Á quân của Bước nhảy hoàn vũ thẳng thắn chia sẻ với độc giả những cảm xúc trước và sau đêm chung kết.

{keywords} 

Buồn vì chỉ được giải nhì

- Đêm chung kết, chị đã khóc rất nhiều. Vì sao vậy?

- Thật sự tôi rất buồn vì bản thân cố gắng rất nhiều. Được giải nhì, tôi cảm thấy nuối tiếc nhưng hiện tại, tâm trạng đã ổn định. Tôi cảm thấy vui và hạnh phúc trước tình cảm, sự động viên của khán giả. Sau Bước nhảy hoàn vũ, tôi sẽ trở về con đường phim ảnh, vì đây là sở trường. Tôi mong sẽ có nhiều kịch bản hay, cũng như có nhiều khán giả ủng hộ hơn nữa.

- Lan Ngọc chiến thắng sít sao dựa trên lượng vote của khán giả, tỷ lệ công bố không rõ ràng và có thông tin dàn xếp kết quả. Chị nghĩ sao về điều này?

- Thú thật, trước đêm chung kết tôi nghe rất nhiều về điều này. Tôi hoang mang không biết liệu đây có phải là sự thật. Nếu quả đúng như thế, tôi thấy sự nỗ lực của mình suốt 6 tháng qua là sai lầm. Không chỉ tập luyện vất vả, tôi còn bị áp lực tinh thần, tôi khóc rất nhiều khi nghe những tin đồn thất thiệt trước đêm chung kết. Trong lúc chán nản, tôi có suy nghĩ bỏ cuộc.

Tuy nhiên, sau một ngày bình tĩnh, suy nghĩ thấu đáo, tôi trở lại phòng tập. Tôi nghĩ, mình phải chiến đấu đến cùng vì khán giả và không còn quan tâm đến giải thưởng. Nghĩ như vậy, tôi thấy tinh thần thoải mái và dễ chịu hơn.

- Tuy nhiên, cũng có thông tin chị chi một tỷ đồng để mua bình chọn, chị giải thích thế nào?

- Tôi luôn hài lòng với những gì đạt được, dù sao bản thân cũng đã cố gắng hết sức. Về việc chi một tỷ mua giải, đó cũng chỉ là thông tin đồn thổi. Không phải tuần nào Trinh cũng đứng nhất lượt bình chọn. Nếu để ý bạn sẽ thấy, tuần nào bài diễn của Trinh hay, được ban giám khảo chấm điểm tối đa, lúc đó, lượt bình chọn của Trinh mới cao.

- Chị nghĩ sao về việc mọi người nói chị xứng đáng giành giải quán quân hơn chị Lan Ngọc?

- Cảm ơn mọi người dành tình cảm cho 2 bài nhảy của tôi. Chính vì khán giả thương nên mới suy nghĩ như vậy. Do đó, ngay cả khi chỉ về nhì, tôi cũng thấy vui và hài lòng. Tuy nhiên, bài nhảy của chị Lan Ngọc cũng rất xuất sắc và chị ấy xứng đáng nhận được tình cảm của mọi người.

- Nhiều ý kiến cho rằng Phương Trinh và Lan Ngọc "bằng mặt không bằng lòng". Chị giải thích ra sao?

- Các thí sinh nữ năm nay rất hòa đồng. Có lẽ do mọi người đều trẻ tuổi nên dễ hòa hợp, kết thân với nhau. Còn về việc bằng lòng hay không, tôi là người rất dễ để lộ cảm xúc trên gương mặt. Nếu thích hay không thích, mọi người nhìn qua sẽ thấy rõ.

Tôi khẳng định là giữa tôi và chị Lan Ngọc không hề có chuyện bằng mặt mà không bằng lòng. Trong suốt hành trình cuộc thi, tôi và chị Ngọc, Hương Giang, Chi Pu khá thân và thường chia sẻ bài nhảy với nhau để cả nhóm cùng rút kinh nghiệm.

- Tiết mục thứ 2 của Angela Phương Trinh có màn đu dây xuất sắc như vậy. Chị chịu cực khổ ra sao để làm được điều này?

