Sau thành công của 2 cuốn truyện tranh Mười vạn lần xem mặt và Hãy hôn tôi (Just kiss me), bạn đọc tiếp tục được cầm trên tay tác phẩm Nhật ký của cô nàng độc thân của tác giả Hùng Đốn.

Nếu Mười vạn lần xem mặt là câu chuyện dở khóc dở cười của anh chàng họa sĩ độc thân lâu năm đang trong giai đoạn gấp rút đi tìm bạn gái qua hình thức xem mặt, thì Nhật ký của cô nàng độc thân câu chuyện hài hước không kém.

Nội dung cuốn truyện tranh tái hiện lại những đắng cay, ngọt bùi của các cô nàng trong độ tuổi 30 mà vẫn đang ngồi đợi ý chung nhân tự dấn thân tới.

{keywords}
 Cuốn truyện tranh Nhật ký của cô nàng độc thân của tác giả Hùng Đốn. 

 

Gói gọn trong gần 200 trang sách, tác giả đã lột tả được hết nỗi niềm chung của tất cả các chị em phụ nữ đến tuổi mà "tới bố mẹ đẻ cũng muốn đuổi ra khỏi nhà".

Chắc hẳn trong tất cả chúng ta, dù các nàng có khác nhau về ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp... nhưng nếu vẫn chưa thể tìm được tình yêu đích thực, một nửa kia của cuộc đời mình thì đều bị coi là những người ế.

Chỉ bằng vài nét vẽ đơn giản, Hùng Đốn đã tạo nên những nhân vật vô cùng đáng yêu, cùng với đó là lời thoại hài hước, hóm hỉnh. Cuốn sách khiến bạn đọc như đắm chìm vào một bức tranh nhiều sắc màu về cuộc sống của cư dân “vương quốc” ế do chính tay tác giả tạo nên.

Đọc, suy ngẫm từng trang sách, qua các tình huống dở khóc dở cười của nhân vật trong cuốn truyện tranh, tất cả các chị em đang lọt vào danh sách ế phải nhìn nhau, gật đầu cảm thán rằng: “Sao có thể giống ta tới vậy!”

Ở độ tuổi U30, bất cứ chị em phụ nữ nào chưa có người yêu cũng đều rơi vào tình huống những buổi họp lớp, đi chơi cùng hội bạn... nhìn mọi người xung quanh có vợ có chồng, con bồng con bế. Khi ấy, bản thân sẽ trở thành tâm điểm của cuộc bàn tán lí do vì sao lại ế luôn khiến các cô nàng độc thân cảm thấy áp lực.

Hay trong những buổi đi xem mặt bất thành, tưởng tượng ra rằng có một vài anh chàng nào đó luôn dõi theo, thích mình...

{keywords}
Câu nói thường gặp của những người ế khi thấy bạn mình có người yêu.

Nhân vật trong cuốn sách Nhật ký của cô nàng độc thân là hình tượng điển hình cho các cô nàng độc thân hiện nay. Họ đa số là những cô gái có hoài bão, xa gia đình lên thành phố lớn lập nghiệp.

Cuộc sống xô bồ ở nơi thành phố đông người làm ta khó tìm được mảnh ghép đúng. Bởi nhiều khi bước chân vội vã làm ta vô tình lướt qua người mình vốn luôn mong đợi song lại không thể nhận ra.

Ngoài ra tật mê trai, ham ăn, thích ngủ, lười cũng là “căn bệnh” phổ biến, ăn sâu vào tâm trí của người ế. Chính điều đó làm các cô nàng trong “hội ế” luôn có cảm giác cô đơn, trống trải do thiếu một bờ vai bên cạnh.

Độc thân lâu ngày cũng là nguyên nhân khiến con người có chung tâm lý lười yêu, lười tìm hiểu, mất dần cảm giác muốn cố gắng để bắt đầu lại một mối quan hệ mới. Họ đã quá quen thuộc với cuộc sống độc thân và có đôi chút ám ảnh, sợ hãi vì đôi lần đổ vỡ trong quá khứ.

Tuy cuộc sống của những cô nàng độc thân chất chứa nhiều nỗi cô đơn nhưng dưới ngòi bút của tác giả Hùng Đốn thế giới mang một màu xám đơn điệu lại có thêm phần hài hước.

Lật dở từng trang sách, độc giả, những ai đang cô đơn có thể xoa dịu nỗi đau của những trái tim mong manh. Bên cạnh đó, tác phẩm mang đến nụ cười cho các cô nàng trong những tình huống có phần xót xa.

Thông qua cuốn truyện tranh Nhật ký của cô nàng độc thân, tác giả muốn gửi thông điệp tới tất cả mọi người, đặc biệt là những cô nàng độc thân hãy mỉm cười, kiêu hãnh, tự tìm niềm vui trong cuộc sống và biết yêu thương, trân trọng bản thân mình thì tình yêu sẽ đến.

Nếu bạn chưa tìm được mảnh ghép còn lại, nhất định không nên vơ vội một bàn tay. "Người yêu đâu phải mớ rau ngoài chợ đâu mà cầm ví đi là mua được ngay cơ chứ. Cứ giục nữa cũng chẳng có được đâu, để yên cho chúng tôi độc thân xem nào!".

Theo Zing