Cuốn tiểu thuyết "Tâm cảnh" của nhà văn Pháp André Maurois được xếp vào hàng những chuyện tình hay nhất, tinh tế nhất của văn học Pháp và thế giới.

André Maurois thăm dò đến tận sâu thẳm tâm hồn con người, phơi bày trước chúng ta những vùng rộng lớn trong cõi riêng tư thầm kín của chúng ta, những vùng mà chúng ta không ý thức được... thế nhưng lại kích động chúng ta hơn hết thảy mọi điều. 

{keywords}
 

Một người đàn ông, hai đám cưới, hai lần thất bại. Những tưởng cuộc sống vật chất đủ đầy cùng tình yêu mãnh liệt sẽ đưa hai con người trẻ tuổi đầy hoài bão hạnh phúc nắm tay nhau đi hết con đường, nhưng hóa ra như vậy chưa đủ… Tại sao tình yêu là không đủ? Những bí mật của tâm hồn và thế giới xung quanh đang giăng sẵn những bẫy nào dành cho ta?

Trong "Tâm cảnh", André Maurois đã phóng chiếu vào cuộc sống lứa đôi một luồng sáng soi rọi hiện đại và đầy bất ngờ.

“Tôi không làm việc chi hết. Tôi cũng chẳng xuống tới xưởng. Tôi chẳng muốn gặp mặt một ai. Mỗi sáng tôi một mình đi xuống phía làng, tiếng đại phong cầm nhẹ nhàng, tha thướt từ phía giáo đường trộn lẫn trong không khí, nghe như tiếng gió thầm thì vậy. Tôi tưởng tượng Odile ở bên tôi, bận chiếc áo màu sáng nàng bận ngày đầu tiên chúng tôi cùng dạo chơi trong rừng trắc bá thâm u Florence. Tại sao tôi đã mất nàng? Tôi cố tìm lời nói, cử chỉ nào đã biến mối tình tuyệt vời này thành câu chuyện buồn như vậy. Tôi không sao tìm được. Trong các khu vườn tôi gặp những bông hồng mà nàng nếu có đây đã lấy làm thích thú".

“Sự thật một mối tình khiến cho người đàn ông phải đam mê thường níu kéo nhiều đàn bà tới vào những lúc mà người đàn ông ít mong đợi nhất”.

“Bệnh cũng là một hình thái của hạnh phúc tinh thần, vì nó hạn định cho những ham muốn và những lo âu của ta một chừng mực nhất định”, trích đoạn trong "Tâm cảnh".

Tình Lê

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton viết tiểu thuyết ly kỳ

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton viết tiểu thuyết ly kỳ

Không chỉ viết tự truyện, giờ đây cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton còn sáng tác cả tiểu thuyết. Tác phẩm mới của ông và nhà văn James Patterson có nội dung kể về một… tổng thống.

Cuốn sách giải đáp 11 câu hỏi lớn trong cuộc sống

Cuốn sách giải đáp 11 câu hỏi lớn trong cuộc sống

Tôi là ai? Tại sao tôi ở đây? Điều gì sẽ xảy ra sau khi tôi chết? Tại sao chúng ta lại đau khổ? Tôi lắng nghe tiếng nói nội tâm bằng cách nào? Điều gì sẽ xảy ra với linh hồn những người tự tử?

Những cuốn sách đặc biệt dành cho Ngày của cha

Những cuốn sách đặc biệt dành cho Ngày của cha

Ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 6 được chọn Ngày của cha. Nhân ngày lễ đặc biệt này, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt các cuốn sách đặc biệt dành tặng các ông bố yêu con và những người con yêu bố.