Tự truyện “Chuyện nhà Dr. Thanh” của tác giả Trần Uyên Phương viết về gia tộc doanh nhân họ Trần đầy tiềm lực và bí ẩn nhanh chóng bán hết hơn 8000 cuốn trong hai tuần đầu tiên sau khi ra mắt và in không đủ bán.

Đặc biệt, tác giả Trần Uyên Phương trích gần như toàn bộ lợi nhuận tiền bán sách (20.000 đồng mỗi cuốn) để tạo quỹ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Sau hai tuần kể từ ngày ra mắt cuốn sách, hiện tại đã có tới hơn 160 triệu đồng nằm trong quỹ này.

{keywords}

Cả gia đình doanh nhân Trần Quí Thanh sum họp trong Ngày Gia đình VN

“Chuyện nhà Dr. Thanh” không được bán rộng rãi ngoài thị trường mà chỉ được bán online trên trang: http://www.tranquithanh.com. Ban đầu, nhiều độc giả còn “ngó nghiêng” xem cuốn sách viết về cái gì, có thực sự là một cuốn sách “nặng ký” hay chỉ là lời thanh minh của gia tộc họ Trần. Sau khi ra mắt, mỗi ngày có khoảng hơn 500 người đặt mua sách. Cuốn sách được ấn bản tới 100.000 bản ngay trong lần in đầu tiên.

Trường hợp của “Chuyện nhà Dr. Thanh” đang đi chệch ra ngoài cách thức phát hành truyền thống. Còn chưa ký hợp đồng với các nhà phát hành, tác giả Trần Uyên Phương đã bán hơn 8000 cuốn sách. Con số này vẫn đang cập nhật, tăng lên từng ngày. Theo Trần Uyên Phương cho biết, chính vì trân trọng từng độc giả, nên bất cứ độc giả nào đặt mua sách đều được “trả hàng” trong vòng 24h.

{keywords}

Trần Uyên Phương và em gái Trần Ngọc Bích

Hiện tại, tác giả cuốn sách chưa ký kết hợp tác với các các đối tác phát hành sách truyền thống nhưng cũng đã có vài nhà sách chủ động rao bán và cho độc giả đăng ký để đợi nguồn hàng.

“Khi gặp gỡ các nhà phát hành, tôi thấy phần trăm dành cho nhà phát hành quá cao so với các mặt hàng khác như bình thường chúng tôi vẫn sản xuất. Nên tôi đang còn trong quá trình đàm phán với các nhà phát hành. Trong lúc chờ đợi ký kết, chúng tôi vẫn có thể mang tới tận tay những người mong muốn đọc cuốn sách.

{keywords}

Tác giả Trần Uyên Phương và những trích đoạn yêu thích trong cuốn sách

Khi người đọc bỏ tiền ra mua trực tiếp từ chúng tôi, phần lớn số tiền dành cho nhà phát hành sẽ được bỏ vào quỹ tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó. Chỉ với 20.000 đồng trích từ mỗi cuốn sách, sau hai tuần, quỹ học bổng đó hiện giờ đã lên tới hơn 160 triệu đồng”, tác giả Uyên Phương cho hay.

Món quà của tình yêu thương

Chuyện nhà Dr. Thanh do NXB Phụ Nữ ấn hành. Độc giả có thể tìm mua cuốn sách “Chuyện Nhà Dr. Thanh” do Nhà xuất bản Phụ Nữ phát hành trên toàn quốc từ ngày 16/6/2017. Độc giả có thể đặt mua sách tại trang web: http://www.tranquithanh.com hoặc liên hệ số điện thoại: 01234902222 (phía Bắc) và 0931256225 (phía Nam).

Minh Tuệ