Victor Hugo, đại văn hào người Pháp (1802-1885) hoàn thành chương cuối của "Những người khốn khổ" vào ngày 30/6/1862 và hôm nay Google đã đổi Doodle kỷ niệm sự kiện này.

Trước khi tròn 30 tuổi, Victor Hugo đã là nhà thơ, nhà soạn kịch và nhà văn nổi tiếng. Trong Doodle của Google ngày 30/6, nhiều tác phẩm nổi tiếng của ông được tái hiện qua nét vẽ độc đáo như Thằng gù nhà thờ Đức bà (1831), tập thơ Chiêm ngưỡng (1856) hay tiểu thuyết Những người khốn khổ.
{keywords}

 Doodle chúc mừng Victor Hugo của Google ngày 30/6.

Xuất bản lần đầu tiên năm 1862, tiểu thuyết Những người khốn khổ của Victor Hugo được coi là một trong những tác phẩm vĩ đại nhất của văn học thế giới trong thế kỷ 19. Không lâu sau đó, cuốn sách này được chuyển thể thành nhạc kịch và cũng trở thành một kiệt tác của văn hóa đương đại.

Sau này, Victor Hugo còn được in trên tờ tiền mệnh giá 5 Francs của Pháp, được đặt tên cho nhiều công trình nổi tiếng như công viên, đường ở nhiều thành phố của quốc gia này.

Năm 1885, khi Victor Hugo qua đời, nước Pháp tổ chức nghi lễ quốc tang cho ông. Thi hài của vị đại văn hào được đặt tại điện Panthéon - nơi an nghỉ của các vĩ nhân.

Theo VTC