Ba năm trước, khi còn chân ướt chân ráo vào làng thời trang, Hồng Quế tuyên bố là cô sẽ trở thành một người mẫu vedette và giờ điều đó trở thành hiện thực. Bây giờ, mục tiêu của siêu mẫu này là trở thành hoa hậu Việt Nam 2012.


Hồng Quế đã thể hiện rất thành công trang phục áo dài trong đêm nghệ thuật "Be strong Japan" do Báo VietNamNet tổ chức, ở màn đấu giá cực "nóng", thu về tới 75.000.000 đồng từ việc bán chiếc áo dài trắng tinh khôi do Miss Khuê thiết kế.

- Vài năm trước, Hồng Quế từng tuyên bố sẽ đi thi hoa hậu Việt Nam. Em còn giữ ý định này không?

- Em vẫn muốn tham dự cuộc thi này. Tại sao lại phải từ bỏ ý định này nhỉ?

- Em hy vọng sẽ gặt hái được thành công như Mai Phương Thúy, Ngọc Hân, hai hoa hậu Việt Nam cũng trưởng thành thì “lò” đào tạo của New Talant như em?

- Vâng, em mong được như các chị ấy, nhưng để mong ước ấy trở thành hiện thực, ngay từ bây giờ, dưới sự hướng dẫn của các anh chị ở New Talant, em đang tập trung vào trau dồi kiến thức cũng như hình thể để đạt được phong độ tốt nhất khi bước vào cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sắp tới.

- Hiện nay, có vẻ các người mẫu, hoa hậu, người đẹp liên tục được mời trình diễn và chụp hình trong những bộ trang phục… mát mẻ. Nếu được mời chụp những bộ hình như vậy, Hồng Quế nghĩ sao?

- Là một người mẫu chuyên nghiệp thì chắc chắn phải trình diễn và mặc những trang phục do các nhà thiết kế yêu cầu. Nếu người mẫu có nhiều ý kiến hay lựa chọn trang phục theo ý mình thì đó không phải là sự chuyên nghiệp. Em đã vượt qua được rất nhiều vòng casting khắt khe của chuyên gia đến từ hãng thời trang nổi tiếng và em nghĩ đó là niềm vinh dự của một người mẫu khi được những hãng thời trang lớn như vậy lựa chọn. Lần diễn đồ nội y vừa rồi đã để lại cho em một kỉ niệm lớn trong sự nghiệp của mình. Em biết mình đã mặc trên người những bộ đồ nội y đẳng cấp thế giới mà các siêu mẫu hàng đầu trình diễn.

- Nghề người mẫu có tiếng là... đầy những ganh tị và cạnh tranh không lành mạnh. Là người trong cuộc, Hồng Quế thấy những đồn đại ấy có đúng không?


Hồng Quế khoe vai trần trong màn đấu giá nóng bỏng

- Sự ganh tị trong nghề người mẫu là điều không thể tránh khỏi. Bất cứ ai bước vào giới showbiz cũng gặp và phải vượt qua, chứ không riêng gì em. Tuy nhiên, ngày mà em đau khổ vì những lời dèm pha, ghen tị... đã qua rồi. Giờ, em miễn nhiễm với những điều đó. Em chỉ nhớ những điều tốt đẹp mà các anh chị trong nghề đã dành cho em. Em thấy mình luôn nhận được những tấm chân tình của họ. Mọi người luôn quan tâm, chia sẻ và sẵn sàng giúp đỡ em. Em thấy quanh mình toàn những đồng nghiệp tốt.

- Từ trước đến nay, các người đẹp nóng bỏng đều than rằng họ phải đối mặt với những lời đề nghị khiếm nhã. Hồng Quế thì sao?

- Em nói thật là em không quan tâm đến những chuyện đó. Có lẽ bởi em còn quá nhỏ để ai đó có ý nghĩ đưa ra những lời đề nghị khiếm nhã đối với em. Các anh chị trong nghề cũng chỉ bảo em nhiều về việc này nên em cũng biết tránh xa những cám dỗ đó. Hơn nữa, em luôn có mẹ ở bên để chỉ bảo từng li từng tí. Dù nắng mưa hay trời lạnh cắt da cắt thịt, mẹ vẫn luôn sát cánh cùng em trong mỗi buổi làm việc. Mẹ đã hy sinh rất nhiều vì em. Đó cũng chính là nguồn động lực lớn nhất để em vượt qua khó khăn và vươn lên trên con đường sự nghiệp của mình.

- Sau 6 năm làm người mẫu, Hồng Quế tự nhận thấy nghề này mang lại cho em những gì?

- Trước đây, em chỉ thích mặc quần áo hầm hố, chơi với con trai và rất dễ bị tổn thương. Từ khi làm mẫu chuyên nghiệp, em đã thay đổi rất nhiều về tính cách lẫn ngoại hình. Em biết phải ra dáng một thiếu nữ hơn, biết chăm sóc bản thân hơn. Em cũng không còn buồn khóc khi nghe những lời bình luận không hay, những lời chê bai vùi dập về mình nữa. Em cũng có thể mặc áo mỏng diễn hàng giờ dưới cái lạnh cắt da, hoặc tươi cười chụp hình cả ngày dưới nắng nóng như thiêu đốt. Em không dễ dàng nhường bước trước người khác và luôn muốn vươn lên vị trí cao nhất. Em tự nhận thấy mình là một… chiến binh gợi cảm (cười).


- Bên cạnh mong ước trở thành Hoa hậu Việt Nam, Hồng Quế còn dự định gì trong tương lai?

- Hiện giờ, em dành nhiều thời gian cho việc học hơn để ôn thi đại học. Em đang mong chờ tới ngày mọi người gọi mình là một cô sinh viên đại học ngành quản trị kinh doanh.

- Cám ơn Hồng Quế và chúc em đạt được mong ước!

Hồng Quế sinh năm 1994. 12 tuổi, Hồng Quế đã bước chân vào làng người mẫu thời trang. Ba năm sau, cô đã được xếp vào hàng người mẫu vedette với nghệ danh PinkQ. Tên tuổi của cô được gắn với các cụm từ "siêu mẫu bikini", "hiện tượng của làng thời trang Việt". Hiện giờ, chân dài này đã cao tới 1m79 và số đo ba vòng là 87-60-90.

Ông ngoại của Hồng Quế là NSND Quan Triệu Tường. Mẹ cô là nghệ sĩ cải lương, còn anh trai là diễn viên kịch của Nhà hát Tuổi trẻ.

Theo Đất Việt