Tại lễ khai mạc Phố Sách Xuân Đinh Dậu sáng 30/1 (mùng 3 Tết), Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và nhiều lãnh đạo Sở, Ban, ngành đã đến cắt băng, tham quan và lì xì cho trẻ em.

{keywords}

Phố Sách Xuân Đinh Dậu 2017 vừa khai mạc lúc 9h30 sáng mùng 3 Tết tại phố Lê Thạch (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

{keywords}

Đây là lần thứ hai hoạt động này được tổ chức. Chương trình nhằm kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp cùng UBND TP Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức.

{keywords}

Tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến dự, cắt băng và tham quan các gian hàng sách.

{keywords}

Tiếp đó, ông lì xì cho nhiều trẻ em có mặt tại đây.

{keywords}

Nhiều em nhỏ đang chọn sách trong quầy ngỡ ngàng khi được ông Chung mừng tuổi. 

{keywords}

Ngoài 25 gian hàng được trưng bày đẹp với sự tham gia của nhiều nhà xuất bản, nơi đây còn trưng bày tác phẩm "Lược sử nước Việt bằng tranh" khổ lớn, độc đáo được trích từ cuốn "Lược sử nước Việt bằng tranh".

{keywords}

Một số gian hàng đưa ra chương trình lì xì cho bất kỳ khách nào mua sách tại đây. Trong mỗi phong bao là những mệnh giá tiền khác nhau cho độc giả rút bốc thăm.

{keywords}

Đông đúc nhất tại Phố Sách Xuân sáng nay là gian hàng của nhà sách Kim Đồng. Nhiều gia đình cho trẻ em đi mua sách nhân dịp năm mới.

{keywords}

Hai chị em cháu bé Tăng Phương Khánh (học sinh lớp 11) và Tăng Phương Khanh (học sinh lớp 6) đọc thử một cuốn sách có cốt truyện Nhật Bản và tỏ ra thích thú. Hai em cho biết truyện có nhiều chi tiết gây cười, đầu xuân đọc rất vui.

{keywords}

Ở một góc khác, bé Huyền Linh cũng lựa chọn những cuốn sách được chuyển thể từ truyện của Nhật Bản.

{keywords}

Ông Hùng, một du khách khi đi qua hồ Gươm chơi đã ghé thăm, chọn cuốn sách về kỹ năng giao tiếp về tặng cháu mình.

{keywords}

Dịp Tết này, nhiều cuốn sách được thiết kế bìa đẹp, nội dung mới thu hút sự tò mò của người tham quan.

{keywords}

Phố Sách Xuân Đinh Dậu năm nay còn có gian giới thiệu báo Tết, báo xuân của các cơ quan báo chí Hà Nội, không gian giới thiệu nghệ thuật Thư pháp, các quầy sách lưu động và một số khu vực ghế nghỉ đọc sách cà phê sách dành cho bạn đọc. Phố Sách Xuân sẽ kết thúc vào ngày 5/2 (mùng 9 Tết).

Theo Zing