- Hội sách Hải Châu đã và đang thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ những người yêu sách ở TP Đà Nẵng.

Hội sách Hải Châu – Đà Nẵng 2017 là sự kiện mang tính chất mở đầu cho chuỗi sự kiện Lễ hội trình diễn pháo hoa quốc tế sẽ diễn ra vào ngày 29/4 sắp tới tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam này.

Đến hẹn lại lên, hội sách Hải Châu đang dần trở thành sự kiện văn hoá quen thuộc đối với người yêu sách, có ý nghĩa to lớn trong việc cổ vũ văn hoá đọc đang bị xói mòn hiện nay. Còn nhớ năm ngoái, hội sách Hải Châu năm 2016 đã thu hút hơn 70 nghìn lượt khách tham quan mua sắm, tăng gấp 3 lần so với lần đầu tiên tổ chức vào năm 2015. Chỉ sau 5 ngày tổ chức, trưng bày và giới thiệu, hội sách đã bán được hơn 100.000 bản sách, mang về tổng doanh thu hơn 10 tỉ đồng.

{keywords}
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh từng gây sốt khi tham gia giao lưu cùng bạn đọc tại Hội sách Hải Châu 2015. Bạn đọc sẽ được tái ngộ ông trong hội sách năm nay.

Năm nay, hội sách lấy chủ đề “Tận hưởng niềm vui đọc sách”, thu hút 150 gian sách, tăng gần gấp đôi số lượng gian so với năm 2016. Gần 2 triệu ấn bản sách, sách mới, văn hóa phẩm có mức giá ưu đãi, cùng hàng trăm nghìn quà tặng… đến từ các nhà xuất bản, các công ty sách, văn phòng phẩm hứa hẹn sẽ chiều lòng những fan sách khó tính nhất.

Được biết, tại đây còn có nhiều hoạt động văn hóa sôi nổi liên tục trong tất cả những ngày hoạt động. Chương trình giao lưu ký tặng với nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Đỗ Hồng Ngọc, Đoàn Thạch Biền, Lê Minh Quốc, Anh Khang, Nguyễn Phi Vân, Bùi Tự Lực, Hamlet Trương, Trần Vũ Nguyên; siêu đầu bếp Alain Nghĩa; các chương trình biểu diễn của ban nhạc Blue Manco, biểu diễn ảo thuật, tô màu… nhằm tạo ra không gian văn hoá sôi động đúng nghĩa mà chính những người yêu sách đến tham quan được thụ hưởng.

{keywords}
Nhà văn trẻ Anh Khang vô cùng thu hút bạn đọc.

Một điểm đặc biệt nữa của hội sách Hải Châu – Đà Nẵng năm nay là còn được thực hiện… online. Tức là, tất cả những chương trình tọa đàm, giao lưu đều sẽ được phát trực tiếp, giúp độc giả không có điều kiện tham dự vẫn có thể giao lưu trực tuyến ngay trong chương trình. Việc làm này giúp độc giả ở bất cứ địa phương nào cũng đều có thể tham gia hội sách Hải Châu – Đà Nẵng ngay tại nhà. Dĩ nhiên, BTC sự kiện cũng dành sẵn những phần qua cho những độc giả phương xa này.

Tham gia hội sách lần này là sự góp mặt của 13 nhà xuất bản nước ngoài, 11 đơn vị xuất bản, phát hành sách trong nước phối hợp cùng rất nhiều trường đại học, trung tâm Anh ngữ, các công ty văn phòng phẩm lớn ở Việt Nam.

Gia Bảo