- Khán giả nhặt ra hàng loạt "sạn" hài hước trong series cung đấu đang hot 'Diên Hi công lược'. Thật khó hiểu khi có cảnh quay lỗi trông thấy nhưng vẫn được đạo diễn giữ lại khi phát sóng.

Sau một thời gian ngắn ban đầu được khen, Diên Hi công lược ngày càng mất điểm trong lòng khán giả vì nội dung lê thê, nữ chính Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) khôn ngoan, may mắn, vượt thoát mọi hiểm nguy một cách khó tin. Bên cạnh đó, nhiều lỗi logic về trang phục, đạo cụ, dàn dựng cũng khiến người xem không khỏi bật cười. 

Ở tập 42, Thuần phi (Vương Viên Khả) rơi vào cảnh tẽn tò bất đắc dĩ. Khi đi dạo trong hoàng cung, mỗi phi tần đều được một cung nữ dìu tay bước đi. Theo phản xạ, Vương Viên Khả cũng giơ tay và chờ diễn viên đóng vai nô tì đỡ lấy tay mình. Nhưng cô đợi một lúc, thậm chí quay đầu lại cũng không thấy ai phối hợp diễn xuất với mình khiến nữ diễn viên ngại ngùng tự mình bước đi. Một cảnh quay lỗi như vậy nhưng vẫn được đạo diễn giữ lại khi phát sóng. 

Clip Thuần phi tẽn tò vì không được cung nữ đỡ tay bước đi

Trước đó trong tập 20, Cao quý phi (Đàm Trác) mời một dàn nhạc Tây phương tới hoàng cung biểu diễn. Trong khi nhiều người chỉ tập trung vào thâm ý lấy lòng hoàng thượng của tuyến vai Cao quý phi thì trang tin iQiyi bắt lỗi, toàn bộ nhạc khí xuất hiện trong cảnh phim này đều "xuyên không" về quá khứ.

Clip dàn nhạc "xuyên không" của Diên Hi công lược

Ở phần đầu của phim, vì muốn "ăn miếng trả miếng" với một cung nữ ghen ghét mình, Ngụy Anh Lạc xách xô nước hất vào người cô cung nữ đó. Nhưng chỉ sau một lần chuyển cảnh, y phục của cô cung nữ này đang ướt bỗng khô cong. 

{keywords}
Y phục của cung nữ đang ước bỗng khô cong.

Trong một phân đoạn khác, góc quay thiếu tinh tế và phần chuẩn bị đạo cụ cẩu thả để lọt một chiếc ghế nhựa xanh phía sau lưng Hoàng hậu. 

{keywords}
Chiếc ghế nhựa lọt vào khung hình.
{keywords}
Ở một cảnh khác, máy quay để lộ nhân vật thị vệ ở phía xa chân mang giầy thể thao. Trước đó, hoàng thượng (Nhiếp Viễn) cũng từng để lộ giầy thể thao trong phim. Điều này cho thấy sự cẩu thả của tổ trang phục và người quay phim.

Phong Kiều

Nhan sắc U40 trẻ như đôi mươi của Phú sát hoàng hậu trong 'Diên hi công lược'

Nhan sắc U40 trẻ như đôi mươi của Phú sát hoàng hậu trong 'Diên hi công lược'

'Phú sát hoàng hậu' Tần Lam dù đã gần 40 tuổi nhưng sở hữu gương mặt đẹp cùng vóc dáng gợi cảm.

Hậu trường lồng tiếng ít người biết của bom tấn 'Diên Hi công lược'

Hậu trường lồng tiếng ít người biết của bom tấn 'Diên Hi công lược'

Đảm nhận vai trò lồng tiếng cho nhân vật Cao Quý phi trong phim cổ trang "Diên Hi công lược", nghệ sĩ Minh Hương phải bỏ nhiều công sức để tìm ra cách lồng tiếng phù hợp với chất giọng của nhân vật này.

'Nhàn phi' Xa Thi Mạn: 43 tuổi không tình yêu và tai tiếng giật chồng người

'Nhàn phi' Xa Thi Mạn: 43 tuổi không tình yêu và tai tiếng giật chồng người

Thăng hoa trong sự nghiệp nhưng Xa Thi Mạn gặp nhiều lận đận trong đường tình duyên.