- Đến hẹn lại lên, chương trình Tháng Ba sách trẻ 2017 chính thức ra mắt bạn đọc với vô số chính sách hậu mãi.

Ngày 22/2, người yêu sách chính thức nhận tin vui từ NXB Trẻ với chương trình Tháng ba sách Trẻ 2017. Đây là chương trình thường niên được tổ chức từ năm 2012 nhằm tri ân bạn đọc, đồng thời mang đến họ những ấn phẩm cùng chính sách hậu mãi hấp dẫn nhất trong năm. 

Năm nay, NXB Trẻ sẽ cho ra mắt 500 tựa sách, gồm gần 200 tựa sách mới và 300 tựa sách tái bản của những tác giả quen thuộc: Nguyễn Nhật Ánh, Tony Buổi Sáng, Nguyễn Ngọc Tư, Lê Văn Nghĩa, Lê Minh Hà, Đoàn Bảo Châu, J.K Rowling, David Mitchell, Alberto Moravia, Lý Quang Diệu... Đồng hành cùng chương trình là 45 đơn vị phát hành trên khắp cả nước. Như vậy, tính từ lần đầu tiên vào năm 2012 đến nay, 'Tháng Ba sách Trẻ' đã có 6 năm tổ chức thành công, phát hành hơn 2700 tựa sách đến tay bạn đọc bao gồm tựa sách mới lẫn tái bản. 

{keywords}
NXB Trẻ dùng chính sách hậu mãi để 'tuyên chiến' với nạn sách giả.

Đây cũng là năm đầu tiên NXB Trẻ thực hiện nhiều chính sách mới. Trong thời gian diễn ra Tháng Ba sách Trẻ, bạn đọc mua bất kì quyển sách giấy nào sẽ được tặng một ebook trong 'kho' gồm hơn 2000 ebook của công ty. NXB cũng đã liên kết với Sách Phương Nam để phát hành thẻ thành viên, giúp bạn đọc mua ấn phẩm sẽ được tích lũy điểm để nhận lại những ưu đãi không ngờ. Đại diện phát ngôn của NXB Trẻ tiết lộ có bạn đọc đã sở hữu hơn 24000 điểm, tức người này đã chi hơn 24 triệu đồng mua sách. Dĩ nhiên, những bạn đọc có điểm tích lũy cao nhất cũng sẽ nhận được quà tri ân từ NXB. 

Được biết, trong Tháng Ba sách Trẻ năm nay, nhiều tựa sách hot sẽ đến tay bạn đọc như: Cà phê cùng Tony (Tony Buổi Sáng); Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa phiên bản kịch, Harry Potter và Phòng chứa bí mật tập 2 bản có tranh minh họa màu (J.K Rowling); Chuyện xứ Langbiang (Nguyễn Nhật Ánh)...

Ở tủ sách văn học - lịch sử, bạn đọc có thể đón đọc tựa sách Ngoài bờ đông là mặt trời (Trường An); loạt tác phẩm đặc sắc của Văn học tuổi 20 như: Chuyến tàu nhật thực (Đinh Phương), Nhân gian nằm nghiêng (Đinh Hằng), Bữa đời lạc phận (Ka Bình Phong)...

Bên cạnh đó, không ít tựa sách thuộc dòng kinh tế - chính trị - khoa học cũng đang gây chú ý như: Quyền tác giả Việt Nam và hội nhập quốc tế (Luật sư Nguyễn Vân Nam), Kinh tế học cá mập (Stefan Engesth), Ông già nhìn ra thế giới (Lý Quang Diệu), Lỗ đen: những bài thuyết giảng trên đài (Stephen Hawking), Lịch sử y học (Lois N. Magner)... 

{keywords}

Bản có tranh minh họa in màu Harry Potter và Phòng chứa bí mật (tập 2).

Tháng ba sách Trẻ 2017 sẽ có ba tuần hoạt động ra mắt sách và mỗi tuần sẽ mang những chủ đề khác nhau. Tuần đầu tiên mang chủ đề phụ nữ - giao lưu của các tác giả nữ và sách viết cho phụ nữ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Tuần thứ hai mang chủ đề Fantasy còn tuần thứ ba chủ trương đẩy mạnh về dòng sách lịch sử, chuyên khảo. 

Đặc biệt, trong tuần thứ ba, NXB Trẻ sẽ cho ra mắt bộ sách lý thú mang tên Địa lý, hình thể, kinh tế và Lịch sử của Nam Kỳ. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận về phía NXB trong việc tích cực xuất bản những ấn phẩm về đất và người Nam Bộ. Dù không phải là những tựa sách hot nhưng NXB Trẻ luôn cố gắng ra mắt mỗi năm ít nhất một tựa sách đến bạn đọc. 

Gia Bảo