Trong Tuần lễ thư viện Quốc gia Mỹ, Ivanka Trump lên tiếng ca ngợi tầm quan trọng của sách và thư viện nhưng cô vấp phải nhiều phản ứng trái chiều của cư dân mạng.

Tại Mỹ, thư viện có vai trò đặc biệt quan trọng khi cung cấp hàng trăm nghìn tựa sách miễn phí với nội dung đa dạng. Nhiều công trình hiện đại còn tổ chức các hoạt động vui chơi ngoại khóa và cung cấp dịch vụ truy cập Internet miễn phí. 

{keywords}
 

Là một người thích đọc sách, con gái ông chủ Nhà Trắng đã có hành động đáng hoan nghênh khi chia sẻ trên Twitter cá nhân lòng biết ơn đến các thủ thư và thư viện trong đất nước. “Trong Tuần lễ thư viện Quốc gia Mỹ này, chúng ta vinh danh những thư viện và thủ thư toàn quốc khi đã cho chúng ta thế giới kiến thức vô biên”.  

{keywords}

Dòng tweet của Ivanka Trump trong tuần lễ thư viên quốc gia Mỹ bất ngờ nhận phải nhiều chỉ trích từ cư dân mạng. 

Tuy nhiên, chia sẻ đáng hoan nghênh này tưởng như vô hại nhưng lại khiến Ivanka nhận phản ứng trái chiều. Rất nhiều người không ủng hộ ông Trump đã chỉ ra sự giả tạo trong động thái của cô khi người đứng đầu nước Mỹ vừa ký quyết định cắt giảm ngân sách dành của hàng loạt các thư viện quốc gia. Tuy nhiên, phe bênh vực ông Trump rằng tân tổng thống không phải là người đáng bị chỉ trích khi Viện dân biểu Mỹ mới là nơi chịu trách nhiệm chính trong việc phân bổ ngân sách.

Theo Zing