"Hồi ký Lý Quang Diệu - Câu chuyện Singapore" - bộ sách do đích thân ông Lý Quang Diệu chấp bút sẽ ra mắt độc giả Việt Nam vào tháng 4/2017.

Lý Quang Diệu đã viết bộ hồi ký dài 2 tập: Tập 1 - "Câu chuyện Singapore", tập 2 - "Từ thế giới thứ ba vươn lên thứ nhất".

{keywords}

Hồi ký Lý Quang Diệu - Câu chuyện Singapore gồm hai tập sẽ có mặt trên thị trường vào giữa tháng 4/2017.

"Câu chuyện Singapore" - được bắt đầu viết từ năm 1994, và xuất bản lần đầu tiên năm 1998, kể lại những ký ức đáng tự hào của một chàng sinh viên giỏi trong những ngày tháng du học trên đất Anh; từ câu chuyện tình yêu cảm động của ông với người vợ, đến những hoài bão của chàng thanh niên trẻ tuổi: những kết giao, những mối quan hệ, từng bước thâm nhập chính trường, học cách đối nhân xử thế, xây dựng đảng, lèo lái đất nước vượt qua những khó khăn.

Tập 1 kết thúc ở thời điểm Singapore tuyên bố độc lập năm 1965, sau khi tách ra từ Liên bang Malaysia, cũng là lúc đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình hình thành suy nghĩ, tính cách của ông Lý.

Cuốn sách giới thiệu thêm một góc nhìn về tình hình thế giới thời chiến tranh Lạnh, phong trào không liên kết, Mỹ, Anh, Nga, Trung Quốc và các cường quốc khác...

"Từ thế giới thứ ba vươn lên thứ nhất" xuất bản năm 1999, câu chuyện về sự chuyển đổi của Singapore được kể một cách lôi cuốn và cũng gây tranh cãi.

Cũng trong cuốn sách, Lý Quang Diệu khắc họa chân dung người đàn bà thép Margaret Thatcher và Ronald Reagan, Giang Trạch Dân, George Bush và Đặng Tiểu Bình.

Ông vén bức màn bí mật về gia đình, viết một cách cẩn trọng và yêu thương về vợ ông và người con trai Lý Hiển Long. Ông tỉ mỉ thuật lại những trải nghiệm và cảm nghĩ của mình qua thời gian dài tiếp xúc với những đất nước khác.

Bộ hồi ký gồm hai cuốn sách này sẽ có mặt trên thị trường vào giữa tháng 4/2017.

T.Lê