"Thần đồng" Đỗ Nhật Nam nhận được tình cảm yêu mến đặc biệt của các em nhỏ khi tham gia chương trình giao lưu "Để mỗi cuốn sách là món quà", diễn ra vào sáng 18/3 tại Hà Nội.

Đỗ Nhật Nam kể chuyện cho trẻ em bằng tiếng Anh Sáng 18/3, Đỗ Nhật Nam và mẹ của mình có buổi nói chuyện với phụ huynh và trẻ em tại một trường tiểu học trên địa bàn quận Cầu Giấy. Tại đây, "thần đồng" đã dành thời gian để đọc sách bằng tiếng Anh cho các em nhỏ.

{keywords}

Sáng 18/3, "thần đồng" Đỗ Nhật Nam và mẹ là Phan Hồ Điệp cùng tham gia chương trình giao lưu với chủ đề Để mỗi cuốn sách là món quà.

{keywords}

Đỗ Nhật Nam, sinh năm 2001 là tác giả nhiều đầu sách như Tớ đã học tiếng Anh như thế nào?, Bố mẹ đã cưa đổ tớ, Đường xa con hát, Hát cùng những vì sao, Những con chữ biết hát. Nhật Nam cũng là người nắm giữ kỷ lục Dịch giả nhỏ tuổi nhất Việt Nam (năm 7 tuổi) và hiện là du học sinh tại trường Saint Paul The Apostle, Texas, Mỹ.

{keywords}

Nội dung của chương trình là hướng dẫn các cha mẹ cùng thực hành kể chuyện theo những kinh nghiệm mà chị Phan Hồ Điệp đã thực hành với Đỗ Nhật Nam. Ngoài ra, Đỗ Nhật Nam cũng tổ chức trò chơi và đọc sách bằng tiếng Anh cho các bạn nhỏ có mặt trong hội trường.

{keywords}

Sau khi kể chuyện, Đỗ Nhật Nam đặt những câu hỏi đơn giản bằng tiếng Anh cho các em nhỏ. Là học sinh của một trường quốc tế, đa số các em hiểu và tự tin trả lời câu hỏi của "thần đồng".

{keywords}

Hội trường tầng 5 trường Sakura Montessori không còn một chỗ trống. Nhiều phụ huynh và em nhỏ ngồi ngay sát sân khấu để nghe Đỗ Nhật Nam và chị Phan Hồ Điệp nói chuyện. "Con trai tôi 7 tuổi và rất hâm mộ bạn Đỗ Nhật Nam, gần như cuốn sách nào Nam, tôi cũng mua cho con", chị Tuyết Hoa - một trong những phụ huynh có mặt trong khán phòng chia sẻ.

{keywords}

Trong phần trò chơi, Đỗ Nhật Nam chia các em nhỏ thành 8 đội, nhiệm vụ là vẽ một chú voi với màu sắc tự do. Tác giả của Bố mẹ đã cưa đổ tớ phì cười khi nhiều em nhỏ vẽ voi với hình thù và màu sắc như chú gá trống.

{keywords}

Cuối chương trình, Đỗ Nhật Nam và chị Phan Hồ Điệp dành thời gian để ký tặng bộ sách mới Ở nơi yên ấm với 4 cuốn: Yêu bố cả ngày,Yêu mẹ cả ngày, Chuyện của hạnh phúc và Chuyện của cái túi. Đây là bộ sách được viết ra với mục tiêu khơi dậy tình yêu của con trẻ đối với gia đình, giúp con cảm nhận được hạnh phúc thông qua những câu chuyện hết sức đời thường trong gia đình.

{keywords}

Phụ huynh và các em nhỏ được hướng dẫn xếp hàng thay vì chen lấn. Đơn vị tổ chức cho biết xếp hàng cũng là điều mà các cha mẹ nên làm gương và hướng dẫn cho con của mình.

Theo Zing