"Làm gì khi bị phụ tình" - cuốn sách được viết khi tác giả Khánh Phương đã đi qua rất nhiều đắng cay, chua chát, hờn tủi, vật vã trong tình cảm nhưng cuối cùng cũng tìm ra được lối thoát, chuyển mình sang một cuộc sống an nhiên, vui vẻ và hạnh phúc.

Ai đã từng trải qua cảm giác đau khổ khi bị tình phụ đều biết rằng "cảm giác đau như vỡ tim" là sự thật. Những gì khó khăn nhất chính là khoảng thời gian phải đối mặt sau khi biết sự thật. Những ngày đó, người ta nhớ da diết những tình cảm đã có với nhau. Người ta phải học cách sống mà không còn được yêu thương, không còn được trân trọng với những lỗi nhịp, vắng bóng, hụt hẫng đến chông chênh.

Bị tình phụ là trạng thái tâm lý mà ai cũng có thể phải đối mặt. Không chỉ riêng người trẻ - người ít va chạm cuộc sống mà cả những người đã trưởng thành vẫn có thể bị rơi vào trạng thái thất vọng nhất.

Nỗi đau khi bị tình phụ đưa người ta về đâu? Ở cấp độ nhẹ thì kẻ bị tình phụ có thể mang tâm trạng buồn, chán, yếu đuối, ủy mị… Còn nặng thì cũng không hiếm trường hợp vì quá bi quan và bế tắc nên dẫn đến hành động tiêu cực với bản thân và người yêu cũ.

{keywords}
 

Thất tình là điều không một ai mong muốn, phải làm sao để con tim khỏi vỡ vụn ra từng mảnh? Phải làm sao để tránh được những hành động tiêu cực gây hại cho bản thân và người khác? Những câu hỏi đó đã thôi thúc tác giả phải viết ra những gì mình biết, những gì mình đã từng trải qua với mong muốn giúp cho ai đó đang và có khả năng rơi vào tình trạng đau đớn trong tình cảm được dịu bớt phần nào sự suy sụp và thoát khỏi trạng thái bi quan.

Theo tác giả Khánh Phương: “Giữa người với người, chúng ta nên trao cho nhau tình yêu thương. Ta phải vui với việc giúp đỡ người khác thì sẽ được nhận niềm vui và ngược lại, nếu làm tổn thương người khác thì kết quả nhận lại là chính bản thân đau nhiều hơn. Đó chính là động lực cho tôi hoàn thành cuốn sách này”.

Trao đi yêu thương để mong nhận được an nhiên, để cuối cùng đem lại cho bản thân tình thương yêu thanh thản. Đem điều mình biết, chia sẻ kinh nghiệm của mình để sưởi ấm trái tim của người khác, lúc ấy là tim mình nhận được ấm áp của sự đồng cảm.

Khi bạn đang buồn về chuyện tình cảm, đọc cuốn sách này, tin rằng không nhiều thì ít, nỗi buồn của bạn chắc chắn sẽ được vơi đi.

Bạn bị tình phụ ư? Đừng quá đau lòng, đã có tác giả đồng cảm cùng bạn, khóc cùng bạn và cùng vượt qua nỗi đau này qua từng trang sách!


Thạc sỹ, nhà báo Vintager KP (Khánh Phương) hiện làm việc trong lĩnh vực xây dựng, kiến trúc và đã xuất bản hai cuốn sách trước đó: “Tình nhân và Những truyện khác”; “Đàn ông và Những cuộc phiêu lưu tình ái”.

Đinh Hương