- "Bốn tháng tôi không ra khỏi nhà, thậm chí viết thư lại để tự tử vì không chịu nổi thị phi, không chịu nổi dư luận", diễn viên Việt Trinh chia sẻ trong phần 2 chương trình 'Lần đầu tôi kể'.

Cảm ơn đời đã cho những cú tát

Nhìn lại quãng đường đã qua Việt Trinh chia sẻ: "Cảm ơn cuộc đời cho tôi những cú tát, nếu không những tham vọng cùng lối sống tự mãn không biết sẽ đưa tôi về đâu”.

{keywords}
 Việt Trinh

Dù vậy, nữ diễn viên ‘Người đẹp Tây Đô’ vẫn mong muốn khán giả dành cái nhìn thoáng hơn với nghệ sĩ, để họ được sống với những khoảnh khắc đời thường phía sau ánh đèn sân khấu, màn ảnh, bớt đi áp lực nghề nghiệp.

Từ chính trải nghiệm bản thân, Việt Trinh kể lại kỉ niệm không thể quên: "Khi đóng phim 'Người đẹp Tây Đô', tôi là hình mẫu lý tưởng về cái đẹp và sự dịu dàng. Năm 2012, trong dịp ra Hà Nội dự event, vào khách sạn tôi mặc quần sooc, áo ba lỗ, ăn snack xem phim. Nghe chuông cửa, miệng không ngừng ăn tôi chạy ào ra mở. Hoá ra có cô bé gửi tôi quà tặng. Tối đó, tôi mặc đồ dạ hội lả lướt lên sân khấu. Bất chợt nhận ra cô ấy, rụt rè mãi cô tâm sự rằng rất buồn và sụp đổ hình tượng khi gặp Việt Trinh không như những gì đã hình dung. Tuy nhiên, khi đả thông suy nghĩ, cô ấy nói nên để người nghệ sỹ có những giây phút cuộc sống đời thường, quên đi những áp lực nghề nghiệp”.

Khi khán giả muốn được nghe những tâm sự thật lòng cần để người nghệ sỹ sống thật với bản năng, không nên bắt họ gồng mình giữ hình ảnh, điều đó rất mệt mỏi - Việt Trinh khẳng định.

Viết thư tự tử vì không chịu nổi thị phi

Nói về sự cố lùm xùm, liên quan tới hai người bạn vướng tù tội, Việt Trinh trải lòng: "Thực ra vấn đề đó khiến tôi đau buồn và suy nghĩ nhiều, nhưng từ khi đến với Đạo Phật, tôi nhận ra mỗi người có một nghiệp. Điều đó giúp tôi giải thoát đau buồn. Nói tốt cho mình tôi không bao giờ làm được, tôi vẫn tôn trọng hai người bạn đó tới mức không bao giờ làm điều gì khiến họ tổn thương”.

Ngày đó Việt Trinh rất hận thị phi nhưng hiện tại cô thấy mình đáng bị như vậy. Bởi cô hiểu một quy luật trong đạo Phật, mỗi người một nghiệp trong tiền kiếp, không ai mang hộ ai. Nếu điều đó đến thì nên vui vẻ nhận để trả hết nghiệp sống thanh thản ở kiếp này. 

{keywords}
Nữ diễn viên 'Người đẹp Tây Đô' từng viết thư tuyệt mệnh vì không chịu nổi dư luận

Từ những điều từng trải, nữ diễn viên thừa nhận những điều thị phi của mình chưa phải to tát. Nếu không làm từ thiện, không đến chùa có lẽ cô không có ngày hôm nay. 

Việt Trinh nói: “Bốn tháng tôi không ra khỏi nhà, thậm chí tôi viết thư lại để tự tử vì không chịu nổi thị phi, không chịu nổi dư luận. Bởi những việc mình làm, tôi biết không thể nói ra. May mắn, tôi được một người bạn rủ đi làm từ thiện. Chứng kiến tình cảnh trớ trêu, khốn cùng của một người mẹ sinh ra 5 đứa con tâm thần, tôi ý thức những lời mình nói ra vì tin vào khẩu nghiệp, không dám phán xét hay nói lời ác ý với ai. Nhờ đạo Phật tôi mới giải thoát được bế tắc, vững tinh thần, nếu không tôi đã uống thuốc tự tử”.

Đạo diễn trẻ còn hơn diễn viên già

Không chỉ diễn xuất giỏi, Việt Trinh còn được đánh giá cao ở lĩnh vực đạo diễn dù cô chỉ mới thử sức. Nữ diễn viên bày tỏ lòng biết ơn đến nữ biên kịch Châu Thổ - người đã dìu dắt cô những năm tháng chập chững làm đạo diễn.

{keywords}
Ngoài vai trò diễn viên Việt Trinh còn thử sức ở lĩnh vực đạo diễn

Việt Trinh đam mê nghề đạo diễn nhưng chưa đủ cơ duyên. Đến năm 2011, khi thực sự làm đạo diễn, cô gặp không ít khó khăn tưởng chừng phải bỏ cuộc. Tuy nhiên, nữ diễn viên ‘Người đẹp Tây Đô’ đã không ngừng cố gắng, khẳng định năng lực. Trong nghệ thuật Việt Trinh luôn giữ quan điểm thú vị: "Thà làm đạo diễn trẻ còn hơn làm diễn viên già”.

Sự tỉ mỉ trong công việc khiến một số diễn viên tỏ ra khó chịu với Việt Trinh, cho rằng cô yêu cầu quá mức. Tuy nhiên, từ cái tâm và niềm đam mê với nghề, thành quả cô đạt được đã khiến không ít người nể phục.

Liên quan tới sản phẩm mới ra mắt - phim điện ảnh 'Trót yêu'. Việt Trinh trải lòng, ban đầu, cô và nữ biên kịch Châu Thổ dự định đồng đạo diễn bộ phim. Tuy nhiên, do những yếu tố khách quan, chính Việt Trinh lại được chọn hoá thân vai nữ chính. Vì vậy, cô chỉ có thể phụ giúp đạo diễn.

Không giấu nối xúc động, nữ diễn viên chia sẻ: "Lâu lắm rồi khán giả mới khóc với phim. Dù không có hiện tượng ầm ầm đến rạp nhưng cảm xúc khán giả dành cho phim rất thật, đó là điều tôi quan tâm”.

{keywords}
Xuất phát từ tâm và làm nghề bằng cả đam mê là chìa khóa thành công của người đẹp

Nhận được hiệu ứng tốt từ phía khán giả, làm nghề từ tất cả đam mê là những yếu tố giúp Việt Trinh tiếp tục khẳng định mình trên lĩnh vực đạo diễn và cho ra mắt những sản phẩm nghệ thuật chất lượng.

Quỳnh Anh