- Với chủ đề "Sách và Công nghệ số", Hội sách Hà Nội lần thứ 5 thu hút được hơn 120 đơn vị xuất bản trên cả nước tham gia giới thiệu những cuốn sách hay, bổ ích.

'Qua khỏi dốc là nhà': Câu chuyện đầy day dứt ở một miền quê

Bộ sách khiến người đọc tự vấn lại chính mình

Nhà giáo Văn Như Cương và những điều còn mãi

Chào mừng 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, sáng 3/10, tại Hoàng thành Thăng Long diễn ra khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ 5 với chủ đề ''Sách và Công nghệ số''.

Tới dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội và nhiều đơn vị phát hành sách, độc giả yêu sách.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND ông Ngô Văn Quý cho rằng: Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang tác động đến nhiều quốc gia và nhiều lĩnh vực. Ngành xuất bản thế giới đang có bước chuyển dịch nhanh chóng sang môi trường mạng internet, điện tử. Để ngành xuất bản thực sự trở thành ngành công nghiệp văn hoá, các đơn vị xuất bản trong nước cần tiếp cận, từng bước triển khai, ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin hiện đại và các dịch vụ nội dung số vào hoạt động xuất bản. 

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo (thứ 2 từ trái), Phó Chủ tịch UBND Ngô Văn Quý (thứ 2 từ phải) thăm các gian hàng tại Hội sách Hà Nội lần thứ 5.

Hội sách Hà Nội lần thứ 5 quy tụ 120 gian hàng từ các đơn vị xuất bản, phát hành hàng đầu của Hà Nội và cả nước. Bên cạnh hoạt động trưng bày, giới thiệu sách, tâm điểm của Hội Sách Hà Nội luôn là các chương trình giao lưu ý nghĩa và bổ ích. Ngay sau lễ khai mạc, cuộc trò chuyện về Cách mạng công nghiệp lần thứ tư sẽ diễn ra với sự tham dự của nhiều diễn giả uy tín.

Trong 5 ngày diễn ra Hội sách còn có hàng chục cuộc giao lưu, tọa đàm ra mắt sách được tổ chức với nội dung phong phú, đa dạng. Tại gian chuyên đề "Sách và Công nghệ số", độc giả sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị mới mẻ khi được giới thiệu nhiều sản phẩm sáng tạo, các công nghệ kết hợp giữa sách giấy truyền thống và ứng dụng trên thiết bị thông minh, sách công nghệ (sách điện tử, sách audio…) như: Trải nghiệm ứng dụng công nghệ tương tác AR (công nghệ tương tác với thế giới ảo) phục vụ đọc sách, báo; Giới thiệu và trải nghiệm thiết bị đọc sách điện tử BIBOX...

{keywords}
Hội sách áp dụng nhiều chính sách chiết khấu tốt để tri ân độc giả.


Một trong những hoạt động nổi bật của Hội Sách Hà Nội năm 2018 là sự kiện xếp hình Domino với 3.000 cuốn sách trên diện tích hơn 200m2 sáng 6/10 tại sân Đoan Môn.

BTC mong muốn hoạt động này sẽ thu hút sự quan tâm của độc giả đến với Hội Sách, nhằm lan tỏa nhận thức về văn hóa đọc cho cộng đồng, khẳng định tầm quan trọng của sách đối với việc phát triển khoa học, công nghệ và giáo dục ở Việt Nam.

Đặc biệt, trong không khí cả nước đang hướng về Thủ đô Hà Nội, chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954/10-10-2018), tối 6/10 diễn ra Đêm thơ chào mừng 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô với hơn 20 nhà thơ là hội viên Hội Nhà văn Hà Nội tham gia đọc thơ và trình bày các ca khúc phổ thơ với nội dung ca ngợi tình yêu đất nước - dân tộc; Tôn vinh truyền thống 1000 năm Thăng Long - Hà Nội; Thủ đô Hà Nội trong giai đoạn đổi mới; Những bài thơ tình hay về mùa thu…

Để tri ân bạn đọc đã đồng hành cùng ngành xuất bản trong thời gian qua, trong những ngày diễn ra Hội Sách, các đơn vị tham gia sẽ thực hiện nhiều chương trình bán sách giảm giá, khuyến mại trừ % phí phát hành trên các loại xuất bản phẩm.

Tình Lê