Một ngày nọ, khi một cậu bé đang đi chơi sở thú với cha mình thì người cha phải về văn phòng có việc gấp. Được cha đưa tiền taxi và tiền quà vặt, cậu bé thăm quan một mình trong sở thú.

{keywords}
Tác giả cuốn sách là bậc thầy truyện ngắn Israel Etgar Keret

Cậu bé đi lang thang, để ý thấy những con vật có vẻ buồn bã trong chuồng, trái ngược với những gia đình hạnh phúc xung quanh. Sau khi tới khu vẽ mặt thú và biến mình giống như một "chú mèo lông dài", cậu bé bước vào một chiếc chuồng trống, cuộn tròn mình trên tảng đá nằm ngủ ngon lành, như thể cậu là một loài sinh vật mới trong lồng. Và từ đó, câu chuyện thú vị bắt đầu…

Cậu bé thức dậy trên một con thuyền bay kỳ diệu do Habakkuk cầm lái, một người lập dị đang làm nhiệm vụ bắt cóc động vật từ các vườn thú và đưa chúng về môi trường sống tự nhiên. Cậu đã cung cấp nhiều thông tin cho sổ tay của Habakkuk về “danh tính” mới của mình. Mèo con lông dài thích ăn kẹo, chơi trò chơi, chán ghét các cuộc điện thoại quan trọng liên quan đến công việc.

Cậu cho ông Habakkuk địa chỉ nơi sinh sống và được ông đưa về nhà. Cậu gặp lại cha mẹ của mình trong bộ dạng mới và đưa cho họ cuốn sổ tay của Habakkuk hướng dẫn cải thiện mối quan hệ cha con. Thú vị là khi cậu bé kể lại câu chuyện của chính mình, cậu không hề tỏ vẻ tức giận hay trách móc ai, điều biến những sự kiện kỳ lạ có vẻ hoàn toàn hợp lý. 

“Bố ơi, ‘mèo con’ cần bố” của bậc thầy truyện ngắn Israel Etgar Keret là một bài học sâu sắc gửi tới các bậc cha mẹ qua giọng văn hài hước và đầy nhân văn. Trong cuộc sống bận rộn ngày nay, các bậc cha mẹ thường dành rất ít thời gian bên các con. Cảm giác được lắng nghe, được quan tâm, được yêu thương và quý trọng là những yếu tố cần thiết để trẻ phát triển nhân cách của trẻ. Khi trẻ em trải nghiệm cảm giác được cho đi và nhận được sự tôn trọng, chúng sẽ học cách mong đợi điều tương tự từ những người khác. 

Sách do Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành với sự giới thiệu của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam. 

Sinh năm 1967 tại Tel Aviv, Etgar Keret là một cây bút hàng đầu trong văn học và điện ảnh Israel. Ông là tác giả của năm tuyển tập truyện bán chạy nhất đã được dịch ra hơn 40 thứ tiếng. Năm 2010, ông được nhận Huân chương Nghệ thuật và văn học Pháp. Gần đây nhất, ông đã nhận được Giải thưởng Charles Bronfman năm 2016. Ấn bản tiếng Italy của tác phẩm “Bảy năm tốt đẹp” cũng nhận được giải thưởng Premio Letterario Adei-Wizo.

Bảo Đức

2 cuốn sách truyền cảm hứng cho phụ nữ theo đuổi sự nghiệp

2 cuốn sách truyền cảm hứng cho phụ nữ theo đuổi sự nghiệp

“Khi phụ nữ lên tiếng” và “Arianna Huffington - Bà hoàng truyền thông và chuyên gia chăm sóc sức khỏe” là hai cuốn sách hấp dẫn, truyền cảm hứng cho mọi phụ nữ dám cất lên tiếng nói và theo đuổi lý tưởng, sự nghiệp của riêng mình.