- Điều tra về những hiện tượng tâm linh kỳ dị, nhóm bạn trẻ trong ‘Xưởng 13’ ôm mộng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội.

Thuộc thể loại ly kỳ và hồi hộp, bộ phim ‘Xưởng 13’ góp thêm một tiếng nói mới mẻ vào dòng phim kinh dị của điện ảnh Việt. Thay vì khai thác yếu tố tội ác con người đằng sau vỏ bọc tâm linh, hay các hiện tượng ma ám, bùa ngải quen thuộc, bộ phim dẫn dắt khán giả bước vào một hành trình điều tra rùng rợn.

Trung tâm của truyện phim là Black Cat – nhóm bạn trẻ yêu thích media, có hứng thú với hiện tượng siêu nhiên và ôm mộng nổi tiếng trên mạng. Tình cờ biết được một cái chết bí ẩn tại một xưởng may có tên Xưởng 13, các bạn trẻ lên đường tìm hiểu về câu chuyện đáng sợ tại nơi đây, về bài hát rùng rợn vang lên hàng đêm, với mong muốn tạo nên những clip tả thực thu hút triệu view trên Youtube.

'Xưởng 13' mang không khí u ám và rùng rợn, khai thác trào lưu câu view mù quáng của người trẻ.

Liều lĩnh, tò mò và tham vọng nổi tiếng, các thành viên của Black Cat không biết rằng đang đánh cược tính mạng của bản thân với một trò chơi tâm lý nhiều bất trắc. Thay vì sử dụng hình ảnh búp bê như nhiều phim kinh dị của Việt Nam và thế giới, ‘Xương 13’ mang đến sự mới mẻ mà không kém phần đáng sợ từ những mô hình mannequin biết di chuyển và doạ người.

Ý tưởng hành trình khám phá khu nhà ma quỷ thì gợi nhiều liên tưởng tới phim kinh dị giả tài liệu ‘Haunted Changi’ từng rất nổi tiếng của Singapore. Tuy nhiên, ẩn sau câu chuyện ma mị phim, ‘Xưởng 13’ tạo sự khác biệt khi xoáy sâu vào hiện tượng câu view mù quáng của giới trẻ Việt Nam.

'Xưởng 13' quy tụ dàn diễn viên trẻ và mới của màn ảnh Việt: Jay Quân, Brian Trần, Tuấn Trần, Trương Mỹ Nhân... Bộ phim chính thức ra rạp Việt ngày 19/1/2018.

Phong Kiều