Cuốn sách “Không nổi tiếng cũng đâu có sao!" chia sẻ một quan điểm khác về hạnh phúc và thành công với giới trẻ của tác giả, nhà báo Lương Nguyễn An Điền.

"Không nổi tiếng cũng đâu có sao!" gồm 15 bài viết, 15 câu chuyện về muôn mặt của xã hội.

Đó là người lồng tiếng lặng lẽ ở một sân khấu kịch nhất định đi mua rượu về cho một cảnh rót rượu chứ nhất quyết không chịu rót bằng nước, vì cho rằng “rượu có cái hồn của rượu”. Đó là một nghệ sĩ tên tuổi ở Việt Nam say sưa đứng ở ga điện ngầm tại Mỹ vỗ tay nhiệt thành tán dương người đồng nghiệp của mình. Đó còn là một nữ nhà báo Ấn Độ nhất quyết không chịu đầu quân vào một hãng thông tấn ở Mỹ, chỉ vì người phỏng vấn đã hiểu hời hợt về đất nước của cô. Đó là câu chuyện về một người mẹ Việt Nam dùng tiếng Anh để dỗ con nín khóc mà mãi cậu bé không chịu nín, chỉ khi mẹ dùng tiếng Việt dỗ thì cậu bé mới nín khóc. Đó còn là những trạng thái (status) ngàn like trên mạng xã hội nhưng thiếu kết nối bên ngoài... 

 

{keywords}
 

"Không nổi tiếng cũng đâu có sao!" là một tiếng nói giản dị, hài hước, "đặc sệt" phong cách ý nhị, sâu sắc và "tưng tửng" của Lương Nguyễn An Điền. Tác giả chia sẻ anh chỉ nghĩ "đơn giản là mình ra một cuốn sách không khệnh khạng bảo ban dạy dỗ gì ai; chỉ ghi chép lại những gì chính anh đã trải qua cộng thêm một chút quan sát bằng con mắt nhà báo, cộng thêm một chút tìm tòi nghiên cứu để chứng minh những lý luận trong đó có cơ sở, thì chắc cũng ổn".

Tình Lê

Tiểu thuyết thú vị về cuộc sống ở phố cổ Hà Nội

Tiểu thuyết thú vị về cuộc sống ở phố cổ Hà Nội

Chín bỏ làm mười của tác giả Trần Chiến khiến cho bạn đọc nhận diện tất cả các vấn đề còn khuất lấp trong một khu phố cổ của Hà Nội ngày xưa.  

Tác giả 'Harry Potter' động viên cây viết trẻ trên mạng xã hội

Tác giả 'Harry Potter' động viên cây viết trẻ trên mạng xã hội

J.K.Rowling đã dành cho một cây viết trẻ những lời động viên rất chân thành trên Twitter khi thấy cô thể hiện sự thất vọng của mình với nghiệp viết lách.

'1987' lọt Top 10 cuốn sách truyền cảm hứng

'1987' lọt Top 10 cuốn sách truyền cảm hứng

10 cuốn sách truyền cảm hứng, trong đó có cuốn 1987 vừa được bình chọn lọt vào chung khảo Giải thưởng sách “Chạm 2018”

Khơi dậy đam mê chạy bộ từ cuốn sách nhỏ

Khơi dậy đam mê chạy bộ từ cuốn sách nhỏ

“Sinh ra để chạy ” không phải là một cuốn giáo trình về chạy bộ, bạn sẽ không tìm được bất cứ kiến thức chuyên sâu hay những bài giảng dạy về kỹ thuật chạy bộ trong sách.