- "Đủ nắng thì hoa nở", cuốn tản văn mới nhất của tác giả Ba Gàn, tập hợp những chiêm nghiệm về cái đẹp và thiền định trong cuộc sống.

Sách có 95 bức ảnh khoả thân đoạt Cup VAPA

Sau loạt sách "Bất truyền truyền", "Người hát rong", "Về thôi", "Hội nhập con người thật"… tác giả Ba Gàn tiếp tục mang đến độc giả cuốn sách mới nhất của mình có tên "Đủ nắng thì hoa nở".

"Đủ nắng thì hoa nở" tập hợp 52 bài tản văn, đoản văn và 29 phụ bản tranh trong hơn một năm của Ba Gàn. Trên hành trình đi, sống và tu hành trên mọi miền đất, ông dùng con chữ và nét vẽ để ghi lại tất cả. Cuốn "Đủ nắng thì hoa nở" chính là sự cô đúc những chiêm nghiệm trên hành trình đi đến cái đẹp và thiền định đó.

{keywords}
Bìa sách "Đủ nắng thì hoa nở".

Tác giả viết nhẹ nhàng trên trang sách những lời khuyên chân thành, lời nói từ tâm, những quan điểm về tình yêu, cách đối nhân xử thế hay cách đứng lên sau mỗi lần tổn thương mất mát.

Cuốn "Đủ nắng thì hoa nở" cũng là cẩm nang được chắt lọc từ cuộc sống của người từng trải cả về đạo và đời. Vì thế, đâu đó người đọc tìm thấy tinh thần triết lý Phật giáo trong sách. Cử như việc thực hành “thiền chỉ” – điều kiện quan trọng để dừng lại tất cả những việc đang làm trước khi “thiền định”, Ba Gàn mô tả rằng: “Ráng bưng chậu nước đầy để tiếp tục rót cho khỏi đổ, chi bằng ngưng không rót nữa".

Trong sách, ông cũng viết về sự hối tiếc; phân biệt tham dục và sống tích cực; hay sự hy sinh, tận hiến cho cuộc đời...

Tác giả Ba Gàn tên thật là Bùi Long Thành, sinh năm 1952, nguyên quán Bình Định. Ông là người sáng lập ra bộ môn "Khí công dưỡng sinh dân tộc" và đồng thời là một thiền sư giảng dạy về thiền. Hiện nay, ông đang sống và làm việc tại TP.HCM.

Gia Bảo

Những tiết lộ gây sốc về sex, ma tuý cùng đời tư bê bối của Mel B

Những tiết lộ gây sốc về sex, ma tuý cùng đời tư bê bối của Mel B

Cựu thành viên nhóm Spice Girls đã tiết lộ nhiều góc khuất của cuộc đời cô, đặc biệt là về đời sống tình dục phóng túng và cuộc hôn nhân độc hại với người chồng Stephen Bellafonte trong tự truyện mới phát hành.

Hạnh phúc là buông bỏ

Hạnh phúc là buông bỏ

Hạnh phúc vĩnh hằng xuất phát từ hai chữ "biến mất", hay nói cách khác là "buông bỏ".

Sách kinh điển về môi trường từng gây chấn động thế giới

Sách kinh điển về môi trường từng gây chấn động thế giới

Cuốn "Mùa xuân vắng lặng" được tái bản nhiều lần và vẫn giữ vẹn nguyên giá trị cảnh tỉnh con người về môi trường sống trong thế giới hiện đại.