- Cảm ơn bạn đã dành lời khen cho tôi như vậy. Bài này tôi tập trong vòng một tuần. Tôi là người dễ chóng mặt và sợ độ cao. Thời gian đầu tôi bị ói rất nhiều, dần dần cũng quen. Khó khăn nhất trong tiết mục đu dây đó là phải treo một chân trên không, chân còn lại phải chịu gánh nặng từ người bạn nhảy 85 kg.

Bình thường tập trên sàn đã khó, thử thách của tôi phải thể hiện kỹ thuật đu dây trên không. Tuy nhiên, lúc trên sân khấu, tôi luôn nghĩ đến hàng triệu khán giả truyền hình đang theo dõi mình nên cảm giác đau đớn vì thế cũng tan biến.

- Ngay từ khi xem Bước nhảy hoàn vũ, tôi đã thấy Angela Phương Trinh có tiềm năng làm quán quân Bước nhảy hoàn vũ nhưng chị lại trượt mất giải. Đa số các chương trình, người diễn hay hoặc giỏi cũng đều chỉ rơi vào "á quân". Chị nghĩ sao về điều này?

- Theo tôi, những thí sinh bước vào chung kết rất giỏi. Được quán quân còn phụ thuộc yếu tố may mắn, quan trọng là tôi được điểm tối đa từ ban giám khảo. Qua cuộc thi, tôi cũng thấy khán giả ủng hộ mình rất nhiều. Đó là niềm vui, là sự cổ vũ tinh thần rất lớn cho tôi. Kết quả như vậy là hoàn toàn xứng đáng.

- BGK nhận xét Phương Trinh từ "Zero thành Hero", chị cảm thấy thế nào?

- Tôi thấy lời nhận xét này thật sự đúng với tôi. Trong tất cả các thí sinh, tôi là thí sinh duy nhất không biết khiêu vũ. Vào được vòng chung kết đã chứng minh được nỗ lực cũng như suy nghĩ nghiêm túc của tôi khi quyết định tham gia sân chơi này.

Nửa năm qua, tôi tập trung hoàn toàn vào cuộc thi, dừng tất cả các hoạt động nghệ thuật khác mặc dù có nhiều lời mời đóng phim, ca hát. Ngày nào cũng vậy, tôi ở phòng tập từ sáng đến tối mới về nhà. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi nỗ lực của mình được khán giả công nhận.

Tôi thích cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ từ lâu. Khi tham gia với vai trò khách mời Bước nhảy hoàn vũ 2014, tôi được tiếp cận với các anh chị trong nghề. Tôi hiểu được sự vất vả của mọi người để có vài phút trên sân khấu. Do vậy, khi nhận lời mời, tôi đã gật đầu ngay.

{keywords} 

Tôi có số thị phi, làm gì cũng tạo scandal

- Tôi biết chị buồn khi không đạt được giải quán quân nhưng còn rất nhiều người quan tâm đến chị. Chị có dự định gì sau này?

- Thực sự khi nghe công bố kết quả, bản thân tôi rất buồn và bối rối. Hôm sau nhận được tình yêu thương của khán giả dành cho mình, tôi không thấy buồn mà cảm thấy rất may mắn vì thông qua chương trình, tôi có cơ hội đến gần với khán giả nhiều hơn.

Hiện, tôi nhận được hai kịch bản phim. Tôi đang xem xét và chọn kịch bản phù hợp với mình.

- Tôi biết chị từ hồi chị còn nhỏ, đóng phim "Kính vạn hoa". Từ hình tượng một cô bé ngây thơ, chị dần biến đổi thành một cô nàng nổi loạn làm người hâm mộ bất ngờ. Vì sao vậy?

- Ở lứa tuổi trưởng thành, tôi nghĩ khó ai tránh khỏi suy nghĩ muốn nổi loạn, mà sau này người ta gọi đó là bồng bột. Lúc đó, tôi muốn thay đổi hình ảnh mới mẻ vì không muốn rập khuân là cô bé ngây thơ, trong sáng. Khi nhận được quá nhiều sự trái chiều của dư luận, tôi thấy mình đi không đúng hướng và cần thay đổi.

Không phải khi tham gia Bước nhảy hoàn vũ, tôi mới trở thành một người chịu khó, chăm chỉ làm việc. Tôi đóng phim từ nhỏ và đã quen với vất vả. Tôi không sợ khổ, không sợ nguy hiểm để làm mới mình trên sân khấu, để khán giả nhớ đến tôi. Qua mỗi live show Bước nhảy hoàn vũ, tôi nhận thấy mình trưởng thành và học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý giá. Tôi hy vọng, đây là bước ngoặt để tôi tiến xa hơn nghệ thuật.

