- Nhà thơ Nguyễn Thuỵ Kha khiến nhiều người choáng váng vì ra mắt 13 cuốn sách mới cùng một lúc.

Ngày 15/6, tại Nhà hát lớn Hà Nội sẽ diễn ra sự kiện nghệ thuật "13 và…" ra mắt bộ sách 13 cuốn gồm chân dung, phê bình tiểu luận của nhà thơ, nhà nghiên cứu phê bình âm nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha với tên chung: "Những tài danh âm nhạc Việt Nam". 

Tại buổi gặp gỡ này, các sáng tác nổi tiếng của các tác giả mà Thụy Kha vinh danh trong sách sẽ được các ca sĩ tên tuổi như NSƯT Đăng Dương, NSƯT Quỳnh Hoa, NSƯT Sao Mai, Lộc Vàng, Ngọc Châm, Minh Thu, Mai Trang... thể hiện. 

{keywords}

Trong bộ sách có 7 quyển thuộc loạt "Những tài danh âm nhạc Việt Nam" gồm các chân dung nhạc sĩ nổi tiếng: Hoàng Việt, Nguyễn Thiện Đạo, Đỗ Nhuận, Lưu Hữu Phước, Huy Du, Nguyễn Xuân Khoát, Văn Cao.

Nhà thơ Thuỵ Kha cho biết bộ sách là những chân dung nghệ thuật của những nhạc sĩ tài danh và dù là thể loại chân dung, phê bình tiểu luận đòi hỏi phải chính xác về thông tin nhưng vẫn có cảm xúc, tình cảm của người viết. 

Hỗ trợ đặc biệt cho sự kiện ra mắt bộ sách của nhạc sĩ Thuỵ Kha chính là người bạn thân thiết - hoạ sĩ Lê Thiết Cương. Hoạ sĩ Lê Thiết Cương giúp toàn bộ phần thiết kế mỹ thuật cho sự kiện. Ngoài ra, nhà thơ Thuỵ Kha còn được sự hỗ trợ nhiệt tình từ ca sĩ Ngọc Châm.

Tình Lê