Ấn phẩm thứ 5 "Gấu Con", thuộc dòng sách nuôi dưỡng tâm hồn của NXB Kim Đồng vừa ra mắt bạn đọc phù hợp với các bé từ 4 tuổi trở lên.

Tiếp nối sự thành công của dòng sách Nuôi dưỡng tâm hồn, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Giáo dục Shichida Việt Nam, chính thức ra mắt cuốn sách mới thứ 5 “Gấu Con”, phù hợp cho các bé từ 4 tuổi trở lên.

{keywords}

"Ông Tốt Bụng và ông Phiền Phức"- tập thứ 6 trong bộ Gấu Con kể về hai cách giúp đỡ khác nhau của ông Nem và ông Tê Giác. Cả hai nhân vật đều có thành ý muốn giúp đỡ. Nhưng cách giúp đỡ đúng đắn là khi ta hiểu được tình huống mà người khác đang gặp phải và đưa ra cách giải quyết vấn đề phù hợp. Ngược lại, lòng tốt mà không có cách nhìn nhận hợp lý sẽ gây ra phiền phức.

Với triết lý giáo dục của Viện Giáo dục Shichida, các câu chuyện được xây dựng nhằm giải quyết mối quan tâm lớn của các bậc phụ huynh khi dạy trẻ về cách cư xử, và những giá trị đạo đức.

Tại buổi ra mắt sách, bà Jeannie Ho-Chan - Viện trưởng Viện Giáo dục Shichida Việt Nam cho biết, hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều phương pháp giáo dục sớm, áp dụng dựa trên những nguyên tắc khác nhau. Đối với phương pháp Shichida, điều quan trọng là kích thích não bộ cho trẻ em, từ đó đào tạo kỹ năng cơ bản, trong đó ưu tiên phát triển kỹ năng xã hội để hoàn thiện nhân cách theo những phương pháp đã được nghiên cứu. Shichida chú trọng nuôi dưỡng tâm hồn cho trẻ để trở thành con người hoàn thiện.

{keywords}
Phụ huynh sẽ được hướng dẫn tham dự các hoạt động tại nhà để khơi dậy sự sáng tạo và tiềm năng thiên tài của bé.

Sách của Shichida tuân thủ theo ba tầng ý nghĩa: đạo đức, quy tắc ứng xử và hành vi ứng xử của trẻ. Phương pháp giáo dục trong các bộ sách của Shichida là coi trẻ em chưa hoàn thiện, giống như con bướm mới chui ra từ cái kén, ghi nhận mọi nỗ lực của trẻ và luôn có những phần thưởng bằng tinh thần bất ngờ để khích lệ trẻ. Sự thay đổi của trẻ được ghi nhận trong bộ sách là một cách để khuyến khích trẻ thay đổi theo chiều hướng tích cực "trước đây con không ổn nhưng bây giờ con dã thay đổi". Khuyến khích thay đổi thay vì chỉ trích, đó là cách dạy dỗ mà các bộ sách của Shichida đưa ra cho các bậc phụ huynh ngẫm nghĩ, theo quy tắc "yêu thương, khen ngợi và chấp nhận".

T.Lê