô xin chữ ký, nhờ chị gái cô mới tránh khỏi tình huống trớ trêu. Không chỉ vậy, khán giả còn gọi điện đến nhà không ngớt khiến Việt Trinh phải nhờ tổng đài ngừng cung cấp số điện thoại nhà riêng. 

Nữ diễn viên không ngần ngại tiết lộ, khán giả yêu thương cô đến mức cho vàng không đếm xuể. “Có chị khán giả, ôm hôn tôi thắm thiết rồi sẵn sàng tháo lắc tay đang đeo trao tặng, tôi từ chối nhưng chị bảo nhà chị làm tiệm vàng. Có người đeo bông tai cũng không do dự tháo ra tặng tôi. Trên người có gì khán giả tháo ra tặng tôi hết. Những món quà đó tôi không đeo nhưng cũng không bán mà giữ làm kỷ niệm”. 

Theo cảm nhận của mình, Việt Trinh thấy khán giả dành cho cô tình cảm rất mạnh mẽ, cuồng nhiệt. Họ luôn yêu thương nghệ sĩ, thậm chí đến từng khuyết điểm, giữ tình cảm bền chặt, gắn bó. Ngược lại, khán giả ngày nay dễ quay lưng với nghệ sĩ, vội vàng đánh giá chỉ qua những động thái nhỏ nhặt. 

{keywords}
 Việt Trinh được khán giả mến mộ, tặng vàng không đếm xuể.

Nổi tiếng quá sớm khiến bản thân trở nên tự cao

Liên quan đến chuyện nổi tiếng, Việt Trinh thừa nhận khi ý thức bản thân có giá, nổi tiếng cô rất tự cao. “Lúc ấy, tôi thậm chí không xem ai ra gì, đạo diễn cũng ngại nói đụng đến tôi, vì nếu tôi giận không quay họ sẽ bị phê bình. Những yếu tố đó đã nuôi dưỡng ngạo mạn trong tôi lớn dần”.

Trải qua thời kì làm nghề bằng đam mê, cô hướng đến tham vọng làm giàu. Tất nhiên, Việt Trinh sớm nhận ra mọi thứ đều có giá. Nếu làm nghề từ tâm, từ đam mê ông tổ sẽ không ngược đãi và ngược lại. Sự đầu tư cẩu thả khiến sản phẩm kém chất lượng đã làm khán giả dần mất niềm tin, quay lưng với dòng phim thị trường. Thời điểm đó Việt Trinh gặp sự cố và thấy hận cuộc đời nhất. Suốt một năm ròng cô không hề nhận được lời mời đóng phim.

{keywords}
Việc nổi tiếng quá sớm đã dần nuôi dưỡng sự ngạo mạn của nữ diễn viên.

Cảm giác chán nản luôn xuất hiện trong tâm trí khiến Việt Trinh hối hận vì đã không làm nghề nghiêm túc hơn. Tuy nhiên, cuối năm 1997, cô may mắn nhận được lời mời đóng phim 'Người đẹp Tây đô'.

Đó chính là minh chứng cho cái duyên với nghề của Việt Trinh, dù không ít thăng trầm nhưng điều quý giá nữ diễn viên nhận được là sự nghiêm túc, làm nghề bằng đam mê và cái tâm. Từ đó, Việt Trinh tiếp tục có những bước đi mới mẻ, vững chắc trên con đường nghệ thuật của mình.

Quỳnh Anh