Dành vài phút tĩnh lặng dưới khung cửa đầy nắng ấm, để tựa vai nhau và khám phá những cung đường qua từng con chữ nhỏ là một trải nghiệm khó quên cho cặp đôi thích xê dịch.

Thế giới tình yêu của những người mê du lịch vốn không thể thiếu sự phiêu lưu kỳ thú. Song hành cùng nhau trên mọi nẻo đường chắc chắn cũng là trải nghiệm quen, nhưng khám phá miền đất mới, du hành tới địa danh mà cả hai mơ ước bấy lâu qua những cuốn du ký điển hình sẽ là nét chấm phá thi vị hơn, dịu dàng hơn cho tình yêu của các cặp đôi thích xê dịch.

Dưới đây là 5 cuốn du ký thú vị dành cho các cặp đôi đam mê dịch chuyển.

Tôi là một con lừa

Cuốn sách của nữ tác giả Phương Mai không chỉ hấp dẫn phượt thủ, mà còn là một tác phẩm văn học làm say lòng những độc giả ưa thể loại du ký. Đọc sách của Phương Mai, độc giả không chỉ được khám phá nhiều quốc gia, mà còn song hành cùng cô trong một hành trình nội tâm đầy day dứt.

"Like a rolling stone - Như một hòn đá lăn. Để không bị bám rêu. Để thấy mình sảng khoái như một cánh chim bay trên thung lũng thăm thẳm", trích "Tôi là một con lừa".

{keywords}
Tôi là một con lừa là cuốn sách đầu tiên trong serie Lên đường với trái tim trần trụi của tác giả Phương Mai.

Những lần “thức dậy ở một nơi xa”, những miền văn hoá đa sắc tộc, những trải nghiệm nhớ đời của bộ môn abseil giữa khói nước mịt mù và vực sâu thăm thẳm hay đóng vai một chú cá ngoan ngoãn ngụp lặn giữa đại dương để một lần chạm trán “hung thần của biển cả” - cá mập trắng… dù mệt mỏi, dù khó khăn tưởng như ngã quỵ nhưng lạ thay lại kích thích vô cùng. Tất cả cứ thôi thúc, cứ giục giã chúng ta lên đường: Đi đi thôi, đừng chần chừ chi nữa, bởi tuổi trẻ có bao nhiêu mà phí hoài!

Chân đi không mỏi

Chân đi không mỏi: Hành trình Đông Nam Á là những trải nghiệm tinh tế, giàu cảm xúc và tràn đầy sức sống của một tâm hồn tự do trên khắp vùng đất Đông Nam Á. Không giống Phương Mai, Đinh Hằng dẫn dắt bạn đọc qua những nước láng giềng quen mà lạ, để khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn bằng một giọng văn nhẹ nhàng nhưng vẫn cuốn hút.

“Giờ đây, tôi là một phần của thế giới dịch chuyển này và tôi hạnh phúc biết mình đang xê dịch”, trích "Chân đi không mỏi".

Đúng như tên gọi của mình, Chân đi không mỏi chạm đến cả những trái tim hờ hững hay vẫn đang chần chừ trước những hành trình mới lạ để rồi được tiếp thêm sức mạnh khám phá chân trời mới. 

{keywords}
Chân đi không mỏi là tập du ký thứ hai của Đinh Hằng, ra mắt vào tháng 9/2016.

Hạnh phúc lang thang

Hạnh phúc lang thang là một cái tên rất có sức gợi. Những người đam mê xê dịch khi đọc Hạnh phúc lang thang ắt hẳn sẽ thấy bóng hình mình hiện lên đâu đó. Ấy là những trải nghiệm sâu sắc đọng lại sau mỗi chuyến đi hay cuộc hành trình dài, mà trong đó có cả những giọt mồ hôi, nước mắt và nụ cười rạng rỡ khi vượt lên chính bản thân mình. Những chia sẻ chân thực mà phảng phất tự hào của tác giả ở mỗi nơi đặt chân qua sẽ giúp bạn thêm yêu và gắn bó với quê hương, đất nước và con người Việt Nam.

Bánh mì thơm, cà phê đắng

Không lang thang ở những miền đất lạ hay chạy dọc các cung đường, Bánh mì thơm, cà phê đắng là một hành trình du ký bằng ẩm thực. Ở đó, tác giả giới thiệu món ăn đặc trưng của đất nước nơi mình ghé thăm bằng chính những trải nghiệm, sở thích và cảm nhận của riêng mình. Bằng lối viết có duyên, chân thành và giản dị, Giáng Uyên đã biến những món ăn bình dị trở nên lộng lẫy và ngon đến “cồn cào”.

Venice và những cuộc thi tình Gondola

Châu Âu là giấc mơ của rất nhiều người trẻ. Những kẻ khờ mộng mơ, những trái tim yêu lãng du, vô định và ưa dịch chuyển đâu thể không ao ước một lần đặt chân tới Venice - trái tim Italy rạo rực tình yêu và đong đầy lãng mạn. Như cách mà Dương Thuỵ bộc bạch về trang viết của mình - “những ghi chép ngoài truyện”, Venice và những cuộc tình Gondola sẽ mang đến câu chuyện rất thật và cũng rất lý thú của chính tác giả.

Hình ảnh những chiếc gondola lững lờ trôi trên mặt nước tĩnh lặng, len qua các ngõ ngách nhỏ, du dương trong tiếng hát của người chèo thuyền hay vẻ đài các, tráng lệ của những toà nhà cổ kính sẽ được tái hiện qua dòng ký sự mượt mà, sâu lắng và tràn đầy nhiệt huyết của một người trẻ ở nơi xứ người.

{keywords}
Chất thơ của Venice khiến ai một lần đặt chân tới đây cũng không nỡ rời bước.

Theo Zing