- Nhiều ý kiến cho rằng Phương Trinh tham gia chương trình để gỡ gạc lại hình ảnh trong mắt khán giả. Chị nghĩ sao về điều này?

- Bạn nghĩ như thế cũng không sai. Tôi luôn mong muốn có cơ hội để tiếp cận với người hâm mộ. Từ trước đến nay, mọi người chỉ biết về tôi qua truyền thông mà chưa hiểu rõ về con người thật. Tôi nghĩ, truyền hình thực tế là nơi thể hiện rõ nhất cá tính, khả năng thực sự của người nghệ sĩ. Tôi thích chương trình Bước nhảy hoàn vũ từ lâu và muốn thử sức xem mình đi được đến đâu.

Tôi là người chơi hết mình, làm hết khả năng nên khi quyết định tham gia, tôi đã tạm ngừng mọi hoạt động nghệ thuật, tập trung cao độ cho tập luyện để cống hiến cho khán giả những tiết mục hấp dẫn nhất.

Như đã nói, số tôi là số thị phi, làm gì cũng bị mọi người nói cố tình tạo scandal. Tôi không dại làm xấu bản thân rồi tìm cách gỡ gạc. Bởi vì tôi hiểu, những gì mất đi không bao giờ lấy lại được.

"Tôi không dại làm xấu bản thân rồi tìm cách gỡ gạc. Bởi vì tôi hiểu, những gì mất đi không bao giờ lấy lại được".

- Chị nhận được những gì sau cuộc thi ngoài giải thưởng ?

- Sau cuộc thi, bên cạnh giải thưởng, tôi nhận được rất nhiều lời chúc mừng của người thân, bạn bè, người hâm mộ. Xen lẫn với đó là một số lời chia buồn vì đã để trượt mất giải quán quân. Bản thân tôi cũng có chút buồn vì mình không là người chiến thắng giải cao nhất.

Tuy nhiên, tôi nghĩ khán giả lẫn ban giám khảo đều thấy được sự cố gắng của tôi trong suốt cuộc thi. Tôi hy vọng thời gian tới mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ và dành nhiều tình cảm cho tôi hơn nữa.

- Thời gian trước có rất nhiều scandal không hay xung quanh chị. Điều này ảnh hướng thế nào đến tâm lý thi đấu của chị?

- Trong quá trình tham gia Bước nhảy hoàn vũ, như mọi người thấy, tôi gặp khá nhiều chuyện không hay. Khi đó, tôi rất hoang mang và lo lắng, không thể ăn uống hay tập trung tập luyện. Mặc dù cả ngày tập luyện vất vả nhưng khuya về không chợp mắt được vì sợ hãi.

Tôi không muốn khán giả phải tiếp nhận thêm những ồn ào. Tôi chỉ muốn được bình yên tập luyện, hết mình với cuộc thi. Tuy nhiên, với sự động viên của gia đình, bạn bè, bạn nhảy Kris, tôi đã bình tâm vượt qua nó để tập trung tốt nhất cho cuộc thi.

- Bỏ qua những scandal bên lề và kết quả cuối cùng của cuộc thi, công chúng, khán giả đều có thể thấy được tâm huyết, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của chị trong Bước nhảy hoàn vũ mùa này. Thời gian sắp tới, liệu chị có thể giữ vững được sự nỗ lực, nhiệt huyết và bản lĩnh như trong cuộc thi để tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật không? Hay chị sẽ có lựa chọn khôn ngoan hơn là thu mình lại để tránh xa những thị phi, rắc rối của làng giải trí?

- Tôi nghĩ là không thể nói trước được điều gì. Tôi vướng số thị phi nên cũng không dám hứa hẹn nhiều. Song, tôi sẽ cố gắng, cống hiến hết cho nghệ thuật. Song song với đó, tôi cũng nghiêm túc chọn hướng đi đúng đắn, tránh xa những thị phi không cần thiết.

Trinh chỉ muốn tập trung công sức, thời gian cho nghệ thuật. Sự ủng hộ của khán giả dành cho Trinh là động lực lớn để Trinh tiếp tục cống hiến.

{keywords} 

Theo Zing.vn