"Lý Quang Diệu - người cha lập quốc" - cuốn sách tranh giúp chúng ta tiếp cận một cách nhẹ nhàng, dễ hiểu hơn về người cha vĩ đại của đất nước Singapore.


Đọc "Lý Quang Diệu - người cha lập quốc" giúp chúng ta có cơ hội tìm hiểu thêm về tiểu sử của Lý Quang Diệu từ 2 nghệ sỹ Nhật Bản (đất nước của truyện tranh manga) là nhà văn Yoshio Nabeta và họa sĩ minh họa Yoshihide Fujiwara với sự sáng tạo độc đáo làm nổi bật về cuộc đời đầy cảm hứng của ông Lý Quang Diệu; đồng thời diễn giải về các sự kiện lịch sử quan trọng gắn bó với quá trình làm Thủ tướng Singapore của ông Lý Quang Diệu. 



{keywords}

Theo Chuyên gia truyền thông Văn hóa Nguyễn Đình Thành: “Qua nét bút tài tình của họa sĩ Nhật Bản, cuộc đời của nhà chính trị lỗi lạc đã hiện lên sống động như những thước phim tài liệu đen trắng, giữ lại những dấu mốc chính yếu và những cảm xúc khó quên. Hy vọng cuốn truyện tranh sẽ là bước mở đầu cho các em bước vào thế giới đọc đầy cuốn hút sau này”. 

Qua những câu chuyện thường nhật của Lý Quang Diệu, được các tác giả xây dựng lại, từ cuộc đối đáp với ông nội cho đến việc chàng thanh niên phải vật lộn băng đủ thứ nghề để chia sẻ gánh nặng mưu sinh cho gia đình giai đoạn Đại chiến thế giới thứ 2, hay câu chuyện tình của ông với người bạn gái sau này là vợ ...chúng ta đều thấy toát lên một Lý Quang Diệu rất con người, gần gũi, quen thuộc như bất kỳ người nào chúng ta gặp ngoài đời. Nhưng đồng thời, qua những gì các tác giả khắc họa, mô tả, chúng ta cũng nhận ra tầm vóc của một nhà lãnh đạo xuất sắc luôn tràn đầy nhiệt huyết, quen thuộc như bất kỳ người nào chúng ta gặp ngoài đời.

{keywords}

Ngày 27/10 tới tại Hà Nội, nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên, dịch giả Nguyễn Xuân Hồng, chuyên gia truyền thông văn hóa Nguyễn Đình Thành sẽ chia sẻ về cuốn sách nhân dịp ra mắt.

Tình Lê