"Trúng số" của tác giả Song Hà vừa ra mắt đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của độc giả bởi anh có lối viết hài hước, ngẫu hững, ngang tàng và đầy nam tính. Hơn thế nữa, những vấn đề thời sự nóng bỏng cũng được đưa vào sách một cách hài hước.

Lý giải về tiêu đề của cuốn sách, tác giả Song Hà cho biết, anh lấy tên "Trúng số" xuất phát từ tiểu thuyết "Trúng số độc đắc" của Vũ Trọng Phụng. Nếu như tác phẩm của Vũ Trọng Phụng đề cập tới sự đổi thay của nhân tình thế thái trong cái xã hội mà đồng tiền giữ vai trò thống trị các mối quan hệ thì với "Trúng Số ", Song Hà cũng viết lên một bi hài kịch mới của thời hiện đại và cũng liên quan tới tiền. 

{keywords}
Trúng số với những câu chuyện thời sự được chuyển thể một cách hài hước.

"Trúng số" xoay quanh nhân vật Biền - một anh chàng nghèo kiết xác bỗng dưng trúng số. Người đọc bị cuốn vào những tình tiết ngẫu nhiên hoặc do chính Biền tạo ra. Độc giả không khỏi kinh ngạc khi thấy khả năng đọc được suy nghĩ của người khác từ nhân vật Biền và cũng không khỏi giật mình khi thấy sự lạnh lùng, khinh bạc của Biền khi anh ta phải chứng kiến thái độ ứng xử của những người xung quanh khi họ ngửi thấy "mùi tiền".

Dưới ngòi bút của Song Hà, những câu chuyện hiện lên rất hài hước, dí dỏm nhưng cũng không kém phần thâm thúy, mỉa mai. Với cách viết thậm xưng, tác giả đã đem đến cho người đọc tiếng cười sảng khoái trước thái độ của ông cựu bố vợ "dạ" con rể, chị dâu "vòng tay chào" em chồng, lăng xăng sai con lấy mật gấu xoa cho chú đỡ đau đầu, hay những câu chuyện cười ra nước mắt như Làng Kỳ có cá chết, Cái lý của trưởng thôn, Thư bố thằng đánh máy gửi con trai,..

Người đọc trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau khi thì "tức tới phát điên" vì cái làng có cá chết, xót xa trước lời tâm sự từ tâm can của người bố gửi người con đang mải miết theo bán hàng đa cấp... Và đọc "Trúng số" ta thấy được cuộc đời này có quá nhiều thứ cười ra nước mắt.  

T.Lê