Người vợ đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị phát hành cuốn hồi ký về việc nuôi dạy ba người con cùng với chồng cũ.

Vợ cũ của Tổng thống Mỹ Ivana Trump dự kiến xuất bản cuốn hồi ký về cuộc sống cá nhân cùng với chồng cũ và việc nuôi dạy ba người con là Ivanka Trump, Eric Trump và Don Jr.

Hồi ký sẽ khắc hoạ rõ nét cuộc đời của bà từ khi còn là vận động viên ở Tiệp Khắc sau đó di cư đến Mỹ, kết hôn và sinh sống với nhà tài phiệt Donald Trump.

Hãng tin AP cho biết, hiện tại Ivana vẫn đang trong quá trình hoàn tất bản thảo. Cuốn hồi ký phi chính trị này sẽ được phát hành bởi Gallery Books vào ngày 12/9.

{keywords}
Ivana là người vợ đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: NY Daily News.

"Khi người chồng cũ của cô đảm nhận vị trí Tổng thống thứ 45 của Mỹ, các con của ông cũng bị đẩy vào ánh sáng của truyền thông nhưng chính nhờ sự nuôi dạy của Ivana đã giúp họ có được những bài học quan trọng nhất trong cuộc đời là phải luôn trung thành, trung thực, sống trọn vẹn", đại diện nhà xuất bản Gallery Books chia sẻ vào ngày 15/3.

Ivana chia sẻ lý do cô quyết định viết cuốn sách này sau khi nhận được rất nhiều lời khen về những đứa con lớn của mình, những người đã làm việc rất tốt những các tổ chức của cha và đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng của ông.

Người phụ nữ 68 tuổi khẳng định bà là người mẹ cứng rắn và đầy yêu thương. Ivana cho biết bà đã dạy con mình về giá trị của đồng tiền do chính mình làm ra, không lừa dối, ăn cắp và tôn trọng người khác.
{keywords}
Ivana Trump cùng 3 người con thành danh là Eric, Don Jr và Invanka. Ảnh: US Magazine.

Những người con của bà là Ivanka, Eric và Don Jr cũng bày tỏ niềm vui và sự tự hào về dự án mới của mẹ và gọi bà là người mẹ tuyệt vời.

Ivana và Trump hết hôn vào năm 1977. Sau đám cưới, bà Ivana trở thành trợ thủ đắc lực của Donald Trump. Bà giữ chức chủ tịch hội thiết kế nội thất tập đoàn Trump Organization và chủ tịch của chuỗi khách sạn, sòng bài Trump Castle.

Bà là người tư vấn cho chồng cách xuất hiện, phát ngôn, xây dựng hình ảnh tốt trước công chúng. Hai người ly hôn năm 1992 sau khi Donald Trump tìm đến với người phụ nữ mớ là Marla Maples. Dù vậy, Ivana vẫn giữ lại họ Trump và cùng chồng cũ chăm sóc con cái.

Theo Zing