"Ranh giới" cuốn tiểu thuyết sau 7 năm gián đoạn và những lần tác giả chỉ dám đăng ở trang web 18+ đã chính thức được xuất bản và dựng thành phim cùng tên.

{keywords}

Tác giả cuốn sách, Hoàng Trung Hiếu chia sẻ, ban đầu, anh chỉ viết từng đoạn từng đoạn và đăng lên trang web mà thời của anh họ gọi là web đen. Thế nhưng, những gì trong câu chuyện đã khiến nhiều người đọc bất ngờ và động viên Hoàng Trung Hiếu (Rain8x) nên phổ biến ra ngoài, vì nó không có gì là đen tối cả. Vậy là "Ranh giới" ra đời sau 7 năm gián đoạn.

"Ranh giới" mang đầy đủ những sắc màu cuộc sống, gia đình, tình yêu, tâm sinh lý con người qua những trải nghiệm của một thanh niên thuộc thế hệ nửa đầu 8x với những đấu tranh nội tâm gay gắt khi đứng trước ngưỡng cửa của cuộc đời, bước vào mối tình đầu. Giữa tốt đẹp và xấu xa, tình yêu và bản năng, đôi khi chỉ cách nhau bằng một "Ranh Giới" thật mong manh.

"Ranh giới" lấy bối cảnh đầu tiên vào năm 2001. Mở đầu là những góc nhìn của cậu thanh niên đang ở độ tuổi dậy thì với những tò mò về giới tính và nhen nhóm mối tình đầu với cô bạn cùng lớp. Bắt đầu là những đấu tranh giữa tình yêu trong sáng và những suy nghĩ vẩn đục đang tồn tại trong tâm trí, cậu ấy sẽ phải lựa chọn hướng đi đúng đắn cho chính mình để có thể chiến thắng những bản năng đang tồn tại trong con người mình với hy vọng tìm thấy một lý tưởng yêu cao đẹp trong cuộc đời.

Những miêu tả chân thật có lẽ sẽ khiến nhiều người sốc, nhưng sex không phải là chủ đạo của tác phẩm này mà nó chỉ là một trong những yếu tố góp phần làm nổi bật chủ đề của tác phẩm: "Ranh giới", nhấn mạnh sự tương phản giữa hai mảng sáng tối trong mỗi một con người.

"Ranh giới" không chỉ nói về tình yêu, mà còn nói về tình cảm gia đình, tình bạn thuở học sinh – sinh viên, và trên hết là tình người... tình người trong cả những góc khuất ở tận cùng dưới đáy xã hội, đằng sau những số phận nghiệt ngã.

{keywords}

Bộ phim "Ranh giới", chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên sắp ra rạp.

Tại buổi ra mắt sách, tác giả Rain8x tiết lộ, "Ranh giới" đã được dựng thành phim, khâu bấm máy đã đóng và bộ phim cùng tên đang trong quá trình làm hậu kỳ. Anh hy vọng cuối tháng 12 tới, phim sẽ được ra rạp và sau đó sẽ trình chiếu rộng rãi trên các kênh truyền hình. "Đây là bộ phim tôi cũng tâm huyết, tôi là tác giả nhưng từ lúc bấm máy tới lúc đóng máy tôi luôn dõi theo, từng bối cảnh trong phim chúng tôi phải lần mò cho kỳ được. Tôi hy vọng bộ phim sẽ làm thổn thức trái tim của những cô cậu học trò", tác giả Rian8x chia sẻ.

T.Lê